Khoảng cách từ Hà Nội đi Hồ Núi Cốc bao nhiêu km, nên đi đường nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Muốn đi du lịch ngắm cảnh hồ Núi Cốc - Thái Nguyên thì nên đi theo đường nào là tiện và nhanh nhất? Khoảng cách từ Hà Nội đi hồ Núi Cốc bao nhiêu km, đi mất bao lâu?

Hỏi: Nghỉ hè, em muốn đi hồ Núi Cốc cùng nhóm bạn. Tất cả sẽ đi xe máy từ Hà Nội lên. Do không thể đi xa được nên chúng em quyết định đi chơi hồ Núi Cốc nhưng không biết từ trung tâm Hà Nội thì đi lên hồ Núi Cốc bằng đường nào, có khó đi không?

Trần Văn Chương - email: tvan89_(***)@gmail.com

Khoảng cách từ Hà Nội đi Hồ Núi Cốc bao nhiêu km, nên đi đường nào


Hồ Núi Cốc là một trong những hồ lớn và đẹp của tỉnh Thái Nguyên, nằm cách không xa TP Thái Nguyên. Đây là địa danh đã từng đi vào bài hát của nhạc sỹ Phó Đức Phương. Hiện nay, hồ Núi Cốc đã được một tập đoàn đầu tư làm khu du lịch nên ngày càng thu hút đông du khách đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh...

Từ Hà Nội đi hồ Núi Cốc, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô riêng và xe khách đều được.

Dù đi bằng phương tiện nào thì hành trình sẽ như sau:

Trên các tài liệu cũ họ hướng dẫn theo cách cũ là, từ Hà Nội đi theo đường cao tốc Thăng Long - Nội bài đến ngã tư QL 2 rẽ trái đi hướng Phúc Yên - Vĩnh Phúc nhưng chỉ đi tầm 1km thôi thì rẽ phải vào con đường đi thị trấn Sóc Sơn. Tới ngã tư TT Sóc Sơn (QL số 3) thì tiếp tục rẽ trái vào QL 3.

Sau đó cứ vậy chạy thẳng lên TP Thái Nguyên. Từ TP Thái Nguyên sẽ có đường chỉ vào hồ Núi Cốc. Từ trung tâm Thái Nguyên vào hồ Núi Cốc chỉ có khoảng 20km. Nói chung, đây là cách đi theo QL 3 cũ.

Cách hai (vẫn là cách cũ) đó là từ Hà Nội đi cầu Chương Dương, rồi vòng lên Cầu Đuống thì rẽ trái vào QL3 - Sóc Sơn - Thái Nguyên. Cả hai cách đi mất tầm khoảng hơn 100km

Tuy nhiên bây giờ cả hai cách trên không ai đi nữa kể từ khi có cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đưa vào sử dụng. Cách đi như sau:

Từ trung tâm Hà Nội tìm lên cầu Nhật Tân để đi về hướng sân bay Nội Bài. Tại đây sẽ có điểm giao chạy sang QL 18. Đi thẳng QL 18 đến nút giao với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thì rẽ vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, sau đó TP Thái Nguyên thẳng tiến.

Khoảng cách Hà Nội đi Thái Nguyên là 80,3km. Từ TP Thái Nguyên đi thêm 16km nữa thì vào tới hồ Núi Cốc. Thông tin về hồ Núi Cốc thì bạn xem ở đây

Cách hai mới là từ Hà Nội ra cầu Chương Dương sang Long Biên, ra QL 5 cũ rồi rẽ lên QL 1A hướng đi Lạng Sơn (hoặc cầu Thanh Trì lên QL 1A hướng đi Lạng Sơn đều được), nhưng tới khu đô thị Nam Từ Sơn thì rẽ trái vào đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, sau đó đi như cách thứ nhất.

Hồ Núi Cốc nằm ở phía Tây của TP Thái Nguyên nên khi vừa đến TP Thái Nguyên thì rẽ vào đường tránh để đi hồ Núi Cốc, chỉ còn khoảng 16km.

Như vậy, tổng khoảng cách quãng đường Hà Nội đi hồ Núi Cốc là 80 + 16km = 96km hơn một tẹo.

Từ Hà Nội đi hồ Ba Bể bao nhiêu km
Khoảng cách Hà Nội đi Lạng Sơn bao nhiêu cây số

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :