Cách chữa máy tính bị màn hình xanh chữ trắng không vào được win

Khi sử dụng máy tính hoặc laptop, hiện tượng mà chúng ta rất dễ gặp đó là máy tính bị màn hình xanh chết chóc hoặc màn hình xanh chữ trắng, vì vậy không thể vào được win để làm việc. Gặp trường hợp này, chúng ta cần khắc phục và xử lý như thế nào?

Hỏi: Hôm nay, máy tính của tôi đang làm việc bình thường thì bị tắt, khi khởi động lại thì xuất hiện màn hình xanh và không thể vào được win nữa. Tôi không biết làm gì, có phải máy tính của tôi đã cũ và hỏng rồi không?

Nguyễn Thị Yến - email: tyen923_(***)@gmail.com

Nguyên nhân và cách chữa máy tính bị màn hình xanh chữ trắng không vào được win

Khi sử dụng máy tính, có rất nhiều khi xảy ra tình trạng máy tính bị màn hình xanh chữ trắng, máy tính bị màn hình xanh lá cây, hoặc kiểu màn hình chết chóc, sọc xanh... Tại sao nó bị như vậy?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này của máy tính, tuy nhiên có () cơ bản đó là:

1. Cái ram máy tính của bạn đã bị lỗi hoặc bị cắm lỏng, có khi do bụi bám vào cũng gây ra vậy.

2. Virus đã tấn công vào máy tính của bạn và gây quá tải

4. Đôi khi lại do cái card màn hình bị hỏng hoặc nó không tương thích với phần cứng của máy tính

5. Do máy tính của bạn bị nóng (CPU và RAM nóng). Nguyên nhân là do máy tính chạy lâu mà không cho nghỉ, hoặc do bạn cài vào phần mềm gì mới (có khi do virus cài) khiến xung đột giữa các phần mềm và gây chậm máy tính, làm nặng máy tính - xem thêm: Nguyên nhân máy tính chạy chậm

Vậy cách khắc phục, xử lý như thế nào, bạn cần làm gì khi máy tính bị sọc xanh, có màn hình xanh hoặc có sự cố tương tự xảy ra?

Có lẽ bạn không nên lo lắng đem máy tính đi ra hiệu sửa hoặc gọi thợ đến nhà sửa mà chỉ cần tháo case ra, sau đó tháo cái ram ra, lau chùi nhẹ nhàng, dùng ống thổi bụi rồi cắm lại cho chắc chắn là được.

Trong trường hợp máy tính bật lên bị màn hình xanh vẫn chưa thể khắc phục được sau khi cho máy nghỉ ngơi, cắm lại ram... thì cách tốt nhất là bạn cài đặt lại toàn bộ win cho nó là loại hết các chứng bệnh gây nên tình trạng màn hình bị xanh không vào được win.

Hiện tượng máy tính kêu to và cách khắc phục
Cách chụp ảnh màn hình máy tính

Từ khóa: bật máy tính bị màn hình xanh - cách xử lý máy tính bị màn hình xanh - làm gì khi máy tính bị màn hình xanh - vì sao máy tính bị màn hình xanh chữ trắng hoặc xanh chết chóc

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...