Những mạng xã hội nào có nhiều người tham gia?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ngoại trừ Facebook, hiện nay có những mạng xã hội nào có nhiều người đang tham gia và nên sử dụng?

Hỏi: Tôi muốn hỏi, hiện nay ngoài Facebook ra thì có những loại mạng xã hội nào đang có nhiều người tham gia đông vui để kết nối các thành viên, bạn bè và tìm cơ hội làm ăn, bán hàng?

Trần Kim Chung - Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

Trả lời

Hiện nay, chưa có một định nghĩa đầy đủ và chính xác nhất về khái niệm "mạng xã hội" tuy nhiên bạn có thể hiểu đó là một kênh để các thành viên tham gia có thể giao tiếp một cách dễ dàng với nhau và có tương tác qua lại gần như "trực tiếp qua mạng".

Hiện tại, có người còn đánh đồng các diễn đàn (forum) cũng là một mạng xã hội. Ở đây chúng tôi không đi vào phân biệt - phân loại, tuy nhiên ngoài Facebook đang là một MXH được hầu như giới trẻ Việt Nam sử dụng thì còn có một số mạng xã hội khác cũng đã ra đời hoặc đang phát triển, như:

1. G+ của Google còn gọi là Google Plus (mục đích để cạnh tranh với Facebook nhưng không rõ số phận, nghe nói đóng cửa) tuy nhiên nó có những đặc điểm khá ưu việt so với Facebook.

2. Đứng thứ 2 chỉ sau Facebook là Twitter và Instagram. Twitter đã tồn tại khá lâu đời nhưng có rất ít người Việt sử dụng - chủ yếu là dân châu Âu và hiện cũng đang bị lạm dụng làm spam. Còn Instagram được sử dụng chủ yếu để chia sẻ ảnh và có những đặc điểm tốt để hạn chế việc spam link nên đang được nhiều quốc gia ưa chuộng.

3. Đứng thứ 3 có lẽ là Pinterest.com (nơi chia sẻ ảnh và link bài viết được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích). Nếu bạn bán hàng cho người nước ngoài thì Pinterest là một lựa chọn đặc biệt.

4. Có một MXH khác cũng khá nổi tiếng đó là Tumblr. Nó vừa là mạng xã hội lại là blog nhưng người Việt dùng thưa thớt.

5. Tương tự Tumblr là VK.com của Nga (chủ yếu người dân Nga dùng).

6. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mạng xã hội như Linkdin, Tango, orkut, flickr...

7. Tuy nhiên đối với người Việt, hiện tại chủ yếu đang xài thêm các mạng xã hội như Zalo, Viber, Bee Talk... Đọc thêm mẹo bán hàng trên zalo

Cách đăng ký các mạng kể trên khá dễ. Có một số mạng xã hội vừa mới chào đời tuy nhiên bắt các thành viên phải trả phí để hình ảnh và hồ sơ profile được hiển thị tới nhiều người - chủ yếu là các trang để kết bạn và hẹn hò tình yêu.

Trong tương lai, có thể Facebook sẽ bị thất thế do cách vận hành không còn tốt, quảng cáo quá nhiều và đòi hỏi các thành viên phải bỏ tiền để được hiển thị.

Nếu bạn đang có kế hoạch bán hàng qua mạng, hãy tham khảo bài chia sẻ những bí kíp về bán hàng qua mạng và những mạng xã hội dùng để bán hàng hiệu quả nhất.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :