Đi đảo Cô Tô - Quan Lạn mùa nào, tháng nào đẹp nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nghe nói đảo Cô Tô và Quan Lạn - Quảng Ninh rất đẹp nhưng nên đi vào mùa nào hoặc tháng mấy là đẹp nhất, an toàn nhất?

Hỏi: Tôi ở TP Nam Định, gia đình đã tổ chức đi du lịch ở một vài nơi miền Bắc, trong đó chúng tôi đã đi du lịch Hạ Long.

Gần đây tôi đọc trên mạng nghe mọi người nói đảo Cô Tô và Quan Lạn rất đẹp và muốn đi đảo Cô Tô hoặc Quan Lạn một chuyến. Nhưng tôi không rõ nên đi vào mùa nào là đẹp và an toàn nhất?

Trần Văn Hồng- TP Nam Định

Trả lời

Cô Tô là một huyện đảo xa xôi nhưng do có vẻ đẹp hoang sơ, nước biển xanh sạch như ở miền Trung nên những năm gần đây có nhiều người thích đến đây khám phá.

Tuy nhiên đi Cô Tô hoặc Quan Lạn - Minh Châu cũng cần phải biết lựa chọn đúng thời điểm mới có một chuyến du lịch đẹp.

Anh chị có thể lưu ý, 2 mùa du lịch đẹp và lý tưởng nhất ở Cô Tô là mùa hè (nhưng vào mùa hè lại thường có bão, nhất là trong tháng 6 và 7 hàng năm) và mùa thu (nhưng dễ bị lạnh).

Do việc đi lại giữa Hạ Long, Vân Đồn (đất liền) và Cô Tô - Quan Lạn (đảo) xa xôi cách trở, phải đi bằng tàu hoặc cano nên vào những ngày biển động, có mưa lũ bão sẽ bị cấm biển. Nếu ở ngoài đảo thì dễ bị kẹt, không thể về đất liền như dự định, trong khi điều kiện bình thường đã khá đắt đỏ về giá cả và lương thực, thực phẩm thì khi có bão sẽ có thể bị nhân lên, đội lên những khoản không đáng có.

Do đó, để tránh rủi ro, anh chị nên hạn chế đi Cô Tô hoặc Quan Lạn vào mùa mưa bão, hoặc vẫn có thể đi tránh nắng nóng trong các tháng 6 và 7 nhưng cần theo dõi dự báo thời tiết trong vòng 10 ngày để tổ chức một chuyến đi an toàn.

Kinh nghiệm đi Cô Tô vào tháng 6 và 7 là khi nào có dự báo có nắng nóng kéo dài thì nên lên đường vì vừa tránh nắng vừa tránh nguy cơ có bão.

Nếu không, anh chị có thể chọn thời điểm đi Cô Tô vào tháng 4-5 là lúc mà bão còn chưa có nhiều, trời có nắng nóng, có thể tắm biển.

Từ tháng 9 -10 đến cuối năm, Cô Tô và Quan Lạn bắt đầu sang thu, có những tuần thời tiết lạnh, không thể tắm biển.

Nếu anh chị còn phân vân chưa rõ nên chọn đi Cô Tô hay Quan Lạn thì đọc thêm bài viết này: http://goo.gl/lzH2Yj

Còn đây là tất cả các bài viết về Kinh nghiệm Du lịch Cô TôKinh nghiệm Du lịch Quan Lạn.

Nếu anh chị muốn tìm những khách sạn và nhà nghỉ có giá rẻ tại bất kỳ khu du lịch nào anh chị sẽ đến, vui lòng tham khảo thêm bài viết về kinh nghiệm Đặt Phòng Trực Tuyến

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :