Hoa cải Mộc Châu nở vào tháng mấy & mùa nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhìn trên mạng gặp hoa cải trắng Mộc Châu đẹp quá và muốn đi du lịch quá mà không biết nở mùa nào - tháng mấy?

Hỏi: Em ở Hà Nội, đang là sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp và muốn một lần đi du lịch Mộc Châu. Lướt web nhìn thấy mọi người chụp ảnh hoa cải Mộc Châu rất nhiều và đẹp quá nên cũng muốn đi một lần cho biết.

Không rõ hoa cải trắng Mộc Châu nở mùa nào và vào tháng mấy có nhiều, cách đi tới Mộc Châu như thế nào?

Ngọc Thủy - ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội

Trả lời

Mùa hoa cải là một đặc sản của khu du lịch Mộc Châu. Đây là loài hoa được bà con người Mông và Thái ở các bản làng, xã nằm xung quanh thị trấn nông trường Mộc Châu - Sơn La trồng để thu hoạch hạt và củ để bán cho các nhà máy ép dầu ăn và sa - tế.

Do trồng với diện tích lớn, trên các quả đồi rộng nên vào mùa hoa cải nở đẹp lung linh như một tấm thảm, làm du khách thích, đặc biệt là các bạn trẻ ưa đi Phượt & khám phá. Bạn nghĩ sao khi gặp những đồi hoa đẹp như thế? Không phải bỏ tiền, bạn vẫn được thỏa thích ngắm nhìn những bức ảnh thiên nhiên xinh đẹp, đầy cảm hứng và còn được chụp những bức ảnh có một không hai, thành của lạ mà nhiều người đều mơ ước. Nếu bạn muốn ngắm hoa cải - hãy xem tại đây: http://goo.gl/ZA2CMm

Bạn cũng nên xem thêm về mùa hoa tam giác mạch có vẻ đẹp và khoảng thời gian nở tương tự

Vậy hoa cải Mộc Châu nở tháng mấy? Chính xác mùa hoa cải nở là vào khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến tháng 12 hàng năm nhưng do mùa vụ nông nghiệp nên cũng thất thường, có năm ra Tết Nguyên đán bà con mới gieo và nở tới tận tháng 3 Dương lịch (lúc đó bạn lên vẫn còn bắt gặp).

Cập nhật: Đi Mộc Châu vào thời điểm nào, mùa nào đẹp nhất

Ở Mộc Châu có cả hoa cải vàng như ở quanh quanh Hà Nội nhưng hoa cải trắng nhiều hơn và đẹp hơn. Có điều, mấy năm gần đây diện tích ít hơn so với trước do nhu cầu của nhà máy mua không nhiều.

Độ sau Noel và Tết Dương lịch là có nhiều hoa cải trắng ở Mộc Châu nhất.

Một khi đã quyết định đi khám phá Mộc Châu, bạn có thể tham khảo thêm bài viết giới thiệu về các địa điểm nên tham quan tại Mộc Châu.

Còn đây là tất cả các bài viết về Kinh nghiệm đi du lịch bụi tại Mộc Châu 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :