Từ Hà Nội đi Bắc Cạn và Ba Bể bao nhiêu km, đi đường nào

Khoảng cách đường từ Hà Nội đi hồ Ba Bể và TP Bắc Kạn là bao nhiêu km, đi trong bao lâu thì tới nơi và nên đi đường nào nhanh, tốt nhất hiện nay?

Hỏi: Tôi muốn đi Phượt hồ Ba Bể - Bắc Cạn vì nghe nói ở đây hồ đẹp và bí ẩn lắm. Tôi chưa đi Bắc Cạn bao giờ, xin hỏi đường từ Hà Nội lên Ba Bể có xa và khó đi lắm không, tổng cộng khoảng bao nhiêu cây số?

Trần Phương - email: trphuong91_(***)@gmail.com

Từ Hà Nội đi Bắc Cạn và Ba Bể bao nhiêu km, đi đường nào


Ở miền Bắc hiện nay có 4 vùng là Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Hồng và thêm một vùng rất bí ẩn và nhiều cảnh đẹp là Việt Bắc.

Chúng tôi coi các tỉnh như Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng và Hà Giang là những tỉnh có phong cảnh nên thơ - đẹp và bí ẩn nhất ở miền Bắc hiện nay. Đặc biệt là Cao Bằng và Bắc Cạn, bí ẩn vì có rất ít khách du lịch và các tour đến vùng này ngoài dân Phượt.

Trước đây, từ Hà Nội đi Bắc CạnBa Bể cảm giác xa xôi, khó khăn rất nhiều vì đường xấu lại nhỏ hẹp. Tuy nhiên hiện nay, chính sách đầu tư của nhà nước về đường giao thông rất tốt nên khoảng cách từ Hà Nội tới Bắc Kạn và Ba Bể như được rút ngắn lại, không chỉ đoạn từ Hà Nội đi Thái Nguyên mà cả đường từ TP Thái Nguyên đi TP Bắc Kạn.

Vậy từ Hà Nội đi Bắc Kạn bao nhiêu ki lô mét, đi trong bao lâu? Bắc Kạn hiện nay nằm cách TP Hà Nội khoảng 160km. Từ Hà Nội đi Thái Nguyên là 90km. Như vậy từ Thái Nguyên đi Bắc Kạn là 70km.

Có rất nhiều đường từ Hà Nội đi Bắc Kạn. Tuy nhiên mọi nẻo đường đều phải dẫn về QL 3 Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn

Vậy từ Hà Nội đi ra QL 3 như thế nào? Có hai cách: 

Cách thứ nhất là từ trung tâm Hà Nội đi cầu Thanh Trì để đi Thái Nguyên, sau đó rẽ vào QL 3 đi Bắc Cạn

Cách thứ hai mà nhiều người thường đi hơn là từ nội thành Hà Nội đi cầu Nhật Tân lên Nội Bài rồi rẽ vào quốc lộ 3, từ đây chỉ việc chạy thẳng lên Thái Nguyên rồi Bắc Cạn.

Còn hồ Ba Bể nằm ở đâu, từ Hà Nội và Bắc Cạn lên hồ Ba Bể bao nhiêu km, nên đi đường nào? Khoảng cách từ TP Bắc Cạn lên tới vườn quốc gia Ba Bể, tức hồ Ba Bể có tổng chiều dài là 64,9km. Có hai cung đường để đi tới hồ Ba Bể. Một là đi thẳng theo quốc lộ 3 lên TT Phủ Thông rồi đi lên QL 279 để vòng sang vườn quốc gia Ba Bể. Tuy nhiên đường này hơi xa. Cách hai mà mọi người đi nhiều hơn là từ TP Bắc Cạn đi lên TT Phủ Thông theo QL 3 rồi rẽ vào tỉnh lộ 254. Trước đường này nhỏ và nguy hiểm, mưa hay sạt lở nhưng nay được mở rộng rãi, đi rất tốt cả cho ô tô lẫn xe máy. Các xe khách Hà Nội Mỹ Đình lên Ba Bể và ngược lại đều đi theo cung đường này.

Ba Bể là một trong những hồ nước lớn ở miền Bắc và rất hoang sơ, bí ẩn. Nếu đi Phượt thì nên đến Ba Bể để khám phá. Hiện nay ở cổng vườn quốc gia Ba Bể đã mọc lên khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Từ bến thuyền Ba Bể, bạn có thể thuê đò đi dọc Ba Bể lên sông Năng để ngắm thác Đầu Đẳng và động Puông Ba Bể.

Tóm lại, khoảng cách đường từ Hà Nội lên Ba Bể là 90 + 70 + 64,9 cây số.

Từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu km
Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km
Từ Hà Nội đi Lạng Sơn bao nhiêu km
Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu km

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment