Chữa sỏi thận bằng hoa râm bụt có hiệu quả không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nghe nói có thể dùng hoa râm bụt để chữa sỏi thận, không biết có hiệu quả hay không?

Hỏi: Mẹ tôi bị chứng sỏi thận đã 2 năm nay và đã thử uống thuốc Tây nhưng không khỏi. Nay tôi nghe nói có thể dùng hoa râm bụt để chữa sỏi thận, tôi muốn biết cách dùng thế nào?

Quỳnh Chi - Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Trả lời

Có rất nhiều cách để chữa sỏi thận và bạn có thể tham khảo thêm các cách đó trong bài viết: Những bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả nhất.

Ở đây, chúng tôi chỉ nói về bài thuốc chữa sỏi thận bằng hoa râm bụt, một loài cây có thể mọc ngay tường rào nhà bạn.

Theo kinh nghiệm trong Đông y, hoa râm bụt không chỉ đẹp mà còn có nhiều tác dụng về làm thuốc. Nếu dùng hoa râm bụt để chữa sỏi thận thì nó còn có thể chữa được cả những loại sỏi hình san hô (tức sỏi thâm căn cố đế, có tuổi lâu và rất cứng, có chân bám chắc). Mặc dù loại sỏi san hô rất khó đào thải ra ngoài nhưng nếu kiên trì uống hoa râm bụt sẽ mài mòn dần viên sỏi để tống ra ngoài đường tiết niệu.

Cách dùng hoa râm bụt chữa sỏi thận như sau:

Nguyên liệu: Hoa râm bụt: 9 cái + đường phèn: 1 cục bằng đầu ngón tay

Hái hoa râm bụt từ cây tươi về rửa sạch rồi cho vào bát ăn cơm, đổ đầy nước đồng thời cho đường phèn vào. Sau đó đem chưng cách thủy trong nồi cơm hoặc nồi nước sôi, chỉ cần 1-2 phút là đem ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần.

Nếu không kiếm được đường phèn thì chỉ cần giã (dầm) nát hoa, rắc thêm chút muối trắng + nước lọc, vắt lấy nước, uống liên tục trong 15 ngày (mỗi ngày 2 lần) là sỏi sẽ tan ra hết.

Ngoài hoa râm bụt, bạn cũng có thể áp dụng cách chữa sỏi thận bằng cây mã đề khá hiệu nghiệm.- Hỏi đáp về thuốc.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :