Gành Đá Đĩa ở đâu, từ Tuy Hòa đi Gành Đá Đĩa bao nhiêu ki lô mét

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Gành Đá Đĩa nằm cách TP Tuy Hòa chỉ có 35km về phía Bắc, gần đầm Ô Loan và TX Sông Cầu, Phú Yên. Chỉ sau 30 phút phóng ô tô hoặc xe máy, bạn đã có thể chụp ảnh hoa vàng, uống cà phê ở Gành Đá Đĩa...

Hỏi: Bạn em vừa đi du lịch Gành Đá Đĩa về khoe ảnh rất đẹp. Sắp tới em có chuyến đi công tác Tuy Hòa, Phú Yên. Em muốn tranh thủ đi Gành Đá Đĩa, không biết có xa lắm không, cách bao nhiêu km với em nên đi thế nào, liệu 1 ngày em có thể đi không ạ?

Kim Yến - email: kimyen12_(***)@gmail.com

Trả lời về cách đi và đường đi Gành Đá Đĩa


Theo hướng dẫn của trang wikipeida thì: Ghềnh Đá Dĩa còn có các cách gọi (viết) khác là Gành Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Từ cái tên là Gềnh Đá Dĩa, nó được mọi người gọi quen là Gành Đá Đĩa.

Nhìn trên bản đồ Google Map thì có cảm giác địa điểm này nằm khá xa TP Tuy Hòa, Phú Yên. Tuy nhiên trên thực tế, do đường đi từ Tuy Hòa lên Gành Đá Đĩa rất đẹp và dễ đi nên quãng đường cũng nhanh và rút ngắn hơn rất nhiều. Nếu bạn đi theo con đường ven biển qua huyện Tuy An, bạn sẽ cảm thấy gần và đẹp hơn hẳn so với việc đi theo đường quốc lộ 1A.

Khoảng cách từ trung tâm TP Tuy Hòa lên tới Gành Đá Đĩa chỉ có chừng 35,8km. Dọc đường đi bạn sẽ đi qua các địa danh sau:

1. Bãi Xép - Phim trường hoa vàng cỏ xanh

2. Mũi Yến & Đảo Yến (nơi có nhiều san hô đẹp)

3. Đầm Ô Loan (nổi tiếng vì hải sản rẻ và ngon)

4. Gành Đá Đĩa

5. Nhà thờ Mằng Lăng

Các địa điểm trên, chỗ nào cũng là địa danh du lịch và rất đẹp. Do biển ở Phú Yên còn khá hoang sơ nên chuyến đi của bạn sẽ rất thú vị. Trong đó, đẹp nhất chính là Gành Đá Đĩa, nơi có một thềm đá xếp hình lạ kỳ nhất thế giới. Theo wikipedia:

Ghềnh Đá Dĩa là một tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước. Bãi đá trải rộng san sát nhau chung màu đen huyền bí. Có trụ thẳng đứng, có trụ nghiêng vẹo nhưng vẫn chồng chất tầng tầng trông như chồng bát dĩa nên có tên gọi là Ghềnh Đá Dĩa. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ.

Tại đây không chỉ có đá mà còn có những thảm hoa vàng cực đẹp mọc trên cỏ xanh hoang dại như trong bộ phim nhựa: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diện Victor Vũ.

Địa hình khá rộng, tại Gành Đá Đĩa bạn có thể tổ chức cắm trại, uống cafe, ngắm sóng biển, leo ngọn hải đăng Gành Đèn và săn câu cá biển.

Đây là hình ảnh chi tiết trên báo vnexpress: https://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/ve-dep-hoang-so-cua-ghenh-da-dia-phu-yen-3016574.html

Còn đây chính là bài viết cực hay review hướng dẫn bạn cách di chuyển từ Tuy Hòa đi Gành Đá Đĩa, rồi nên đi như thế nào, lịch trình nên ăn ở đâu ngon và lãng mạn mà nhiều người thích đọc và chia sẻ trên https://du-lich.net/hinh-anh-ganh-da-dia-phu-yen/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :