Nên mua đồ gốm sứ Bát Tràng ở đâu tại Hà Nội

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn đam mê chơi đồ gốm sứ, khi đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua việc đi thăm làng gốm sứ Bát Tràng nằm ở phía Đông Nam ngoại ô Hà Nội, thuộc huyện Gia Lâm, bên tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km

Hỏi: Em ở Đồng Nai. Tháng sau em cùng 4 nhỏ bạn ra thăm Hà Nội. Do chỉ có mặt ở Hà Nội 1 ngày sau đó đi Hạ Long nên em không biết đi chơi ở đâu. Bạn bè gợi ý nên qua làng gốm Bát Tràng vì em cũng thích sưu tầm đồ gốm về cắm hoa. Nghe nói ở đó còn có lớp dạy nặn gốm, vậy đi từ Hà Nội xuống tới đó như thế nào, và có nên xuống tận làng Bát Tràng không hay chỉ cần mua ở trung tâm Hà Nội là có?

Phi Nhung - email: nhungsam.88_(***)@gmail.com

Nên mua đồ gốm sứ Bát Tràng ở đâu tại Hà Nội


Gốm sứ Bát Tràng là loại đặc sản Hà Nội làm quà được nhiều người mua về khi tới thăm thủ đô.

Gốm sứ Bát Tràng ở Hà Nội

Gốm sứ Bát Tràng là tên gọi chung của các sản phẩm do Làng gốm sứ Bát Tràng, ở huyện Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km sản xuất. Đây là làng nghề hình thành từ thời nhà Lý dời đô về Thăng Long, trải qua hàng trăm năm, đến nay làng gốm sứ Bát Tràng là làng nghề nổi tiếng chuyên sản xuất và cung cấp các đồ gốm sứ cho thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường miền Bắc nói chung.

Sản phẩm của làng gốm Bát Tràng rất đa dạng, từ hàng tiêu dùng trong đời sống hàng ngày như bát đĩa, ấm chén, đồ thờ cúng, đồ trang trí nhà cửa… tới vật liệu xây dựng theo đơn đặt hàng của các đối tác. Đến Hà Nội, bạn có thể mua các đồ gốm sứ Bát Tràng dùng để trang trí nhà cửa, thậm chí cả bát đũa, ấm chén… về để làm quà cho người thân.

Sản phẩm của làng gốm sứ Bát Tràng cũng khá phong phú về chất lượng, từ hàng bình dân đến hàng cao cấp, hàng xuất khẩu. Giá tiền cũng theo đó mà có các mức khác nhau.

Nói về các loại men, gốm sứ Bát Tràng có 5 màu men chính gồm: men lam, men nâu, men trắng ngà, men ngọc và men rạn, trong đó men lam là loại men xuất hiện đầu tiên. Càng theo thời gian, cho đến nay, các sản phẩm của gốm sứ Bát Tràng ngày càng phong phú về kiểu dáng, hoa văn trang trí cho đến màu sắc trên một sản phẩm.

Gốm sứ Bát Tràng là loại đặc sản Hà Nội làm quà được những người yêu đồ sành, gốm, sứ đặc biệt yêu thích, kể cả khách du lịch du lịch trong nước và quốc tế. Thậm chí nhiều khách quốc tế còn không ngại gửi đồ qua đường biển để  mang được thứ đặc sản Hà Nội này về quê nhà.

Mua gốm sứ Bát Tràng ở đâu?

Hàng ngày, từ Bát Tràng vẫn có hàng chục, thậm chí hàng trăm tư thương vận chuyển đồ gốm sử Bát Tràng tỏa đi khắp các tỉnh thành, hoặc các phố phường Hà nội để bán các đồ này. Tuy nhiên, các tư thương này đa phần bán các mặt hàng gia dụng hàng ngày như ấm chén, bát đĩa, lọ hoa… Nên muốn lựa chọn được các đồ gốm sứ lưu niệm, đặc biệt các đồ nhỏ xinh, bạn nên tìm đến tham quan và mua sắm tại làng gốm sứ Bát Tràng.

Từ hơn chục năm nay, việc đi lại giữa Hà Nội và Bát Tràng khá thuận tiện nhờ có tuyến xe buýt số 47. Chỉ cần tìm đến bến đỗ của chuyến xe này, bạn lên xe, trả tiền và ngồi đến bến cuối là đến được được khu chợ của làng gốm. Chi tiết về đường đi Bát Tràng, địa điểm bắt xe bus, bạn xem tại đây: http://www.wikihoidap.com/2016/06/ha-noi-di-bat-trang.html

Tại đây bạn có thể tham quan, mua hàng ở các gian hàng hoặc đi tham quan và mua hàng tại các gian hàng ở khắp làng.

Điều thú vị khi mua loại đặc sản Hà Nội làm quà này tại chính nơi sản xuất ra nó, là bạn có thể tìm hiểu các công đoạn làm gốm. Thậm chí nếu có thời gian, bạn có thể học và tự tay làm vài món đồ của chính mình, sau đó thuê người nung và chuyển đến cho bạn với giá khá hợp lý.

Tại Hà Nội, hiện cũng đã có chuỗi cửa hàng bán lẻ gốm sứ Bát Tràng ở Hà Nội. Vì vậy, nếu đến Hà Nội mà thời gian của bạn lại eo hẹp, trong khi bạn vẫn mua loại đặc sản Hà Nội làm quà này về cho người thân, thì bạn có thể ghé qua chuỗi cửa hàng này nhé. Tuy nhiên, do các sản phẩm bán tại chuỗi cửa hàng đều là hàng tuyển chọn, hơn nữa chủ cửa hàng cũng phải bỏ ra chi phí thuê cửa hàng và quảng cáo; nên về tổng thể sản phẩm gốm sứ Bát Tràng mua ở đây có giá đắt hơn giá sản phẩm mua ở tại làng Bát Tràng nhé bạn.

Bài viết nên mua đồ gốm sứ Bát Tràng ở đâu tại Hà Nội do CTV của wikiHoidap chia sẻ. Vui lòng ghi rõ theo http://www.wikihoidap.com/2017/03/gom-su-bat-trang.html khi bạn sử dụng tư liệu của bài viết này để giữ văn hóa lịch sự khi khai thác thông tin trên Internet.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :