5 cách trang trí 1 cửa hàng bán quần áo nhỏ đẹp và ấn tượng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Để bán được hàng, shop quần áo thời trang của bạn ngoài có đa dạng sản phẩm, có nhiều nguồn hàng giá rẻ mà chất lượng, nhân viên nhiệt tình, trung thực... thì bạn còn cần thêm một bước nữa đó là trang trí cửa hàng bán quần áo sao cho đẹp và ấn tượng...

Hỏi: Tôi có một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em ở quận Đống Đa - Hà Nội, mới bắt đầu kinh doanh được hơn 6 tháng và bắt đầu có khách. Tuy nhiên, một số bạn bè đến mua và tham quan đều nhận xét shop của tôi chưa ấn tượng. Nếu tôi biết cách trang trí cửa hàng quần áo đẹp và ấn tượng thì chắc chắn sẽ rất thu hút những người quan tâm. Vậy trang trí shop như thế nào là đẹp?

Nguyễn Quỳnh Trang - email: sweetcake96_(***)@gmail.com

Chia sẻ cách trang trí 1 cửa hàng quần áo diện tích nhỏ nhưng đẹp và ấn tượng, độc đáo


Nếu bạn là một "tín đồ" của thời trang và bạn muốn kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang dựa trên đam mê, sở thích của mình thì bạn hãy bắt tay làm ngay đi. Nhưng kinh doanh là một chuyện, làm thế nào để thu hút khách là một chuyện khác và đôi khi nó còn đau đầu hơn cả so với việc kinh doanh buôn bán hàng như thế nào cơ. Vì nếu ta có địa điểm kinh doanh thuận lợi, vị trí dễ nhìn nhưng nếu ấn tượng, cách trình bày, trang trí shop không đúng chuẩn (mẫu) thì liệu có thu hút được khách không?

Tôi có thể khẳng định rằng, vai trò trang trí, trình bày khéo là rất quan trọng. Vì nhờ đó chúng ta có thể thu hút các khách hàng tiềm năng, từ đó ta có thể thỏa sức đam mê kinh doanh thời trang, như thế rất tuyệt đúng không? Dưới đây, tôi xin giới thiệu một số cách trang trí để cửa hàng quần áo thời trang để các bạn trẻ đam mê kinh doanh cùng tham khảo và chắc chắn luôn đông khách

1. Đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh, mặt bằng đẹp thì mới khoe được cái đẹp của bạn chứ

Vì sao vậy? Điều đó cũng dễ hiểu thôi, nếu ta chọn một nơi không hợp thì khả năng kinh doanh là bất khả thi. Ví dụ ta mở shop kinh doanh quần áo thời trang ở một hẻm nhỏ, ở ngõ hẹp thì khách hàng sẽ khó mà tìm thấy. Đơn giản vì nó không nổi bật, không thu hút sự chú ý của khách hàng đến với shop. Không bán được hàng thì sẽ thua lỗ. Cho nên, tìm địa điểm đẹp là việc đầu tiên của mọi cửa hàng, chủ shop.

2. Ánh sáng hài hòa, đừng tối thui mà cũng đừng quá chói mắt

Có vị trí thuận mắt rồi nhưng ánh sáng trong shop cũng phải hài hòa, vừa đủ bắt mắt thì mới thu hút sự quan tâm của người qua đường, rồi khách có nhu cầu. Ánh sáng chiếu càng nhiều càng tốt. Nhưng đừng làm quá lố.

Vì làm như vậy sẽ tạo độ chói, làm cho khách hàng khó mà lựa chọn được đồ ưng ý bởi ánh sáng quá chói làm màu sắc quần áo sẽ bị giảm so với màu sắc thực tế, thay vào đó là chỉ toàn màu của ánh đèn. Tối quá thì khách cũng không thiện cảm, họ không muốn xem thêm các mẫu hàng khác nếu vẫn chưa ưng ý.

Đồng thời, chiếu sáng quá nhiều thì tốn chi phí tiền điện, như vậy sẽ bất lợi cho bạn rất nhiều. Tốt nhất, bạn nên trang trí bằng những ánh đèn vàng, đừng quá nhiều cũng đừng quá ít. Từ đó mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Và mỗi lần ai đó đi qua họ sẽ bị những ánh đèn lung linh kì ảo thu hút (kể cả ban đêm).

Màu sắc ấm cúng, bất cứ ai đó nhìn vào cũng cảm thấy thích thú và muốn vào xem. Bạn cũng có thể trang trí thêm những ánh đèn khác. Những ánh đèn như vậy sẽ tạo cho người mua những cung bậc cảm xúc khác nhau khi mặc những bộ áo mới, thời trang. Họ cảm thấy ưa chuộng và chắc chắn khách hàng sẽ mua chúng.

3. Trưng bày shop và sản phẩm là nghệ thuật để bán hàng hiệu quả

Bạn hãy đặt mình vào vị trí người mua mà tính toán nhé. Bạn có thích vào một cửa hàng quần áo chỉ có lẻ tẻ vài bộ quần áo, sản phẩm nghèo nàn? Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ vào cửa hàng ấy. Vì nhìn quá đơn giản, không thú vị, không thu hút. Do đó, việc trưng bày cũng không kém phần quan trọng để "hút hồn" người mua.

Vậy thì bạn nên trưng bày quần áo như thế nào là hấp dẫn nhất? Khi hàng nhập về, để gây ấn tượng, bạn chỉ cần mỗi loại một vài bộ là được rồi. Nếu bạn trưng bày như vậy sẽ làm cho cửa hàng thêm đa dạng, làm tăng khả năng mua sắm của người mua. Bạn không được trưng bày quá nhiều và quá bừa bộn. Nó sẽ làm diện tích cửa hàng bị hẹp lại và tạo cho khách hàng một cảm giác như lạc vào mê cung quần áo vậy.

4. Tiết lộ bí quyết "treo kính tạo cảm giác gầy" cho khách soi đồ

Tại sao bạn nên treo một tấm kính tạo cảm giác gầy cho khách thử đồ, soi đồ trong gương? Vì khi khách mặc một bộ đồ và soi trước gương cũng sẽ cảm thấy họ mặc bộ này rất đẹp, rất hợp, thấy dáng chuẩn eo thon và sẽ tạo cho họ một cảm giác thích thú, tự tin... từ đó cửa hàng của bạn sẽ thu hút được rất nhiều tín đồ của thời trang đấy!

5. Để các mặt hàng lên vị trí dễ thấy nhất, xếp theo từng loại

Khi bạn đặt các mặt hàng lên một vị trí dễ thấy thì sẽ tạo điều kiện cho họ tìm nhanh hơn, không để quá cao cũng không để quá thấp. Bạn sắp xếp theo từng loại: áo một bên, váy - quần một bên và các mặt hàng giá phải chăng cho những người nhạy cảm với giá tiền; hay các loại quần áo theo chiều cao cân nặng của khách hàng. Như vậy sẽ tạo thuận lợi cho người mua cũng như là người bán.

Dưới đây là những bài viết có thể bạn sẽ quan tâm và cần đọc thêm

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo qua mạng (website Ngọc Thu)
Có nên kinh doanh quần áo trẻ em không
Kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn đầu tư
Bán đồ thời trang lấy hàng ở đâu
Bạn cần chuẩn bị những gì khi mở một shop quần áo trẻ em

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất