Đảo Cô Tô con ở đâu, có gì đẹp không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đảo Cô Tô lớn cũng như đảo Cô Tô con là những hòn đảo xinh đẹp và còn rất hoang sơ ở phía bắc của vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh... Vậy đảo Cô Tô con có gì đẹp nhỉ?

Hỏi: Em sắp đi đảo Cô Tô cùng nhóm bạn 3 người nữa. Em đã nghiên cứu lịch trình, địa điểm tham quan thì thấy trên đảo Cô Tô lớn có rất nhiều địa điểm để tham quan chụp ảnh, đặc biệt là có nghe mọi người nhắc tới đảo Cô Tô con. Vậy nó nằm ở đâu, đi như thế nào, và có đẹp không, nên đi không nhỉ?

Lê Thị Ly - email: nincol_(***)@gmail.com

Đảo Cô Tô con có gì, nằm ở đâu


Nói là đi đảo Cô Tô, hoặc huyện đảo Cô Tô song thực ra là đi quần đảo Cô Tô. Đây là một quần đảo nằm ở phía Đông của huyện Vân Đồn và nằm ở phía Đông Bắc của vịnh Hạ Long.

Từ TP Hạ Long, bạn phải đi xe bus hoặc xe khách chừng 35km nữa thì tới TT Cái Rồng của huyện Vân Đồn. Từ đây, bạn cần phải đi tàu cao tốc, siêu tốc độ 1 tiếng đồng hồ mới ra tới đảo.

Từ TT Cái Rồng, đi thẳng ra phía Đông là đảo Minh Châu - Quan Lạn. Vượt qua đảo Quan Lạn Minh Châu là quần đảo Cô Tô. Nói chính xác thì đường ra tới đảo Cô Tô xa gấp đôi ra Quan Lạn.

Vì là quần đảo nên theo ước tính, có chừng 50 đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Cô Tô. Trong đó có một đảo lớn nhất chính là đảo Cô Tô lớn. Trung tâm huyện lị nằm ở đây, ngay mé Tây của đảo.

Từ trung tâm, đi ngược lên phía Bắc, rẽ sang phía Đông là cảng Bắc Vàn. Từ đây, trông ra bên ngoài biển có một hòn đảo nhỏ bé xinh đẹp, cát mịn và nước biển sạch trong, đó chính là đảo Cô Tô con.

Nếu bạn đang ở đảo Cô Tô lớn thì cứ đi về phía biển Hồng Vàn, Bắc Vàn là sẽ nhìn thấy đảo Cô Tô con. Khoảng cách cỡ vài ki lô mét giữa hai đảo, trông khá là gần nhưng đi tàu thì cũng mất độ 30 phút.

Đảo Cô Tô con có gì, đẹp hay không đẹp? Nói luôn là đảo chẳng có gì ngoài bãi cát đẹp như mơ để tắm biển và đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang vu. Đó là lý do mọi người khi đến Cô Tô lớn thì đều tìm cách sang Cô Tô con để tắm. Hiện chính quyền và các đơn vị biên phòng không cho phép người dân sinh sống, làm nhà cửa trên đảo Cô Tô con nên nó hoang vu như một thiên đường bỏ quên. Tắm biển thích lắm.

Sóng biển vào mùa hè có ngày hơi to, để biết thời điểm lý tưởng, bạn xem thêm tại: http://www.wikihoidap.com/2015/08/co-to-quan-lan-mua-nao-dep-nhat.html

Có hai bãi là bờ Tây và bờ Đông. Có điều kiện thì bảo chủ đò chở sang bờ Đông nhưng chỉ cần tắm ở bờ Tây cũng thích rồi. Bạn không thể ngủ lại ở đảo vì không có nhà nghỉ, khách sạn. Nếu muốn làm Robinson thì OK.

Để thuê tàu sang Cô Tô còn, bạn hỏi các đại lý bán vé (chủ đò) ở cảng Bắc Vàn, giá là 600K cho mỗi chuyến (chở được 10-12 người thôi). Có một bài viết hướng dẫn chi tiết bạn xem thêm ở đây: https://du-lich.net/tau-di-co-to-con/

Ngoài ra, trên đảo Cô Tô còn rất nhiều địa điểm tham quan khác, bạn xem thêm tại: http://www.wikihoidap.com/2016/10/dia-diem-co-to.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất