Có nên làm sữa chua bằng máy?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sữa chua thực sự dễ làm nhưng hiện trên thị trường đã có các loại máy làm sữa chua, có nên dùng không?

Hỏi: Tôi rất thích làm sữa chua. Lâu nay, tôi vẫn chủ yếu học hỏi, mày mò tự làm tại nhà. Gần đây, tìm hiểu trên mạng thì tôi được biết các siêu thị điện máy đang có bán các loại máy làm sữa chua. Theo anh chị, tôi có nên mua máy về làm sữa chua và có nên làm sữa chua bằng máy không?

Nguyễn Thị Cẩm Linh - Q1, TPHCM

Trả lời

Từ trước tới nay, hầu như các chị em đều học cách làm sữa chua tại nhà theo kiểu thủ công. Trên thực tế, cách làm tương đối đơn giản và dễ áp dụng, chỉ cần khéo tay một chút là có mẻ sữa chua dùng cho cả nhà.

Bạn có thể đọc tại đây để học cách làm sữa chua.

Tuy nhiên, nếu làm hoàn toàn thủ công thì chậm và chỉ làm với số lượng cốc ít. Trong trường hợp bạn muốn làm nhiều (như cho gia đình nhiều người hoặc kinh doanh sữa chua) và không muốn mất niều thời gian làm sữa thì có thể mua các loại máy làm sữa chua về sử dụng.

Tại các siêu thị điện máy ở TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng... hiện nay có bán khá nhiều máy làm sữa chua (có cả máy của Trung Quốc). Giá cả rất đa dạng và chênh lệch khá rõ do nguồn gốc của máy khác nhau.

Theo kinh nghiệm, anh chị nên chọn những loại máy có thể làm một mẻ được 12 cốc và cốc nhỏ sẽ phù hợp với nhu cầu hơn. Có một số hãng có loại máy làm 6 hoặc 8 cốc cho mỗi mẻ nhưng cốc to nên khó ăn, nhất là đối với trẻ em.

Tham khảo: Sữa chua Hi Lạp bán ở đâu

Khi chọn mua máy làm sữa chua, anh chị nên xem kỹ về số lượng cốc mỗi mẻ và kích cỡ cốc đựng sữa.

Một số nhà cung cấp máy làm sữa chua có thể đem hàng tới tận nhà giao cho anh chị nếu đặt qua chính hãng và đại lý nhưng cần xem xét kỹ nguồn gốc máy. Một số hãng kinh doanh máy làm sữa chua đang có mặt trên thị trường như An An, Kanguroo...- Hỏi đáp về mua sắm

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :