Cách sử dụng và chế biến bột sắn dây như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bột sắn dây mang lại rất nhiều lợi ích tuy nhiên bạn nên học cách sử dụng và chế biến, pha chế để tạo nên các món ăn ngon độc đáo và phù hợp sở thích của bạn

Hỏi: Khi ra Hà Nội chơi, tôi có được một cô bạn tặng cho một ký bột sắn dây miền Bắc mà bây giờ không biết cách chế biến, sử dụng nó như thế nào? Mong được wikiHoidap hỗ trợ...

Phương Linh - Q. Tân Bình, TPHCM

Cách sử dụng và chế biến bột sắn dây


Có 3 cách ăn và sử dụng bột sắn dây. Thứ nhất là bạn có thể pha 1-2 thìa bột sắn dây với một nước sôi để nguội, thêm chút đường và ít nước chanh, quất (miền nam gọi là quả tắc) cho thơm, rồi quấy đều cho tan bột và đường rồi thưởng thức.

Với cách sử dụng bột sắn dây này, có dư luận cho rằng, uống bột sắn dây như vậy sẽ dễ gây sỏi thận. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, thành phần của bột sắn dây chủ yếu là tinh bột, không có quá nhiều chất kali, nên khả năng gây sạn thận là rất ít.

Bột sắn dây ăn theo cách thứ hai là nấu chín bột sắn dây. Với cách sử dụng bột sắn dây này, bạn có thể pha một hai thìa bột sắn dây với một cốc nước và một chút đường như trên. Sau đó, bạn cho hỗn hợp này vào trong một cái nồi nhỏ, bắc lên bếp, khuấy đều đến khi hỗn hợp trong nồi sôi và chuyển sang màu trắng trong, bắc ra, để nguội bớt và thưởng thức.

Với cách sử dụng bột sắn dây thứ hai này, bạn cũng có thể làm tắt bằng cách quấy đều bột sắn dây và đường với một chút nước, sau đó đổ thêm nước sôi vào quấy đều. Tuy nhiên cách này là bột sắn dây không chín đều như cách trên.

Bột sắn dây còn có thể được nấu cùng một số thực phẩm khác như một món chè. Đây cũng là cách sử dụng thứ ba của bột sắn dây. Bạn có thể dùng bột sắn dây thay thế bột năng trong mọi loại chè, nhưng nhớ sử dụng với lượng vừa phải thôi, vì nếu bạn pha đặc quá, thì món chè của bạn sẽ bị đông đặc, có thể thái hạt lựu như món thạch, chứ không dẻo như khi bạn dùng bột năng.

Đặc biệt, chè bột sắn dây với vừng đen là một loại chè bổ dưỡng đặc biệt cho phụ nữ và trẻ em, nhất là những người có cảm giác háo khát trong cơ thể, nóng âm ỉ trong xương, cảm mệt.

Bột sắn dây sống có tính hàn mạnh hơn khi nấu chín, bởi vậy những người bụng dạ yếu và trẻ nhỏ thì nên ăn bột sắn dây đã được nấu chín hoặc các loại chè sắn dây.

Mỗi ngày uống 1-2 cốc, loại đặc sản Hà Nội làm quà này chắc chắn sẽ mang lại những chuyển biến tích cực cho sức khỏe người thân của bạn.

Đây là tác dụng của bột sắn dây nếu bạn chưa biết: http://www.wikihoidap.com/2017/05/tac-dung-cua-bot-san-day.html

Còn ở đây chúng tôi hướng dẫn bạn cách phân biệt bột sắn dây thật và giả: http://www.wikihoidap.com/2017/05/bot-san-day-nguyen-chat.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất