Đi lễ cô Sáu Côn Đảo cần chuẩn bị những đồ đạc gì, sắm đồ lễ thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn có dịp đi du lịch tới Côn Đảo thì bạn đừng quên đi lễ tại mộ cô Sáu (tức là chị Võ Thị Sáu) nằm ở nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo nhé bạn

Hỏi: Tôi sắp có chuyến đi chơi tại Côn Đảo và muốn tranh thủ đi lễ tại mộ cô Sáu vì nghe nói là rất linh thiêng. Tôi không biết nên lễ như thế nào, mua sắm gì để lễ cô cho phù hợp...

Ngọc Anh - email: nguyenngoc_(***)@gmail.com

Trả lời về những thứ cần phải có khi đi lễ cô Sáu Côn Đảo


Hiện nay có rất nhiều người rủ nhau đi chơi Côn Đảo và đi lễ cầu tài lộc tình duyên may mắn tại mộ cô Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

Theo chia sẻ của nhiều người có tính duy tâm thì việc đi lễ và viếng mộ cô Sáu rất linh thiêng, mang lại nhiều điều thần kỳ đáng ngạc nhiên.

Cách đi lễ ở mộ cô Sáu rất đặc biệt đó là bạn không nên đi lễ vào ban ngày mà chỉ nên đến vào ban đêm. Và đồ lễ cần mua sắm cũng rất đặc biệt.

Cùng với việc đi lễ và viếng mộ thì chắc chắn bạn sẽ kết hợp với một chuyến đi du lịch. Vì thế bạn nên lên lịch trình như sau:

Ngày đầu tiên, đến Côn Đảo vào tầm giờ chiều, sau khi nhận phòng khách sạn thì bạn chạy một vòng quanh đảo bằng xe máy (thuê tại đây). Sau đó đi ăn tối. Đến đêm thì bạn đi viếng nghĩa trang và mộ cô Sáu.

Ngày thứ 2 tranh thủ đi tham quan các địa danh trên đảo hoặc trở về đất liền luôn.

Từ đất liền có nhiều cách đi ra Côn Đảo. Một là bay thẳng từ TPHCM ra Côn Đảo. Hai là đi tàu cao tốc từ Sài Gòn hoặc từ cảng Trần Đề ở tỉnh Sóc Trăng ra Côn Đảo đều được.

Nếu say sóng thì bạn nên đi bằng máy bay cho nhanh. Từ sân bay Côn Đảo về khách sạn bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm.

Tiền thuê xe máy tại Côn Đảo khá rẻ, chỉ mất có 100K hoặc hơn chút. Giá thuê xe máy tại Côn Đảo rẻ vì đảo nhỏ, đi trong vòng 1 tiếng đồng hồ là biết hết các góc đảo.

Nội dung quan trọng của bài viết này là đi lễ tại mộ cô Sáu thì nên mang những đồ đạc, lễ vật gì?

Theo chia sẻ của nhiều người thì món lễ vật không thể thiếu khi bạn đi lễ cô Sáu đó chính là áo dài. Cái này bạn nên mua sẵn từ đất liền để mang ra. Áo dài là áo thật chứ không phải đồ vàng mã.

Những thứ khác thì ở đâu cũng cần, nhưng do đi viếng mộ vào ban đêm nên bạn cần những thứ sau: nhang, nến, bật lửa, chai đựng nước lọc, gương - lược - đồ trang điểm để tặng cô, gạo muối, bánh kẹo, trái cây, hoa màu trắng. tiền vàng...

Trong đó những thứ bạn không thể thiếu là gương lược, đồ trang điểm, hoa màu trắng và áo dài... Những thứ kia thì có thể có hoặc không tùy điều kiện, tùy tâm.

Nếu có điều kiện và đi lễ lớn thì bạn sắm 2 mâm lễ, một để đặt tại mộ cô Sáu còn một đặt tại đài liệt sỹ

Tầm 12 giờ đêm là lúc linh thiêng nhất để thắp nhang cử hành lễ nhưng từ 21-22 giờ đã bắt đầu có khách khắp nơi đến viếng rồi.

Đây là chi tiết về 1 chuyến đi lễ tại mộ cô Sáu ở Côn Đảo của một nữ tác giả vừa kể lại, bạn nên tham khảo

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất