Mùa sấu Hà Nội vào tháng mấy, sấu Hà Nội mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sấu Hà Nội là một đặc sản làm quà mà người Sài Gòn và miền Nam nói chung rất thích. Bản thân người Hà Nội cũng thích nữa. Vậy mùa sấu Hà Nội vào tháng mấy, sấu Hà Nội mua ở đâu, giá bao nhiêu tiền 1kg?

Hỏi: Tôi ở TPHCM, sắp ra Hà Nội đi công tác. Tôi có nhỏ bạn nhờ mua cho ít sấu Hà Nội mà không rành mùa nì ở Hà Nội có sấu chưa, mùa sấu Hà Nội vào tháng nào, giá khoảng bao nhiêu tiền một ký?

Lê Trần Lan Anh - Q.7 TPHCM

Trả lời

Nếu bạn là người phương Nam thì mang cân sấu tươi, đặc sản của miền Bắc nói chung và đặc sản Hà Nội nói riêng về làm quà, bạn sẽ khiến người thân của bạn thích thú.

Mùa sấu Hà Nội tháng mấy?


Hà Nội có rất nhiều con phố được trồng sấu ở hai bên đường như phố Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phan Đình Phùng… Những dãy phố rợp bóng tán sấu xanh um, hay những trái sấu lăn lăn trên vỉa hè đã gợi cảm hứng và đi vào sáng tác của rất nhiều nhà thơ, nhạc sĩ.

Xét về khía cạnh ẩm thực, sấu tươi Hà Nội có thể dùng để chế biến canh chua trong nhiều món canh, món om như: canh chua rau muốn, canh chua cá, canh chua thịt băm, vịt om sấu… Vị chua thanh, thơm mát của sấu khiến cho các món ăn có vị rất riêng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người miền Bắc nói riêng và người Hà Nội nói chung, cuối mùa sấu thường thanh thủ mua thêm vài cân sấu tươi trữ trong ngăn đá của tủ lạnh, để nấu ăn quanh năm.

Đầu mùa hè, Hà Nội bắt đầu có sấu tươi. Người Hà Nội bán sấu tươi từ lúc sấu còn non, ăn được cả hạt, đến khi sấu “trưởng thành”, và tới khi sấu chín vào mùa thu.

Cách làm sấu dầm Hà Nội


Ngoài việc dùng trong các món canh, sấu tươi Hà Nội còn có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt gây nghiện cho nhiều người như: sấu tươi ngâm đường, sấu tươi dầm với muối, ớt, đường; sấu tươi dầm với mắm, ớt, đường. Các món sấu dầm khiến sấu bớt chua, có vị cay mặn ngọt giao hòa, rất kích thích vị giác.

Để làm các món này, thông thường bạn cần cạo vỏ sấu, cắt phần thịt quả thành các khoanh tròn như hình, sau đó cho thêm muối hoặc mắm và các gia vị bạn thích, trộn đều, để tầm 2-3 tiếng trở lên là có thể thưởng thức được rồi.

Sấu tươi chín làm các món sấu dầm lại càng thơm ngon, vì mùi sấu chín thơm lựng, rất kích thích vị giác, là món ăn yêu thích của các bà, các cô, các chị.

Sấu tươi ngâm đường sẽ cho ra sản phẩm nước sấu ngâm cực kỳ thơm ngon, thanh mát, có tác dụng giải nhiệt hữu ích trong mùa hè. Sấu ngâm đường thường được cho thêm một ít gừng vào ngâm cùng, nên còn thoang thoảng mùi thơm của gừng nữa.

Để làm món sấu tươi ngâm đường, bạn cũng cần gọt vỏ sấu, cắt khoanh hoặc cắt chư thập phần thịt quả, rồi ngâm vào nước vôi trong hoặc nước pha phèn chua trong vòng 30 phút cho quả giòn, sau đó vớt sấu ra rửa lại bằng nước đun sôi để nguội hoặc chần qua nước sôi sau đó để ráo. Tiếp theo bạn cho sấu vào trong lọ, cứ một lớp sấu lại phủ lên một lớp đường với tỷ lệ 1/1, chờ một hai hôm cho đường tan hết, thì chắt nước đó ra đun lên, cho thêm vài nhánh gừng đã rửa sạch, đập dập, để nguôi rồi lại đổ lại vào bình sấu.

Bạn cũng có thể đun nước đường theo tỷ lệ 1 lít nước với 0,8 kg đường cùng vài nhánh gừng, sau đó để nguôi và đổ vào bình sấu đã được sơ chế và để ráo, sau đó chờ vài ngày là có thể chắt ra pha nước thưởng thức rồi.

Sấu Hà Nội bán ở đâu & bao tiền 1kg


Tới mùa, sấu tươi Hà Nội, món đặc sản Hà Nội làm quà này được bán khắp trong các chợ của thủ đô. Giá sấu tươi dao động từ trên dưới 20-30 nghìn đồng một kg. Không hề đắt, tuy nhiên sấu tươi hơi nặng, nên bạn cần căn cứ vào số lượng hành lý mình có thể mang để mua bao nhiêu sấu tươi về làm quà cho người thân nhé.

Những thông tin khác về Hà Nội nhiều người thích

Chợ đêm Hà Nội nằm ở đâu, bạn nên tới nhé
Những quán cà phê Hà Nội đẹp mà khách phương xa nên tới
13 địa điểm đẹp ở Hà Nội mà bạn nên ngó thử
Hà Nội vào mùa này là đẹp nhất
Đây là thời điểm Hà Nội nóng nhất nên né tránh

Những thông tin khác về các món ăn đặc sản

3 món ăn bạn không thể quên khi đi vào Nha Trang nhé
Bạn đã được ăn đào Mẫu Sơn chưa
Thịt trâu khô ở Hà Giang là ngon nhất - hãy tin tôi nhé

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất