Định nghĩa phòng suite là gì và executive suite là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trong một khách sạn có rất nhiều phòng và được người ta phân hạng ra thành nhiều loại khác nhau, với những tên gọi khác nhau dựa theo chất lượng của nó, trong đó có phòng suite. Vậy nó có nghĩa là gì?

Hỏi: Tôi đang tập đặt phòng trên mạng vì muốn tìm phòng khách sạn giá rẻ để đi du lịch nhưng tôi không hiểu lắm về tên gọi của các loại phòng hiện nay, chẳng hạn như phòng suite trong các khách sạn có nghĩa là gì?

Đỗ Hương Thu - Tuy Hòa, Phú Yên

Định nghĩa phòng suite là gì và executive suite là gì?


Trong một khách sạn từ 3-4 sao trở lên có rất nhiều phòng và loại phòng tối thiểu nhất, cơ bản nhất được gọi là phòng standard (gồm các tiện nghi cơ bản). Tuy nhiên, dựa vào vị trí của căn phòng, diện tích của nó và view (cửa sổ) nhìn ra đâu mà có tên gọi khác nhau, chẳng hạn như phòng superior và phòng deluxe là gì?

Trong đó, phòng deluxe có tiêu chuẩn cao cấp hơn phòng superior nhưng phòng Suite lại còn cao cấp hơn phòng deluxe. Và trong một khách sạn hoặc resort thì phòng suite là loại phòng cao cấp nhất, đắt nhất, tiêu chuẩn nhất

Vậy phòng suite là gì?

Thông thường trong một khách sạn, phòng suite thường được đặt ở tầng cao nhất, nơi có không gian thoáng, không khí trong lành và view nhìn rộng, không bị cây lá che chắn.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn đặc biệt của nó để khác với các loại phòng còn lại ở chỗ kiến trúc của nó luôn phải có đủ bộ gồm một phòng ngủ và một phòng khách riêng biệt (thường thì phòng khách sạn chỉ có phòng ngủ mà thôi nhưng phòng suite phải có phòng khách riêng để ngồi uống trà, cafe, tiếp khách và ngắm cảnh).

Không chỉ có không gian rộng và thoáng, bên ngoài cửa sổ còn phải có cả ban công hướng ra phong cảnh là biển, rừng, hồ nước, núi non... để ngắm hoàng hôn hoặc bình minh.

Một số khách sạn cao cấp ở các nước, tiêu chuẩn phòng suite là còn có cả bếp, phòng họp, phòng tập thể thao... Nói chung, nó như một căn hộ xịn để dành cho khách VIP, ví dụ như tổng thống, doanh nhân, người nổi tiếng, diễn viên điện ảnh nổi tiếng...

Theo tham khảo thì diện tích tối thiểu của một phòng khách sạn suite là khoảng 60-120m2 trong đó bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, thậm chí có cả hồ bơi riêng, ban công và cửa sổ rộng…

Nói đến phòng suite, ngay cả phòng tắm cũng phải có tiêu chuẩn riêng mới được công nhận là suite. Chẳng hạn như trong phòng tắm phải có cả bồn tắm nằm và bồn tắm đứng để khách có thể lựa chọn theo sở thích và thói quen. Sàn phòng tắm phải được lát đá chống trơn và dưới chỗ tắm đứng được lát sỏi nhỏ để mát xa bàn chân. Cùng với việc thiết kế cửa sổ đón ánh sáng vào phòng tắm rộng, còn có các trang bị đặc biệt như thiết bị nghe nhạc, điện thoại, bar nhỏ, bàn để hoa quả… trong phòng tắm nữa.

Một số khách sạn có thể thiết kế tới 2 phòng vệ sinh trong phòng suite và nhiều ban công quay ra nhiều hướng khác nhau.

Vì vậy, giá phòng suite luôn đắt nhất trong một resort hoặc khách sạn và chỉ có các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao mới đảm bảo được yêu cầu này. Ở VN hiện nay, nhiều khách sạn không đáp ứng được tiêu chuẩn của một phòng suite nhưng vẫn tự xưng là phòng suite.

Tương đương với phòng suite trong khách sạn là các bungalow trong resort

Một số khái niệm có thể bạn vẫn chưa biết

Voucher là gì

Từ khóa

phòng deluxe suite là gì
phòng executive suite là gì
phòng junior suite là gì
phòng suite nghĩa là gì
phòng suite trong khách sạn là gì
phòng superior twin là gì

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất