Có nên mua (dùng) tên miền (domain) đuôi chấm .co?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tên miền thông dụng nhất từ trước tới nay là abc.com ví dụ http://www.wikihoidap.com/ nhưng bạn có thể mua các tên miền dạng abc.co hoặc info, tip, travel...

Hỏi: Tôi đang muốn tìm mua (đăng ký) một tên miền cho website mới nhưng tên miền ngắn và đẹp thì đã bị đăng ký rồi, chỉ còn các tên miền có đuôi lạ như chấm .co, chấm .info hoặc .travel, tips... Theo anh chị có nên mua tên miền .co không, nó có ảnh hưởng đến seo?

Đỗ Văn Thắng - Q.6, TPHCM

Trả lời

Trên một vài diễn đàn đã có một số thành viên hoặc blogger suy diễn rằng các tên miền lạ khó seo, không được google đánh giá cao nhưng bằng kinh nghiệm thực tế, chúng tôi thấy rằng google là đối tác rất công minh, công bằng và luôn đứng về phía người dùng.

Hoàn toàn không có sự phân biệt giữa các đuôi tên miền khi seo cho một website, blog nào đó. Google chỉ phân biệt và đánh giá thấp một domain nếu tên miền đó trỏ về trang web có nội dung sao chép, chất lượng thấp, chuyên spam...

Còn về định dạng tên miền thì .com cũng dược đối xử bình đẳng như .net, .vn và .co... Bạn có thể tham khảo một số tên miền có đuôi mới như hanoiweather.info vẫn được xếp hạng bình thường trên serp.

Tuy nhiên, tên miền .co chỉ khác tên miền .com hoặc .net, .vn ở chỗ nó còn mới lạ với người dùng, cho nên người ta cảm giác không tin tưởng, không yên tâm để truy cập vào site đó khi tìm kiếm trên google.

Hiện tại, nếu đăng ký tên miền .co khá đắt và bù lạ thì sẽ có nhiều tên miền ưng ý. Theo thời gian sẽ có nhiều người quen mắt và được sử dụng nhiều hơn.

Trước đây chỉ có một vài tên miền như .com, .net, vn... nhưng hiện nay đã xuất hiện thêm quá nhiều đuôi domain mới. Sau này sẽ còn nhiều nữa.

Đây là tất cả thông tin hữu ích về mua tên miền mà bạn không thể không đọc khi tìm mua một domain ưng ý.

Xem thêm

Có nên mua nhiều tên miền
Có nên mua tên miền trùng từ khóa
Tên miền cũ có dễ seo không
Tên miền Goddady
Có nên học seo không
Cách seo web mới

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :