Đi Hà Nội tháng 11 và 12 có hoa gì, có rét không, nên mua quà gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mùa Đông ở Hà Nội và miền Bắc bắt đầu vào tháng 11 - 12 và kéo dài tới tận tháng 3 mới kết thúc. Riêng trong các tháng 11 và 12 tuy lạnh nhưng trời vẫn đẹp. Có hoa gì nở vào mùa Đông Hà Nội nhỉ?

Hỏi: Em sống ở Sài Gòn, chưa từng ra thăm Hà Nội. Vào tháng 12 sắp tới, em sẽ bay ra Hà Nội để đi du lịch Sapa cùng một nhóm bạn rủ nhau đi Phượt. Em sẽ dành 2 ngày ở Hà Nội để đi chơi các địa điểm đẹp, cho em hỏi Hà Nội tháng 12 có hoa gì không, trời có rét không, thời tiết và nhiệt độ như thế nào ạ?

Lê Hoàng Cẩm Tiên - email; lhc.tien_(***)@gmail.com

Hà Nội tháng 11 và 12 có gì đặc biệt


Tháng 11 tương đương với tháng 10 âm lịch là thời điểm bắt đầu sang mùa đông ở Hà Nội. Tháng 12 mùa đông thời tiết rét hơn hẳn so với tháng 11. Nếu ở Sapa vào tháng 12 có thể có tuyết rơi (xem chi tiết bài: http://www.wikihoidap.com/2016/01/tuyet-roi.html), như vậy là nhiệt độ Hà Nội vào tháng 12 cũng xuống rất thấp, có khi 10 độ C còn bình thường là 18-20 độ C.

Thưởng thức cái rét của miền Bắc nói riêng và Hà Nội nói chung là thú vui của nhiều người miền Nam, đặc biệt là người Sài gòn.

Có người bạn của tôi, mơ ước được biết thời tiết mùa đông Hà Nội suốt thời học sinh, đến nỗi bố mẹ bạn ấy treo thưởng, nếu đỗ được đại học thì mùa đông năm học thứ nhất sẽ cho ra Hà Nội chơi.

Người bạn ấy của tôi dù rét run cầm cập trong trời mùa đông mưa phùn gió bấc, lạnh cắt da, cắt thịt, nhưng vẫn không giấu nổi sự phấn khích, sung sướng khi được nếm trải sự giá lạnh của mùa đông Hà Nội.

Tuy vậy bên cạnh những ngày mưa phùn gió bấc, mùa đông Hà Nội còn có những ngày nắng vàng như mật, nhưng không khí vẫn lạnh giá, người nông dân ngoại thành Hà thành gọi là những ngày giá sương. Những ngày này, trời trong xanh, khô ráo, chụp ảnh rất đẹp. Do các đặc điểm tháng 11 và 12 ở Hà Nội có nét tương đồng nên chúng tôi giới thiệu chung một bài về vẻ đẹp của Hà Nội trong tháng 11 và 12 để bạn tham khảo

Nếu bạn đọc được tiếng Anh, bạn hãy tham khảo hai bài viết về vẻ đẹp mua Đông Hà Nội trong tháng 11: http://www.hanoiweather.info/2015/08/hanoi-weather-in-november.html và tháng 12 nhé http://www.hanoiweather.info/2015/09/hanoi-weather-in-december.html

Vậy Hà Nội tháng 11 và 12 có hoa gì

Có lẽ, Hà Nội có rất nhiều loài hoa, mỗi mùa một thứ nhưng vào mùa Đông thì phải nhắc tới cúc họa mi.

Cúc họa mi hay còn gọi là cúc báo đông (cúc báo mùa đông đến) là loại đặc sản rất riêng của mùa đông Hà Nội. Cúc họa mi được trồng nhiều ở các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu, và thường nở nhiều vào tháng 11 hàng năm. Những xe hoa cúc nhỏ trắng muốt, nhụy màu xanh hoặc vàng, thuần khiết, giản dị mà đẹp đến nao lòng này, khiến cho phố phường Hà Nội bừng sáng lên, trong tiết trời lành lạnh giao mùa.

Người Hà Nội cũng tranh thủ thời gian này để mua về vài bó cúc họa mi cắm trong nhà hoặc chụp ảnh với cúc họa mi. Đây cũng là lý do khiến nhiều người đi xa Hà Nội, cứ đến thời điểm này lại nao lòng nhớ về loài hoa giản dị, tinh khôi mà xinh đẹp này.

Đến Hà Nội vào thời điểm này, bạn cũng có thể mua về vài bó cúc họa mi làm quà cho người dân và gia đình. Đặc biệt, nếu bạn là người phương Nam, bó cúc họa mi này- đặc sản Hà Nội mùa đông hay đặc sản Hà Nội tháng 11, 12 -  sẽ gây bất ngờ cho người thân của bạn như bạn mua cành đào miền Bắc về miền Nam vậy.

Tôi cũng muốn nói thêm là vào độ này, ở các khu du lịch như Hà Giang thì có mùa hoa tam giác mạch nở còn ở Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La mà gần Hà Nội nhất là Ba Vì thì có hoa dã quỳ vàng đẹp lắm nhưng ở ngay Hà Nội thì không có hoa này.

Các đặc sản nên ăn ở Hà Nội vào mùa Đông là gì nhỉ?

Thời tiết lạnh giá là điều kiện lý tưởng để thưởng thức các món nóng hổi như lẩu, nướng, bít tết… Thay vì ngồi trong phòng lạnh, vào mùa đông Hà Nội bạn chỉ cần vào một hàng quán, hay ghé một quán cóc vỉa hè là có thể thưởng thức những món ăn này rồi.

Quây quần bên nồi lẩu khói bốc nghi ngút, bếp nướng ấm áp, hoặc chảo bít tết sôi xèo xèo… trong không khí lành lạnh cùng bạn bè, người thân thì không gì tuyệt vời bằng. Ở Hà Nội có rất nhiều quán nướng, quán lẩu cũng như các món lẩu cho bạn lựa chọn, mỗi món lại có một hương vị đặc trưng và hấp dẫn riêng.

Bánh khoai, bánh gối, chè nóng, ốc luộc, ngô nướng, bánh đúc nóng, ngô nướng… cũng là những món ăn vặt đặc trưng của Hà Nội mùa đông. Nếu thích bạn cũng có thể thưởng thức nhé.

Mùa hè ăn kem để giải khát là chuyện rất thường rồi. Ăn kem vào mùa đông mới là lạ và vui. Nếu sức khỏe cho phép, tôi khuyên bạn nên thử ăn kem trong mùa đông Hà Nội nhé. Cảm giác ăn miếng kem vào đến đâu lạnh run đến đấy khá thú vị. Nếu bạn là người phương nam, đây chắc chắn sẽ là loại đặc sản Hà Nội mùa đông hay đặc sản Hà Nội tháng 11, 12 khiến bạn nhớ mãi.

Hà Nội tháng 11 và 12 có quà gì, nên mua gì về làm quà vào tháng 11 hoặc 12

Hà Nội có khá nhiều loại đặc sản bạn có thể mua về làm quà cho người thân. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc bài viết 9 loại đặc sản Hà Nội làm quà quyến rũ du khách của tôi nhé.

Ngoài ra, trong tháng 11 và 12 ở Hà Nội có loại trái ngon là hồng xiêm Xuân Đỉnh quả to, thịt mịn, ngọt đậm, thơm lừng là thứ quà quý của Hà Nội. Hồng xiêm Xuân Đỉnh thu hoạch vào cuối thu, đầu đông, nên đến Hà Nội vào tháng 11 bạn cũng có thể thưởng thức loại quả này.

Bạn cũng có thể mua loại đặc sản Hà Nội tháng 11 này về làm quà cho người thân, nhưng tôi lưu ý bạn nên chọn quả vừa chín tới, kẻo vận chuyển bị nát nhé. Bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm phân biệt hồng xiêm sạch và hồng xiêm không sạch của tôi đã đăng trên website này, để tránh mua phải sản phẩm không tốt nhé. Ngoài ra, bạn hãy xem thêm ngay bài tới Hà Nội thì tôi nên mua quà gì: http://www.wikihoidap.com/2015/08/di-ha-noi-nen-mua-qua-gi.html

Mùa Đông ở Hà Nội bắt đầu vào tháng nào bạn có biết không
Những loại đặc sản của mùa thu Hà Nội là đây
Đây là những loại quà Hà Nội nên mua mang vào Sài Gòn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :