Nên đặt làm hoặc mua nhẫn vàng 10K, 14K hay 18K là đẹp và tốt nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn đang muốn đặt làm hoặc mua một chiếc nhẫn vàng để đeo làm trang sức đẹp hoặc làm nhẫn cưới thì theo wikiHoidap, bạn nên chọn loại vàng 14K là đẹp nhất, bí quyết này không phải ai cũng biết...

Hỏi: Em thấy trên trang web này đang có bán nhiều nhẫn lông đuôi voi bằng vàng và bạc rất đẹp. Em chỉ thích xài nhẫn vàng nên đang muốn đặt mua 1 chiếc. Nhưng em không biết nên chọn loại nhẫn vàng nào là tốt nhất, ví dụ vàng 10K thì có tốt không, nếu đeo 18K thì sao, có nhược điểm gì, có nên đeo loại vàng này, rất mong anh chị cho vài lời tư vấn...

Hoài Phương - email: hoaiphuong_(***)@gmail.com

Trả lời về việc nên chọn mua loại nhẫn vàng như thế nào, 10K hay 14 hoặc 18K là tốt nhất


Trên thị trường hiện nay đang có các loại vàng trang sức sau: 10K, 14K, 18K và 24K. Trong đó, vàng 24K là vàng "mười" rồi, còn có thể hiểu là vàng 99,99% tức là vàng nguyên chất, không pha thêm hồ (kim loại khác).

Tuy nhiên, đặc tính của vàng 24K là nó rất mềm dẻo và dễ bị mòn khi sử dụng nên chẳng ai dại mà đeo vàng 4 con 9 cả.

Để tránh hao mòn, người ta phải tìm cách làm cho nó cứng lên bằng cách trộn với các loại kim khí khác gọi là hồ. Tỷ lệ gồm những chất gì thì tùy thuộc vào mỗi xưởng chế trang sứcthợ kim hoàn, người ta ít khi tiết lộ bí quyết.

Tuy nhiên trên thế giới, dù loại hồ như thế nào thì cũng chỉ có những quy chuẩn chung cho tỷ lệ vàng chứa trong trang sức (ở đây wikiHoidap đang nói đến một ví dụ là nhẫn vàng). Vậy quy chuẩn thế giới gồm những tỷ lệ vàng như thế nào?

Nếu 99,99% tức gần như 100% vàng gọi là vàng 24K. Tương tự như thế, nếu chỉ có 75% vàng thì gọi là vàng 18K. Và nếu chỉ có 58,33% thì gọi là vàng 14K còn 41,7% thì gọi là vàng 10K.

Các chỉ số 10K, 14K, 18K... được gọi là tuổi của vàng. Tức là vàng càng thấp tuổi thì tỷ lệ vàng trong món trang sức đó càng ít đi.

Nếu bạn mua 1 chiếc nhẫn vàng 18K thì có nghĩa tỷ lệ vàng trong đó lên tới 75%, còn lại 25% là hợp chất pha trộn.

Câu hỏi quan trọng đặt ra là nên mua loại nhẫn vàng nào, 10K hay 14K hay 18K? Theo kinh nghiệm của trang web https://depnhutrang.net chia sẻ thì nếu bạn xài loại nhẫn 18K, tỷ lệ vàng cao, tuổi cao nhưng màu sắc của nó vẫn thiên về màu của vàng nên trông rất xỉn.

Nếu bạn xài loại nhẫn vàng 10K thì nó lại cứng cứng quá và dễ gãy nếu không bảo quản hoặc bàn tay thường làm việc nặng. Màu sắc của nhẫn 10K cũng hơi trắng quá, không giống như vàng.

Do đó, loại nhẫn đẹp nhất nên đeo là nhẫn vàng 14K. Đây là bí quyết kinh nghiệm mà không phải xưởng vàng nào cũng chia sẻ lại cho bạn.

Tuy nhiên vẫn có những người chỉ thích đeo nhẫn vàng 18K, tại sao, có lẽ bạn cũng có câu hỏi muốn hỏi thêm, vậy cứ viết câu hỏi của bạn xuống mục comment bên dưới nhé.

Nếu bạn đang tìm mua nhẫn lông đuôi voi, wikiHoidap khuyên bạn nên đọc thêm các bài viết sau:

Ngón tay đẹp nhất để đeo nhẫn lông voi là ngón này
Giá bán nhẫn lông voi hiện nay là bao nhiêu bạn có biết không, loại xịn nhé
Mua nhẫn lông voi ở chỗ này mới có hàng xịn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất