Mua quà Hà Nội mang vào Sài Gòn hoặc cho người nước ngoài: chọn 3 cái này

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều món quà Hà Nội độc đáo nên mua để tặng cho người nước ngoài, đối tác hoặc mua để mang vào Sài Gòn làm quà tặng cho bạn bè, người thân của bạn. Vậy quà Hà Nội nên mua ở đâu?

Hỏi: Tôi sắp vào TPHCM công tác và tiện thể thăm các bạn bè trong đó. Tôi muốn mua 1 món quà Hà Nội mang vào Sài Gòn mà chưa biết nên mua món gì, ở đâu bán nhỉ?

Vũ Tiến - email: tienvq_(***)@gmail.com

Những món quà Hà Nội mang vào Sài Gòn hoặc mua để tặng cho người nước ngoài nên lựa chọn


Có lẽ để trả lời cho câu hỏi này, wikiHoidap giới thiệu bạn nên đọc lại bài: Hà Nội có những món quà gì. Trong đó đã chia sẻ rõ. Tuy nhiên chúng tôi muốn bổ sung thêm một số món quà chưa liệt kê trong bài đó, đó là các món đồ thủ công mỹ nghệ.

Phải nói là, có rất nhiều món quà nên mua tại Hà Nội để mang vào Sài Gòn tặng bạn bè, người thân và như bạn biết, tại Hà Nội hiện nay có rất nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nên bạn có thể chọn mua các đồ thủ công mỹ nghệ Hà Nội để làm quà cho người thân và gia đình.

Vậy mua quà Hà Nội ở đâu, gồm các món gì để mang vào Sài Gòn?


Kể ra rất nhiều, bạn có thể xem thêm danh sách được giới thiệu ở bên dưới nhưng trong các loại đồ lưu niệm mua vào Sài Gòn làm quà thì gốm sứ Bát Tràng cũng là một loại hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội đặc trưng, được nhiều người Sài Gòn ra Hà Nội để ý.

Ngoài gốm sứ Bát Tràng ra thì ở Hà Nội hiện còn có hơn chục làng nghề làm ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng nối tiếng không kém như: đồ mây tre đan Phú Vinh, đồ đồng Ngũ Xá, đồ kim hoàn Định Công, nón làng Chuông, quạt Chàng Sơn, sản phẩm thêu ren Quất Động, rối nước Đào Thục, nhạc cụ dân tộc Đào Xá, làng lụa Vạn Phúc…

Tất cả các sản phẩm quà lưu niệm này đều bán ở ngay trong nội thành Hà Nội, do các làng ở xung quanh Hà Nội chế tác. Các sản phẩm đều được gắn luôn tên của làng nghề, vô cùng đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Như riêng đồ mây tre đan Phú Vinh đã có đủ các thể loại từ giỏ xách, lồng đèn đến giỏ đựng hoa quả, bình cắm hoa khô… được làm từ tre, song, mây với hoa văn đa dạng, tinh tế, mang đậm bản sắc dân tộc, đặc biệt là rất bền. Tôi từng đến làng mây tre đan Phú Vinh và thực sự mê mẩn với các sản phẩm của làng nghề này. Chiếc giỏ mây đựng kim chỉ và cái khay tròn nông lòng đựng đồ khô được làm từ mây, sơn nâu, đã theo tôi hơn chục năm nay mà đến nay chỉ bị bong sơn một chút.

Như hàng trăm các làng thủ công mỹ nghệ trên cả nước, các làng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ ở Hà Nội, chủ yếu làm hàng để xuất khẩu ra nước ngoài, và một phần nhỏ là phục vụ thị trường trong nước. Vì vậy khi tìm mua loại đặc sản Hà Nội này để làm quà tặng cho người thân, bạn bè thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của chúng nhé

Người dân Sài Gòn ra Hà Nội thì nên tìm mua quà Hà Nội ở đâu?


Tiện đây tôi cũng giới thiệu luôn cho các bạn ở TPHCM ra Hà Nội đi du lịch, đi thăm bạn bè, đi công tác... các địa chỉ nên mua quà đem về Sài Gòn. Để mua các đồ thủ công mỹ nghệ Hà Nội làm quà, bạn có thể tìm đến các làng nghề sản xuất ra chính loại mặt hàng đó như tên gọi. Làng đúc đồng Ngũ Xá ở ngay quận Ba Đình Hà Nội, tuy đến nay còn ít nhà theo nghề do ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa, nhưng bạn vẫn có thể đến làng và ghé thăm số ít các hộ còn theo nghề tổ và mua vài sản phẩm đúc đồng làm lưu niệm nếu bạn muốn. Tương tự như vậy là làng Kim Hoàn Định Công.

Các làng nghề còn lại thì ở xa trung tâm Hà Nội hơn, bạn cần di chuyển bằng xe cơ giới mới có thể đến thăm quan và mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng. Song một khi bạn đã dụng công đi đến các làng này, wikiHoidap đảm bảo rằng bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì cũng có cách khác cho bạn nếu bạn vẫn muốn mua đồ thủ công mỹ nghệ Hà Nội về làm quà cho người thân. Có khá nhiều dãy phố, cửa hàng bày bán các loại đồ thủ công mỹ nghệ và cả đặc sản Hà Nội làm quà nữa, như các cửa hàng trên phố Hàng Bông, Hàng Gai, Lý Quốc Sư, Văn Miếu… Tuy nhiên, bạn cầm chuẩn bị sẵn tâm lý cũng như hầu bao nhé, vì đồ thủ công mỹ nghệ ở đây thường được bán cho khách Tây đến du lịch Hà Nội, nên có giá khá đắt.

À nếu bạn muốn tìm kiếm các loại quà Hà Nội tặng người nước ngoài thì wikiHoidap đã có bài này vừa bổ sung tháng trước: http://www.wikihoidap.com/2016/07/qua-tang-khach-nuoc-ngoai.html còn nếu thông thạo tiếng Anh thì xem ở đây có 36 món chia sẻ và giới thiệu kèm cả ảnh: http://www.hanoiweather.info/2016/07/hanoi-famous-souvenirs.html

Nếu bạn ngại mang lỉnh kỉnh, hoặc chỉ thích mua đồ ăn, là tín đồ của ăn uống thì xem ngay các bài viết này có hướng dẫn một số loại quà Hà Nội làm đặc sản:

Đặc sản Hà Nội vào mùa hè là trái cây nhiều lắm: http://www.wikihoidap.com/2015/07/dac-san-trai-cay-ha-noi-mua-he.html

Nếu bạn đến Hà Nội vào mùa thu thì đọc ở đây: http://www.wikihoidap.com/2015/07/dac-san-ha-noi-mua-thu.html

Có một món quà Hà Nội mà nhiều người mua khi mang vào Sài Gòn hoặc mua về Sài Gòn khi ra Hà Nội du lịch công tác là ô mai, mơ Hà Nội: http://www.wikihoidap.com/2015/07/mua-o-mai-ha-noi.html

Còn một món nữa là lạc rang Húng Lìu: http://www.wikihoidap.com/2015/08/lac-rang-hung-liu-ba-van.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất