Cách phân biệt da bò thật và giả như thế nào, làm sao để nhận biết da xịn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sử dụng đồ da đang là thị hiếu thời thượng hiện nay, da thuộc cực quý và bền, lại là món đồ thời trang cực kỳ độc đáo mà không phải ai cũng dám bỏ tiền ra mua, rồi có tiền mua thì lại chưa chắc vớ được đồ da xịn...

Hỏi: Tôi đang muốn tìm mua một đôi giày xịn, bao nhiêu tiền cũng được nhưng miễn nó phải là da xịn. Bây giờ dạo qua một loạt các shop, không biết thế nào là da bò thật, da bò giả vì mẫu nào cũng rất đẹp, mà mua giày về dùng được vài tháng, lâu thì 1-2 năm đã rách... Làm cách nào để có thể phân biệt đâu là da bò xịn đâu là giả da?

Phạm Văn Sơn - Ngô Thì Nhậm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Không chỉ giày dép mà hiện nay có rất nhiều món đồ thời trang khác như ví, túi xách, thắt lưng, bao ốp điện thoại, hộp đựng thẻ + card visit... những người sành chơi cũng mong muốn mua được sản phẩm làm bằng da xịn thực sự.

Da xịn (da thật) có rất nhiều loại, từ da bò, da heo, da dê, da cừu, da đà điều, da cá sấu... đều có thể đem thuộc và tùy từng loại mà có giá bán và độ bền cũng như mục đích khác nhau. Ví dụ, nếu làm giày da thì lớp ngoài bề mặt giày (ví dụ mặt upper) cần phải sử dụng loại da bò cật (lớp bền nhất, tốt nhất) nhưng lớp lót trong nếu sử dụng da bò cật sẽ làm chai chân, đau chân, nhất là đối với phụ nữ. Vì vậy, nó phải được thay thế bằng da heo (rất mềm) hoặc da dê...

Da thật chính là da của các loài gia súc lớn như bò, heo, dê, cừu hoặc gia cầm như đà điểu... sau khi lột xong được thuộc bằng công nghệ ngày càng tiên tiến và tinh xảo. Từ ngàn xưa đã có nghề thuộc da rồi.

Đọc thêm

Giày công sở TPHCM
Giày da bóng
Giày Việt Nam xuất khẩu
Giày cưới

Tuy nhiên do sức ép của nhu cầu ngày càng lớn + công nghệ phát triển, đặc biệt là có không ít khách tiêu dùng muốn có đồ đẹp mà giá lại rẻ nên công nghệ làm giả da (da công nghiệp, làm bằng hóa chất, chất hóa học) đã ra đời, mà tổng kho của các loại sản phẩm hàng giá rẻ này là Trung Quốc.

Da giả thì không phải là da xịn, nó có ưu điểm là rẻ nhưng nhiều nhược điểm: nhanh tã, rách + hại da chân + mùi không tự nhiên + không có giá trị theo thời gian.

Một tấm da xịn thì phải dùng dao sắc cứa mới đứt, càng để càng có giá, lâu bị hỏng còn đồ giả da chỉ cần thời tiết thay đổi cũng mủng rách.

Trên mạng xã hội đã chia sẻ hàng chục cách để phân biệt đâu là da xịn đâu là giả da, hàng chất lượng cao thì như thế nào, làm sao chọn được đồ gia chính hiệu... Nào là ngửi, sờ, thử bằng dung dịch... Tuy nhiên chúng tôi chia sẻ cho anh chị một cách hiệu quả nhất, chỉ cần bằng bí kíp này là biết chính xác đâu là da xịn, đâu là da giả:

1. Sờ tay lên thấy mịn mát, ẩm và thật tay hơn

2. Trông kỹ sẽ có các lỗ chân lông li ti (tùy từng loại da mà lỗ to hay nhỏ)

3. Ngửi mùi thấy hôi hoặc không có mùi hóa chất

4. Xé không rách, cấu thì có các xơ sợi nhỏ

5. Đốt lên có mùi thơm chứ không khét lẹt kiểu cao su hoặc Plastic (đây là cách hữu hiệu nhất)

Phần lớn các loại giày trên thị trường hiện nay là giả da hoặc da cấp thấp. Tuy nhiên anh chị có thể đến xem trực tiếp các mẫu giày của Jiminor theo địa chỉ website này để thực sự biết thế nào là da bò xịn và nó khác da bò giả mà các đại lý khác nhập cả lô từ Quảng Châu - TQ về VN như thế nào. Nếu chưa bao giờ cầm một đôi giày da thật, anh chị sẽ được trải nghiệm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất