Từ Hà Nội TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu km, bay mất bao lâu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Phú Quốc là một huyện đảo lớn ở phương nam thuộc tỉnh Kiên Giang và có nhiều bãi biển đẹp. Vậy từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu km và nếu bay thì mất bao lâu?

Hỏi: Tôi tham khảo trên internet thì đảo Phú Quý rất đẹp. Tôi xin hỏi là đi Phú Quý có xa không? Tôi nên đi từ Hà Nội bay thẳng ra Phú Quốc hay bay vào TPHCM rồi đi tàu ra Phú Quốc thì tốt hơn?

Đỗ Văn Quý - Long Biên, Hà Nội

Từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu km, bay mất bao lâu


Vài năm gần đây, có rất đông khách du lịch từ Hà Nội và TPHCM đi du lịch đảo Phú Quốc. Bởi vì không chỉ có tới 12 bãi biển tuyệt đẹp, Phú Quốc còn là hòn đảo du lịch mà bạn có thể đến để tắm biển quanh năm, chứ không như các bãi biển ở miền Bắc và miền Trung, chỉ tắm được trong mùa hè.

Biển ở Phú Quốc nắng ấm ngay cả trong mùa Đông ở miền Bắc, chỉ có điều vào mùa mưa thì sóng lớn.

Câu hỏi chính trong bài viết là từ TPHCM đi Phú Quốc bao nhiêu km, bay mất bao lâu thì ra tới nơi? Theo thực tế của wikiHoidap, có rất nhiều cách để đi ra đảo Phú Quốc. Tuy nhiên, cách mà nhiều người áp dụng là bay thẳng từ Hà Nội hoặc từ TPHCM đi Phú Quốc.

Nếu bay thẳng thì từ Hà Nội đi Phú Quốc thì thời gian bay mất khoảng 2 giờ 15 phút còn bay từ TPHCM ra Phú Quốc thì mất khoảng 1 giờ 05 phút.

Cách thứ hai là đi bằng xe buýt (xe đò, xe chất lượng cao) từ TPHCM ra Phú Quốc tuy nhiên phải đi 2 chặng. Chặng một là đi từ TPHCM xuống TP Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang, mất 270km hoặc đi từ TPHCM xuống TP Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang mất 310km.

Tổng thời gian ngồi xe buýt giường nằm chất lượng cao từ TPHCM đi Rạch Giá là 6 tiếng đồng hồ.

Sau đó, từ TP Rạch Giá hoặc TP Hà Tiên đi ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc phà. Riêng đi tàu cao tốc mất khoảng 2 tiếng đồng hồ hoặc có khi 2 tiếng 30 phút tùy theo tình hình thời tiết. Tại TP Rạch Giá có bến tàu chuyên đưa khách đi đảo Phú Quốc. Hãng tàu du lịch nổi tiếng là Superdong.

Tuy nhiên, dù xuất phát từ Hà Nội hay TPHCM ra Phú Quốc thì cũng không nên đi bằng đường bộ vì mệt, rẻ hơn chút nhưng tốn thời gian, ra tới Phú Quốc sẽ không có đủ sức khỏe để khám phá. Anh chị vào trang web này để xem các bài viết hay nhất về kinh nghiệm đi du lịch đảo Phú Quốc

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất
Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc là bãi nào
Giá vé vào cổng Vinpearl Phú Quốc

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :