Tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều kỷ lục về xây dựng và kiến trúc và bạn có biết tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là tòa nhà nào, ở đâu, có tên là gì?

Hỏi: Em là một sinh viên kiến trúc và rất quan tâm tới các công trình xây dựng của thế giới. Cho em hỏi, tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là gì, ở đâu, gồm bao nhiêu tầng?

Phạm Văn Lâm - SV Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trả lời

Có lẽ sẽ là bất ngờ đối với nhiều người khi biết rằng tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay lại là công trình nằm ở Dubai - vương quốc ăn chơi xa hoa va giàu có thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống.

Đó là tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai với chiều cao 828 mét và vẫn đang giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất hiện nay trên thế giới.

Có thể bạn chưa biết: Nước có nhiều dầu mỏ nhất

Tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai cao 162 tầng. Nó bắt đầu được xây dựng vào tháng 9-2004 với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD và sau 6 năm sau thì bắt đầu đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới mà chúng tôi tìm hiểu được thì hiện ở Dubai, giới đầu tư và tỷ phú vẫn muốn tiếp tục chinh phục thế giới bằng những công trình còn đồ sộ hơn cả tòa nhà Burj Khalifa hiện nay.

Đọc thêm: Ngọn núi cao nhất Việt Nam

Theo đó, tỷ phú hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Saudi - người giàu nhất Trung Đông, giàu thứ 16 thế giới và đang là chủ sở hữu món tài sản trị giá 27 tỷ USD đang có kế hoạch xây dựng một tòa nhà chọc trời với chiều cao khoảng 1.600m (tức 1,6km) nhằm tiếp tục lập kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới.

Tham khảo: Người giàu nhất thế giới là ai?

Nếu hoàn thành, tòa tháp mới sẽ có chiều cao gấp đôi tòa nhà Burj Khalifa kỷ lục hiện nay. - wikiHoidap

Theo bạn, tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay là tòa nhà nào?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :