Dòng sông nào dài nhất thế giới

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn là người yêu vẻ đẹp và sự hùng vỹ nên thơ của các dòng sông bạn cần phải biết dòng sông nào dài nhất thế giới

Hỏi: Em rất yêu thích ngắm các dòng sông. Hôm nay em có câu hỏi: dòng sông nào được coi là dòng sông dài nhất trên thế giới hiện nay?

Quyên - Hữu Lũng, Lạng Sơn

Trả lời về dòng sông có chiều dài nhất thế giới


Trên các diễn đàn, người ta đang tranh luận nhau xem dòng sông nào dài nhất thế giới. Có người cho rằng đó là sông Amazon ở Nam Mỹ, có người bảo là sông Trường Giang - Trung Quốc, có người lại nói đó là dòng sông Mê Kong chảy từ Trung Quốc vào tận ĐBSCL ở nước ta...

Nhưng sự thật chính xác là dòng sông Nile ở châu Phi được coi là dòng sông có chiều dài lớn nhất hành tinh chúng ta với tổng chiều dài lên tới  6.650km.

Sông Nile chảy qua các nước như Ai Cập, Nam Sudan, Uganda và Ethiopia. Châu Phi cũng là nơi có những thác nước lớn nhất thế giới.

Sông Amazon ở Nam Mỹ chỉ đứng thứ hai vì có chiều dài là 6.400km, chảy qua các nước Peru, Brazil, Bolivia, Colombia, Ecuador. Sông chứa 1/5 lượng nước ngọt tự nhiên trên thế giới. Vào mùa mưa, sông rộng 40km.

Bảng xếp hạng các dòng sông dài nhất thế giới như sau:

1. Sông Nile

2. Sông Amazon

3. Sông Trường Giang của Trung Quốc dài 6.300km, có tên gọi khác là Dương Tử.

4. Sông Mississippi dài 6.275km, là con sông dài nhất Bắc Mỹ và chảy qua nhiều tiểu bang của Mỹ, trong đó có hai thành phố lớn là New Orleans và Memphis. Mississippi cũng nổi tiếng là một trong những dòng sông khó viết đúng chính tả nhất thế giới.

5. Sông Yenisei dài 5,539 km và là con sông chứa nhiều nước ngọt nhất ở Nga.

6. Sông Hoàng Hà, con sông dài thứ hai ở Trung Quốc với 5.464km.

7. Sông Ob-Irtysh dài 5.410 km và là một trong những dòng sông nổi tiếng ở Nga.

8. Sông Parana (hay còn gọi là sông Rio de la Plata) dài 4.880km, là con sông dài thứ hai ở Nam Mỹ sau sông Amazon, chảy qua các nước Brazil, Paraguay, Argentina. Vì nằm giữa Brazil và Paraguay nên Parana được coi như đường biên giới giữa hai nước.

9. Tiếp theo là một con sông khác ở châu Phi có tên sông Congo dài 4.700km. Nó còn giữ kỷ lục là dòng sông nhiều nước nhất châu Phi và sâu nhất thế giới.

10. Sông Amur (còn gọi là sông Hắc Long Giang) dài 4.444 km nằm ở Đông Á, tạo thành biên giới tự nhiên giữa miền Viễn Đông của Nga và vùng Mãn Châu (tỉnh Hắc Long Giang) của Trung Quốc. Như vậy, Trung Quốc có 3 con sông lọt TOP sông lớn và dài nhất thế giới.

Như vậy, phần lớn các dòng sông vào TOP 10 đều nằm ở khu vực châu Phi, Nga và Trung Quốc

Đố bạn nước nào có diện tích lớn nhất thế giới đấy 
Quốc gia đang có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới là Iraq phải không, chắc sai rồi
Ông nào, bà nào hiện nay giàu nhất thế giới
Bộ phim dài tập nhất thế giới xem đến già cũng chưa hết
Mỹ mới là nước sạch nhất thế giới, sau đó là Canada phải không
Những bộ phim buồn cười nhất mọi thời đại nằm trong danh sách này bạn nhé

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất