Bãi biển nào dài nhất Việt Nam, có phải là Long Beach không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bãi biển dài nhất Việt Nam hiện nay được xác nhận là Long Beach, nhưng đó là tên tiếng Anh còn tên tiếng Việt là gì nhỉ?

Hỏi: Em rất thích đi du lịch biển, em muốn hỏi, ở VN mình thì bãi biển nào đẹp nhất và dài nhất ạ? Em có đi Cửa Lò thấy biển rất dài, biển ở Nha Trang cũng dài lắm ạ.

Kiều Thị Mai Hoa - Thạch Thất, Hà Nội

Bãi biển dài nhất Việt Nam


Việt Nam có đường bờ biển dài tới hơn 3.200km và có hàng trăm khu du lịch biển, sau này sẽ còn có thêm nhiều khu vực nữa. Bởi còn rất nhiều bãi biển đẹp chưa được khai thác. Ngoài ra, ở trên các đảo cũng có rất nhiều bãi biển đẹp và kỳ thú.

Để hình thành một bãi biển (tức trở thành khu du lịch) cần có các yếu tố sau:

1. Đẹp

2. Có bãi biển an toàn

3. Nước biển sạch

4. Cát đẹp

5. Rộng rãi

6. Có hệ thống đường giao thông và cơ sở hạ tầng tốt

Các bãi biển như Cửa Lò, Đà Nẵng, Mũi Né, Nha Trang, Vũng Tàu... đều rất dài. Tuy nhiên theo khảo sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam thì bãi biển được coi là dài nhất Việt Nam hiện nay phải là bãi biển Bãi Trường trên đảo Phú Quốc. Tên tiếng Anh của nó là Long Beach.

Trên đảo Phú Quốc có rất nhiều bãi biển (bãi tắm) như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Dài, Bãi Trường... Nhiều người lâu nay nhầm tưởng Bãi Dài chính là Bãi Trường (hai tên gọi khác nhau) song thực tế nó là hai khu bãi biển hoàn toàn khác nhau, cùng nằm trên một dãy bờ biển phía Tây của đảo Phú Quốc.

Bãi biển Bãi Trường (Long Beach) có tổng chiều dài tới 20km chạy từ mũi Dinh Cậu ở TT Dương Đông Phú Quốc đến khoé Tàu Rũ ở phía nam, thuộc TT An Thới. Đây là khu vực tập trung đông khách sạn, nhà hàng, resort nhất ở đảo Phú Quốc. Phần lớn khách du lịch đến Phú Quốc đều đến đây.

Bãi biển Long Beach nằm kề sát với sân bay Phú Quốc. Cho nên, sau khi ra khỏi sân bay, việc di chuyển xuống Long Beach rất tiện lợi - xem thêm: Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

Không chỉ là bãi biển dài nhất Việt Nam, Bãi Trường còn là bãi biển đẹp để tắm và ngắm hoàng hôn trên biển Phú Quốc. Tuy nhiên bãi biển đẹp nhất Phú Quốc không phải Bãi Trường mà lại là Bãi Sao: http://www.wikihoidap.com/2017/04/bai-bien-dep-nhat-phu-quoc.html

Đây là những khu du lịch đẹp nhất VN
Bạn có biết bãi biển nào nằm gần Sài Gòn nhất
Nhiều người Sài Gòn nghĩ Hà Nội nằm gần biển
Đi biển ở đâu rẻ nhất hiện nay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :