Tại sao facebook bị chuyển sang tiếng anh trên điện thoại hoặc Iphone?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhiều người đang xài facebook trên điện thoại bằng tiếng Việt, rồi một ngày nào đó bạn truy cập vào thì bắt gặp toàn bộ giao diện chuyển sang tiếng Anh, thậm chí trên giao diện máy tính khi login vào cũng vậy, nguyên nhân tại sao?

Hỏi: Facebook của em hôm nay tự dưng chuyển sang tiếng Anh mà em không rành nên khó truy cập, không sử dụng như bình thường được. Có cách nào chuyển về tiếng Việt như cũ không ạ?

Lê Thị Hằng - email: codai_(***)@gmail.com

Trả lời về hiện tượng facebook bị chuyển sang tiếng anh


Khi facebook mới ra đời thì giao diện dù trên điện thoại hay máy tính chỉ có bằng tiếng Anh thôi. Tuy nhiên sau đó, facebook đã ra đời hệ thống facebook tiếng Việt và bạn có thể chuyển đổi giữa tiếng Việt, tiếng Anh với hàng chục loại ngôn ngữ khác.

Tuy nhiên, câu hỏi nêu ra ở đây là tại sao đang xài trên hệ tiếng Việt mà bỗng một ngày cài đặt xong đăng nhập thì lại chỉ ra facebook tiếng Anh mà không có tiếng Việt?

Lý do được giải thích như sau: Có nhiều tình huống, nếu trên máy tính, đó là do khi bạn truy cập facebook.com hoặc facebook.com.vn trên trình duyệt chrome chẳng hạn mà phần cài đặt lại chỉ cho phép hiển thị tìm kiếm, truy cập bằng tiếng Anh nên facebook cũng chỉ dẫn xuất bạn đến giao diện tiếng Anh

Còn trên điện thoại mà bị chuyển sang tiếng Anh đột ngột thì do bạn cài đặt lại tiện ích facebook mới lên điện thoại nhưng chế độ cài là bằng tiếng Anh mà không sử dụng tiếng Việt nên bị chuyển đổi tự động sang Anh ngữ.

Lúc này, ta cần làm như sau để đổi lại tiếng Anh sang tiếng Việt. Nếu trên giao diện máy tính thì vào biểu tượng mũi tên trỏ xuống ở đầu màn hình máy tính bên góc phải, sau đó vào mục Setting (cài đặt) rồi vào mục Language Settings (cài đặt ngôn ngữ). Tại đây bạn có thể đổi lại bằng tiếng Việt một cách dễ dàng, nhớ lưu (save) lại.

Nếu trên giao diện điện thoại mobile thì bấm vào biểu tượng các dấu sọc ngang trên màn hình rồi vào mục Trợ giúp và cài đặt (Help and Setting). Tại đây có mục Language, vào đó sẽ tìm ra phần tiếng Việt để chuyển đổi lại.

Còn về cách đổi font tiếng Anh trên điện thoại Iphone, bạn hãy liên hệ wikiHoidap@gmail.com để được trợ giúp và hướng dẫn thêm.

Từ khóa:

facebook bị chuyển sang tiếng anh
facebook bị chuyển sang tiếng anh trên iphone
facebook bị chuyển sang tiếng anh trên điện thoại
tại sao facebook bị chuyển sang tiếng anh
cài đặt tiếng việt cho facebook trên điện thoại

Các bài viết mới

Tin nhắn facebook đã gửi đi rồi có xóa được không
Chặn facebook của ai đó liệu họ có biết hay không
Cách vào facebook không bị chặn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :