Cách đặt tên con theo ngũ hành - phong thủy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều cách để đặt tên cho con cái theo ngũ hành nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách đặt tên con theo phong thủy.

Hỏi: 2 tháng nữa tôi bắt đầu sinh em bé. Từ khi bắt đầu mang bầu, vợ chồng tôi đã tính chọn cho bé một vài cái tên rất đẹp nhưng mấy hôm nay tôi gặp mấy chị có khuyên nên chọn tên cho con theo ngũ hành - phong thủy để bé sau này thành đạt và cũng hợp với cha mẹ nữa.

Tôi thật chẳng biết tên như thế nào là hợp phong thủy cũng như ngũ hành. Vợ chồng chúng tôi tranh luận khá nhiều mà chưa chọn được cái tên nào ưng ý. Mong anh chị hỗ trợ...

Thuận Anh - Q.8 TPHCM

Trả lời về đặt tên theo phong thủy cho bé


Đặt tên theo Phong thủy là cách chọn tên cho bé sao cho phù hợp ngày tháng năm sinh, hoặc chi tiết hơn là giờ sinh, đặc điểm giới tính, tên của cha mẹ, theo các ngôi sao hoặc đặt tên theo ngũ hành... nhưng tất cả chỉ là sự phát triển quá mức và không chính xác, còn từ xưa thì cách đặt tên chủ yếu vẫn là dựa theo ngũ hành là chính.

Yêu thích đọc: Làm sao sống thoải mái nhất

Ngũ hành là gì có lẽ ai cũng đã biết nên không giải thích thêm nữa. Có tất cả 5 hành gồm Kim Mộc Thủy Thổ Hỏa.

Đặt tên con theo ngũ hành đã là chuẩn mực chung và đơn giản + chính xác hơn rất nhiều so với ngày tháng năm sinh rất phiền phức và sai lệch. Theo đó, cơ sở là cần phải đặt tên sao cho cái tên của bé hợp với ngũ hành tương sinh, không được đặt theo tương khắc.

Tuy nhiên lại có nhiều chuẩn mực để đặt tên cho các bé theo ngũ hành. Bao gồm:

1. Chỉ chọn tên gọi (Last Name) theo 1 trong 5 hành

2. Chọn cả họ và tên theo ngũ hành (gồm Họ + Tên đệm + Tên)

Đối với mục 1, chỉ cần đặt tên gọi theo ngũ hành thì có hai cơ sở để lựa chọn:

A. Một là dựa vào năm sinh mà cụ thể là hành của năm sinh đó. Ví dụ năm đó là năm Mộc chẳng hạn (tra sách để biết từng năm cụ thể).

B. Hai là tên gọi phải tương sinh với Họ. Nói chính xác hơn là phải xác định họ rồi mới xác định được tên.

Đối với mục A khá đơn giản, ví dụ nếu năm sinh là năm hành Mộc thì cần đặt tên con theo hành Hỏa hoặc Thủy vì Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa.

Xem thêm: Làm sao sống lâu trăm tuổi

Cụ thể nếu đặt tên con theo hành Thủy thì có thể chọn các tên có hành Thủy như Thủy (nước), Hải (biển), Lệ (nước mắt), Sương, Hồ, Dương...

Còn Hỏa thì tương tự như Đăng, Thái, Dương, Huy, Hoàng...

Nên chọn Thủy hơn Hỏa vì Thủy (tên) sinh Mộc (năm sinh).

Song nếu ai mà kỹ tính thì phải đặt tên con theo mục B. Tức là cần phải xác định hành của Họ (First Name) đã sau đó mới xác định được hành của tên đệm và cuối cùng là tên gọi.

Ví dụ họ của bạn là họ Nguyễn thì hành là Mộc và ...

Đọc thêm: Làm sao sống lạc quan và vui vẻ

Đây là cách đặt tên toàn diện nhất, chuẩn nhất. Nếu bạn cần đặt tên theo cách này, hãy chia sẻ bài viết này lên 2 diễn đàn + 3 nhóm Facebook của bạn rồi gửi kết quả vào địa chỉ mail: wikihoidap@gmail.com để được hướng dẫn hoặc đặt tên giúp. - wiki Hoi dap: http://www.wikihoidap.com/

Càng về sau này, bạn sẽ thấy tương sinh hoặc tương khắc của tên gọi rất quan trọng cho cuộc đời và khá đúng. Nó liên quan tới tính cách, suy nghĩ, thói quen và ý chí của mỗi người.

Theo bạn, thế nào là một phòng ngủ phong thủy và thế nào là đất phong thủy đẹp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :