Phong thủy là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Thực ra khái niệm "Phong thủy" có nghĩa là gì, dùng để làm gì, có quan trọng lắm không?

Hỏi: Lâu nay chúng ta cứ nói tới hai từ "Phong thủy" và trong rất nhiều việc đều có nhắc tới yếu tố phong thủy. Vậy phong thủy có nghĩa là gì, tại sao lại gọi là phong thủy, nó có thực sự cần thiết và có đúng không?

Quang Duẩn - Tuy Hòa, Phú Yên

Trả lời

Phong thủy là một khái niệm cổ. Có lẽ tên gọi của nó cũng chỉ xuất phát từ mục đích và hàm ý rất đơn giản theo đúng ngữ nghĩa của nó là Phong = "gió" + Thủy = "nước".

Có nghĩa là, chúng ta sống không thể thiếu môi trường và không gian sống xung quanh, gồm nước để uống và không khí để thở. Gió và nước là những yếu tố ngoại cảnh tác động trực tiếp tới điều kiện sống và cả tâm thái, tinh thần của chúng ta.

Có thể bạn thích: Cách đặt tên theo ngũ hành

Người ta đã không nói từ "Sơn thủy" (non nước) mà lại chọn hai yếu tố là gió và nước có lẽ vì nó là những yếu tố có liên quan tới sự chuyển động và luôn biến chuyển, vì vậy cần phải được quan tâm hơn.

Nếu nói một cách dễ hiểu, phong thủy (ví dụ của một vùng đất) là địa thế của nó như thế nào, các mạch nước và nguồn nước ra sao (thủy), hướng nhìn của mảnh đất đó (gió vào gió ra)...

Khởi thủy của từ phong thủy có lẽ cổ nhân chỉ quan tâm chuyện một mảnh đất có địa thế nằm ở đâu và hướng nhìn của nó, có thuận lợi cho việc đón nhận mạch nước và kín gió về mùa đông, thoáng mát mùa hè... hay không?


Nhưng càng về sau, sách vở nhiều thì khái niệm "Phong thủy" càng được làm phức tạp hóa, thêm thắt rườm rà, áp dụng quá đà vào nhiều lĩnh vực... dẫn tới rối như tóc rối và chẳng biết đâu mà tin như hiện nay.

Nếu bạn là người đam mê phong thủy và tin vào nó, hãy nghĩ đến những cách hiểu đơn giản nhất bạn sẽ thấy nó có ý nghĩa và chính xác hơn, thay vì cuồng tín quá mức. Ví dụ, khi xem một mảnh đất đẹp, thế nào là một mảnh đất có phong thủy đẹp - bạn hãy tham khảo thêm bài viết này để học cách xem phong thủy đơn giản.- wiki Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :