Những địa điểm nên tham quan khi du lịch Mộc Châu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mộc Châu rất đẹp nhưng không biết nên đi đâu tham quan chụp ảnh, các địa điểm nên ghé thăm khi đến Mộc Châu là gì?

Hỏi: Tôi dự định đi chơi Mộc Châu đã từ năm trước nhưng vào tháng 11 tới tôi mới có thể thực hiện. Tôi dự tính sẽ rời Hà Nội vào buổi tối và đến Mộc Châu vào khoảng 2-3 giờ sáng. Ngủ một lát, sau đó tôi sẽ cùng bạn bè đi chụp ảnh và ngắm cảnh. Chúng tôi có 3 ngày ở Mộc Châu nhưng tôi không biết nên đi những đâu?

Ngọc Hà - Gia Lâm, Hà Nội

Trả lời của wikiHoidap.com

Mộc Châu là một khu du lịch dạng sinh thái của tỉnh Sơn La. Du lịch ở đây vẫn còn hoang sơ dân dã nên phù hợp với nhu cầu đi du lịch khám phá - đi Phượt của các bạn trẻ.

Do đặc thù là một huyện miền núi nên địa bàn và các địa điểm du lịch của Mộc Châu rất rộng, khách du lịch phải di chuyển giữa các địa điểm bằng xe máy với quãng đường xa.

Tuy nhiên, tựu trung lại thì cũng chỉ có những địa điểm cần tham quan cơ bản sau đây:

1. Thị trấn nông trường Mộc Châu. Đây là nơi bạn có thể ăn uống, vui chơi, thuê khách sạn và mua sắm. Đọc thêm: Mộc Châu có đặc sản gì

2. Rừng thông bản Áng, hồ Bản Áng. Đây là một bản làng cổ của người Thái nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 2km, nơi có hồ nước và rừng thôn nhưng không đẹp lắm, trông như hồ Thủ Lệ ở Hà Nội (nếu bạn ưa thích thiên nhiên thuần khiết bạn sẽ không thích sự đô thị hóa).

Bù lại, ở Bản Áng có khu nhà sàn cổ đẹp, có thể thuê nhà sàn để ngủ lại nhưng phải đi cùng nhóm đông và đặt gia chủ làm cỗ bàn luôn.

Ngoài ra, ở Bản Áng có rất nhiều hoa cải trắng đẹp. - Đọc thêm: Hoa cải Mộc Châu nở vào tháng mấy?


3. Hang Dơi. Đây là một hang động nằm ở đèo Hang Dơi thuộc đoạn giữa thị trấn Mộc Châu cũ và thị trấn Hành chính mới, ven QL6 (không đẹp lắm, không cần vào).

4. Thác Dải Yếm nằm ven tỉnh lộ 43 từ thị trấn Mộc Châu đi cửa khẩu Loóng Sập nhưng chỉ cách thị trấn Hành chính khoảng 5km, thuộc xã Thái Hưng và Đông Sang - Mộc Châu. Cái thác này được nhiều người biết tới khi có bộ ảnh người mẫu Ngọc Quyên được tung ra trên mạng.

Đây là nơi có nhiều du khách tới xem chụp ảnh vì thác cũng đẹp mặc dù chỉ nho nhỏ. Dọc đường vào thác cũng có rất nhiều hoa cải trắng.


5. Đồi chè trái tim ở Tiểu khu mía đường Mộc Châu, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 19km. Đây là nơi có đông du khách tới chụp ảnh nhất. Nó không phải là khu du lịch mà chỉ là những đồi chè xanh mướt và đẹp mắt nên du khách thích.

6. Đồi chè trái tim Tân Lập - đi xa thêm 10km nữa từ đồi chè thứ nhất. Đây mới là đồi chè trái tim chính hiệu. Bạn có thể đọc được toàn bộ thông tin tại bài: Đồi chè Mộc Châu trên trang: http://dulich.wikihoidap.com/

7. Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê xe máy vào bản Pa Phách. Đây là các bản Pa Phách 1 2 3 của người Mông ở Mộc Châu. Trong đó là thiên đường của đào mận và hoa cải.

8. Bản Loóng Luông cũng rất đẹp, nằm cách thị trấn Mộc Châu chừng 15km nhưng không nên vào.

9. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể đến thăm cửa khẩu Loóng Sập - Pa Háng thuộc biên giới Việt Nam - Lào.

10. Đi leo núi đỉnh Pha Luông (khá nguy hiểm và cheo leo, không nên tham gia).

Nếu có chương trình ăn chơi khám phá Mộc Châu, bạn nên tham khảo cả loạt bài viết về Du lịch Mộc Châu rất chi tiết để tham khảo thêm, sẽ có nhiều thứ hữu ích cho bạn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :