Sóng mạng 3G của nhà mạng di động nào mạnh nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đang tính chuyển sang dùng gói 3G, cho hỏi nếu dùng 3G thì mạng di động nào mạnh nhất?

Hỏi: Ở chỗ tôi sống mặc dù ngay gần TP Hạ Long nhưng vẫn chưa có internet để kéo về, nguyên nhân chưa có hệ thống đường dây hạ tầng.

Có nhiều người khuyên tôi nên sử dụng mạng 3G để truy cập internet trên máy tính để đọc báo và làm việc, gửi mail. Ngoài ra, tôi cũng muốn dùng sim 3G này để truy cập mạng trên điện thoại. Tôi muốn biết sóng của mạng 3G của nhà mạng nào khỏe nhất, tốt nhất mà tôi nên chọn sử dụng?

Ngô Hạnh - Hạ Long, Quảng Ninh

Trả lời của wikihoidap

Hiện trên thị trường đang có bán và cung cấp các mạng 3G của các mạng di động sau: Viettel, Mobifone và Vinaphone...

Trên thực tế không thể nói sóng 3G của nhà mạng nào tốt nhất được vì nó còn phụ thuộc vào nơi bạn ở hoặc địa điểm bạn truy cập có sóng 3G của hãng di động đó không?

Xem thêm bài viết về việc có nên săn lùng mua các loại sim số đẹp?

Ví dụ, có địa điểm Vinaphone sóng rất khỏe nhưng Viettel lại khi mờ khi tỏ và rất khó chịu mặc dù sóng Viettel được tiếng là phủ lên tận biên giới, miền rừng núi... Nguyên nhân có thể cột truyền sóng xa nơi bạn ở hoặc bị che lấp bởi một tòa nhà cao tầng.

Do đó, để hiệu quả nhất, bạn nên dùng thử một số loại sim 3G để test. Nếu sóng cao, mạng khỏe là dùng được.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế mạng internet bằng sim 3G để truy cập mạng trên máy tính. Nhưng nếu download thì không được dùng vì dung lượng có giới hạn hoặc sẽ phải bù thêm tiền vào tài khoản gây tốn kém.


Trong trường hợp bạn thường di chuyển hoặc đi xa khỏi địa bàn thành phố thì sim 3G Viettel là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay vì rất khỏe và nét căng ở nhiều địa điểm (thậm chí ở gần biên giới).

Bạn nên đọc thêm bài viết: Đi tỉnh nhiều nên dùng mạng 3G nào để hiểu rõ hơn về thứ bạn đang cần tìm hiểu.

Mặc dù vậy, để khách quan hơn thì cần phải nói rằng nếu bạn ở vùng đô thị thì bạn xài vinaphone hoặc mobifone là nhanh hơn cả, còn ở nông thôn miền núi và vùng sóng yếu thì bạn nên dùng Viettel. Tuy nhiên 3G Viettel chỉ khỏe lúc dung lượng 3G của bạn còn ở chế độ 3G, còn hết dung lượng sẽ tự động chuyển sang 2G thì Viettel còn thua cả hai mạng còn lại.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :