Mùa mưa, trời nồm ẩm ướt, quần áo phơi lâu khô thì làm thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở cả miền Nam và miền Bắc đều có những mùa mưa ẩm ướt, quần áo giặt xong phơi rất lâu khô, mặc vào khó chịu, không có quần áo để mặc mà mùi thì hôi nồng. Vậy làm sao để quần áo nhanh khô nhỉ?

Hỏi: Mùa mưa thì độ ẩm cao, phơi quần áo rất lâu khô, mặc vào cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì làm cách nào để cho quần áo khô nhanh và bền màu ạ?

Nguyễn Hoài Thu - email: thu_(***)@yahoo.com

Mùa mưa, trời nồm ẩm ướt, quần áo phơi lâu khô thì làm thế nào


Thời tiết đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Một vấn đề khiến nhiều bà mẹ nội trợ phải đau đầu đó là làm sao để quần áo nhanh khô hơn. Quần áo ẩm ướt sẽ rất dễ có mùi hôi, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tuy nhiên, sau khi đọc những hướng dẫn dưới đây, wikiHoidap.com tin rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm rất hữu dụng khi giặt và phơi quần áo vào mùa ẩm ướt, mưa gió.

Có rất nhiều cách. Trong đó cách hiệu quả nhất để hong sấy khô quần áo nhanh chóng là vắt kiệt nước trên quần áo. Sau đó dùng một chiếc khăn tắm trải rộng ra rồi đặt quần áo lên trên khăn tắm, cuộn tròn cả khăn và quần áo lại rồi vắt thật mạnh. Khăn tắm sẽ hấp thụ hết nước trên quần áo.

Sau đó, treo quần áo gần lò sưởi, máy sưởi hoặc quạt nếu thời tiết không cho phép bạn treo quần áo ra ngoài. Điều quan trọng là nên để cách xa lò sưởi và máy sưởi vì nhiệt độ cao có thể làm quần áo bị khô cứng lại. Trong trường hợp thời tiết nắng đẹp thì có thể treo quần áo ra ngoài (xem phần hướng dẫn chi tiết ở cuối). Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu quần áo, vậy nên bạn cần lộn trái quần áo trước khi phơi.

Một bí quyết khác cũng vô cùng hiệu quả là gấp gọn quần áo ẩm ướt lại, cho vào một túi nhựa và bỏ túi vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Để như vậy cho đến khi quần áo khô hoàn toàn và có thể để qua đêm. Ngày hôm sau, lấy quần ra khỏi tủ và là một lượt cho hết hơi lạnh là xong. Với cách này bạn có thể làm khô quần áo vào mùa đông hoặc khi trời mưa.

Nếu bạn muốn sấy khô quần áo kích cỡ nhỏ như đồ lót, tất… thì có một biện pháp hữu hiệu khác là sử dụng máy sấy tóc. Dùng máy sấy tóc thổi thẳng vào quần áo ướt nhưng nên giữ khoảng cách vừa phải để tránh làm hỏng, làm khô cứng quần áo nhé. Máy sấy tóc là sự lựa chọn cuối cùng đối với quần áo có kích cỡ lớn hơn, ví dụ như quần dài, váy… vì bạn có thể mất rất nhiều thời gian mới có thể khiến chúng khô hoàn toàn.

Chia sẻ thêm một số cách phơi quần áo mau khô khi thời tiết ẩm ướt vào mùa mưa:

Thật lý tưởng nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng, khi thời tiết có nắng gió hãy tranh thủ mang quần áo ra phơi, quần áo sẽ nhanh khô và thơm hơn.

Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi đấy.

Sau khi giặt bạn nên dùng chế độ vắt của máy giặt để quần áo bớt đi lượng nước trong đó. Khi phơi quần áo để mau khô hơn bạn nên giãn cách quần áo để tạo độ thông thoáng. Có thể dùng thêm quạt hoặc máy sưởi để quần áo mau khô hơn.

Nếu giặt bằng máy hãy để chế độ nhiệt là 60 độ C. Hoặc nếu bạn không có máy giặt thì hãy đun một ấm nước và giặt quần áo với nhiệt độ 60 độ C. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Để làm quần áo nhanh khô hơn trong thời tiết mưa ẩm ướt bạn hãy phơi ngược quần áo, đặc biệt là các loại quần Jean. Không nên phơi quần áo vào ban đêm vì độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da như nấm mốc, hắc lào...

Bạn cũng nhớ là không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

Ở miền Bắc vào độ tháng 3-4 còn ở miền Nam vào độ mùa mưa từ tháng 6 đến 10, độ ẩm tăng cao, không khí ẩm ướt, khi phơi quần áo rất khó khô, nên bạn cứ làm theo bài viết này hướng dẫn.

Kinh nghiệm phân biệt quần áo VNXK và hàng Trung Quốc
Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn

Từ khóa: cách làm quần áo nhanh khô vào mùa mưa, ẩm ướt - chia sẻ một số bí quyết phơi quần áo đúng khoa học

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất