Những nước nào có diện tích nhỏ nhất thế giới?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có biết quốc gia nào nhỏ nhất thế giới?

Hỏi: Tôi rất thích tìm hiểu về nền văn hóa và địa lý. Tôi xin hỏi, nước nào có diện tích nhỏ nhất thế giới hiện nay?

Quốc Khánh - Tây Ninh

Trả lời

Nước có diện tích nhỏ nhất thế giới hiện nay là Tòa thánh Vatican và điều kỳ lạ ở chỗ nó không nằm riêng như một quốc gia độc lập với đường biên giới rõ ràng mà lại nằm trong lòng của một thành phố nổi tiếng mà chỉ nhắc tên là cả thế giới đều biết, đó chính là thành phố Roma của Italia.

Hiện nay, Tòa thánh Vatican được coi là một quốc gia với lãnh thổ chỉ bao gồm một vùng đất nhỏ (tổng diện tích là 0,44km²), xung quanh được bao kín bởi các bức tường nằm ở trung tâm TP Roma, Italia.

Tổng dân số của "quốc gia" này chỉ khoảng trên 800 người. Nhưng sở dĩ nơi đây được xác nhận là một quốc gia vì có đầy đủ các yếu tố và điều kiện của một đất nước như có cảnh sát, có tờ báo, có đài truyền hình và phát thanh riêng, có ga xe điện, dịch vụ bưu chính và thậm chí có cả một cái bếp riêng để nấu súp cho người nghèo.

Với diện tích chưa đầy nửa cây số vuông, Vatican là nước nhỏ nhất thế giới. Đứng sau Vatican là danh sách của 9 nước sau:

1. Tòa thánh Vatican

2. Công quốc Monaco

3. Nauru

4. Tuvalu

5. San Marino

6. Liechtenstein

7. Quần đảo Marshall

8. Liên bang Saint Kitts và Nevis

9. Seychelles

10. Maldives

Còn đây là nước lớn nhất thế giới. Bạn có biết dòng sông nào dài nhất thế giới và nước nào có nhiều dầu mỏ nhất thế giới?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :