Tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay và trong tương lai

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tòa nhà nào đang được coi là cao nhất Việt Nam hiện nay?

Hỏi: Việt Nam đang đô thị hóa rất nhanh, tại Hà Nội và TPHCM có rất nhiều tòa cao ốc mọc lên, thật đẹp và thật tự hào khi các đô thị của ta có thể sánh như nhiều thành phố lớn khác trên thế giới.

Tôi muốn biết, hiện nay tòa nhà nào đang được coi là cao nhất ở Việt Nam hoặc trong tương lai?

Trịnh Mai Hà - TP Thanh Hóa

Trả lời

Hiện tại thì tòa nhà cao nhất Việt Nam vẫn được xác định là tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower (Keangnam Landmark 72) ở Hà Nội với chiều cao là 72 tầng, nằm ở đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, gần bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Người dân Hà Nội thường quen gọi là tòa nhà Keangnam.

Tuy nhiên, thông tin mới đây là sẽ có một tòa nhà vượt kỷ lục của tòa nhà Keangnam Hà Nội, đó là một dự án mang tên tháp quan sát Empire City cao 86 tầng tại TPHCM đã được phê duyệt.

Theo quy hoạch, công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD, được xây dựng ngay trong khu vực khu đô thị mới Thủ Thiêm, ven sông Sài Gòn.

Đọc thêm: Tòa nhà cao nhất thế giới

Hiện tại, nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án vào quý 4 năm nay và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2022 (gồm 4 giai đoạn xây dựng).

Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup cũng đang triển khai xây dựng tòa tháp Landmark 81 cao 81 tầng tại khu đô thị Vinhomes Central Park - Tân Cảng. Sau khi hoàn thiện, các tòa nhà cao nhất Việt Nam sẽ nằm ở TPHCM. - wiki Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :