Chia sẻ 15 kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mà bạn phải biết

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Du lịch Thái Lan sao cho an toàn là nhu cầu của rất nhiều du khách, vậy làm thế nào để chủ động những việc này nhằm có một chuyến đi Thái ấn tượng và may mắn...

Hỏi: Tôi rất muốn đi chơi Thái Lan một chuyến mà đây là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài nên rất lo lắng những việc như đi lại như thế nào, làm sao để đảm bảo an toàn, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này, tôi cần chú ý những điều gì?

Ngọc Anh - Thừa Thiên Huế

Chia sẻ 15 kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mà bạn nên biết


Do tình hình chính trị vài năm gần đây có những bất ổn nên các du khách từ Việt Nam và châu Âu, châu Mỹ đặt chân qua Thái đều rất lo lắng liệu nó có đảm bảo an toàn cho họ. Trong bài viết về đi du lịch Thái có an toàn vào thời điểm này, chúng tôi đã chia sẻ vài kinh nghiệm và thông tin quan trọng, bạn vui lòng đọc lại tại: https://www.wikihoidap.com/2017/03/du-lich-thai-lan-co-toan-khong.html

Còn dưới đây là 15 kinh nghiệm du lịch Thái Lan đảm bảo an toàn mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý, để có được kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm 1: Đảm bảo có thể liên lạc với bạn qua điện thoại khi bạn đang ở Thái Lan

Ngay khi đến Thái Lan, bạn cần thực hiện việc chuyển vùng quốc tế hoặc mua sim điện thoại tại Thái, để đảm bảo việc liên lạc của bạn với bạn bè hoặc những người đi cùng đoàn với bạn. Trường hợp bạn đi một mình, bạn cũng cần cập nhật địa điểm bạn ở trong ngày cho người thân ở nhà, để phòng ngừa bất trắc. Điều này cũng tiện cho bạn khi bạn cần phải liên lạc với Đại sứ quán để được hỗ trợ.

Kinh nghiệm 2: Lưu số điện thoại Đại sứ quán Việt Nam vào danh bạ để gọi khi cần hỗ trợ

Điều thứ hai bạn cần làm ngay khi đến Thái Lan là lưu số điện thoại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để gọi khi cần hỗ trợ. Đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn vô cùng quan trọng, mà bạn cần phải nhớ và thực hiện. Bởi đây sẽ là phao cứu sinh cho bạn nếu không may trong thời điểm du lịch Thái Lan bạn gặp phải sự cố hoặc gặp phải bạo động chẳng hạn

Kinh nghiệm 3: Không cầm đồ giúp người lạ để tránh âm mưu khủng bố

Khi tới những nơi đông người như nhà ga, sân bay; bạn không nên cầm đồ giúp ai đó, dù có được nhờ tha thiết đến đâu.  Bởi vì có thể trong ón đồ bạn cầm hộ sẽ có hàng cấm, hoặc tang vật, thiết bị khủng bố. Trong trường hợp bạn bị cảnh sát bắt, dù bạn có chứng minh được mình cầm hộ người khác, thì nhân viên an ninh cũng sẽ giữ bạn trong thời gian dài, để họ có thể yên tâm loại bỏ hoàn toàn nguy cơ từ bạn.

Kinh nghiệm 4: Cảnh giác khi đến nơi đông người 

Các nhóm khủng bố thường có xu hướng chọn nơi đông người để thực hiện các hành vi khủng bố. Do vậy kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn là bạn nên cảnh giác ở những nơi đông người. Nếu nhận thấy bất kỳ trường hợp khả nghi nào cần báo ngay cho nhân viên an ninh gần nhất.

Kinh nghiệm 5: Tránh tham quan những nơi nhạy cảm

Trên thế giới luôn tồn tại sự mâu thuẫn về sắc tộc, quan điểm tôn giáo. Vụ nổ ở Bangkok năm 2015, được các chuyên gia cho rằng, nhóm khủng bố nhằm vào khách du lịch tham quan ngôi đền Hindu (Erwan). Do vậy kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn là bạn không nên tham quan ở những nơi nhạy cảm như thế. Tham khảo thêm bài: Đi du lịch Thái nên tham quan những địa điểm nào

Kinh nghiệm 6: Tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương

Trong trường hợp có bất thường, đặc biệt là bạo động xảy ra, bạn cần hết sức bình tĩnh tìm chỗ ẩn nấp và gọi trợ giúp. Không được tự ý hành động hoặc quá run sợ, vì như vậy sẽ khiến bạn không xử trí được tình huống. Trong trường hợp này bạn hãy tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của chính quyền địa phương. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn và cần thiết nhất.

Kinh nghiệm 7: Chọn xe tuk-tuk an toàn để đi

Tuk tuk là một loại xe 3 bánh nhỏ, chuyên chở thông dụng của Thái Lan, hầu như du lịch đến Thái Lan, mọi người thường sử dụng nó để đi lại vì giá rẻ và khá tiện lợi. Nếu một chiếc xe Tuk-tuk bị nhồi nhét quá nhiều người, thì bạn hãy nói không với nó. Bởi các xe này hầu hết đều không có thanh chắn ở hai bên, nếu ngồi nhồi nhét, bạn có thể bị văng ra khi xe vào khúc cua. Và tốt nhất bạn nên trả giá trước khi lên xe, để tránh bị chém đẹp khi di chuyển bằng loại phương tiện này nhé.

Kinh nghiệm 8: Cảnh giác với nạn lừa đảo 

Như hàng nghìn điểm du lịch trên thế giới, ở Thái lan cũng có khá nhiều người hành nghề lừa đảo. Và bạn cần phải cảnh giác điều này. Nếu ai đó đến gần và tỏ ra quá thân thiện với bạn, hoặc chào mua một món hàng với giá hời, hãy cảnh giác để không bị mắc bẫy. Bạn cũng cần chú ý các quầy cho thuê xe tuk-tuk, nhiều địa điểm luôn nói giá cao hơn nhiều lần so với giá thông thường. Ngoài ra, hãy luôn đi cũng với người thân, bạn bè, hoặc nếu đi một mình thì không được đi vào những chỗ vắng người, để tránh bị lừa đảo nhé.

Kinh nghiệm 9: Cẩn thận với các bãi cỏ hoặc hang hốc

Thái Lan có khá nhiều rắn độc, vì vậy bạn không nên đi bộ trên thảm cỏ, hoăc sờ hay để tay vào bất cứ nơi nào giống hang hốc như các lỗ trên mặt đất, ống dẫn nước, cống ở hồ bơi…vì đó có thể là nơi trú ẩn của các con rắn. Mỗi năm ở Thái Lan có vài trăm người chết và hàng nghìn người đã bị thương nghiêm trọng vì rắn cắn. Vì thế hãy cẩn thận.

Kinh nghiệm 10: Không bơi ở sông suối, hồ tự nhiên

Đến Thái Lan, bạn có thể thấy rất nhiều người dân địa phương bơi trong các sông, suối, hồ tự nhiên. Tuy nhiên, là khách du lịch, wikihoidap khuyên bạn không nên thực hiện điều này. Bởi bạn có thể gặp nguy hiểm với các loài rắn, cá dữ dưới nước ở những nơi này. Ngoài ra, ở một số nơi, nước có thể bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, có thể gây ra nhiều căn bệnh ngoài da cho bạn.

Kinh nghiệm 11: Uống nước đóng chai và không ăn đá lạnh

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh, bạn chỉ nên uống nước đóng chai hoặc thưởng thức các loại đồ uống khác, như: nước trái cây, cà phê, trà … Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn đá lạnh hoặc đồ uống có đá nếu không biết rõ nguồn gốc xuất xứ của nó. Đọc thêm kinh nghiệm ăn uống tại Thái Lan

Kinh nghiệm 12: Cẩn thận với thú cưỡi voi

Cưỡi voi ở Thái Lan là một trải nghiệm thú vị mà hầu hết du khách đều muốn được trải nghiệm khi du lịch tới Thái Lan. Bởi dù đã được thuần hóa, nhưng voi vẫn là một động vật hoang dã. Thế nên để đảm bảo an toàn khi cưỡi voi, bạn phải làm theo chính xác những gì người quản tượng hướng dẫn.

Kinh nghiệm 13: Cẩn thận với các cô gái trong các quán bar

Nếu là nam giới, khi vào quan bar, rất có thể bạn sẽ được một cô gái mời bạn đi “vui vẻ” ở đâu đó. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, bởi mỗi năm ở Thái có hàng nghìn đàn ông được mời mọc đi vui vẻ, sau đó bị đánh thuốc mê và bị trấn lột hết tài sản trên người.

Kinh nghiệm 14: Nói không với ma túy và các chất kích thích khác

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn là bạn không nên mua, dùng ma túy, hoặc lại gần những địa điểm bán ma túy ở Thái Lan như khu vực Koh Pha Ngan. Một mặt bạn có thể sẽ gặp rắc rối bởi những tay anh chị ở nơi đây. Mặt khác, luật phòng chống ma túy ở Thái Lan rất nghiêm ngặt. Trong vài năm trở lại đây, hàng trăm người phương Tây đã bị nhốt vào tù vì liên quan đến ma túy.

Kinh nghiệm 15: Đi biển hãy chú ý có sóng thần

Hơn 10.000 người Thái Lan đã từng thiệt mạng vì sóng thần. Thế nên nếu chơi ở biển Thái Lan, bạn nên cảnh giác với các con sóng. Nếu sóng đang đánh đều đặn mà các con sóng đột ngột biến mất, và nước biển bỗng lùi ra rất xa, thì hãy chạy thật nhanh lên vùng cao hơn trên đất liền. Bởi đó là dấu hiệu cảnh báo một cơn sóng thần đang đến. Sóng thần ở Thái Lan rất hi hữu, nhưng vẫn có xác suất xảy ra và bạn vẫn nên cẩn thận chú ý.

Ngoài ra còn rất nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn và đảm bảo khác bạn nên tham khảo trong các bài viết vừa cập nhật:

Đi du lịch Thái mùa nào đẹp nhất
Nên mang theo USD hay đổi tiền Baht khi sang Thái Lan

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :