Những ai không nên uống sữa đậu nành: bạn phải tránh 10 trường hợp này

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn rơi vào một trong 10 trường hợp sau đây thì wikiHoidap khuyên bạn không nên, không được uống sữa đậu nành dù bất cứ lý do gì, tại sao?

Hỏi: Tôi có đọc các tài liệu thì nói rằng con trai không nên uống sữa đậu nành vì có thể dẫn tới vô sinh. Lại có tài liệu phủ nhận, nói không có chuyện đó. Vậy thực tế sữa đậu nành tốt hay không tốt cho sức khỏe, những ai không nên uống sữa đậu nành


Lê Nam - email: buldox982_(***)@gmail.com

Trả lời của http://www.wikihoidap.com

Lâu nay nhiều người vẫn quan niệm, sữa đậu nành là loại sữa rất lành, phù hợp với mọi người vì được chế biến từ quả của thực vật, hạt đậu nành. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Có rất nhiều đối tượng cần phải kiêng tuyệt đối sữa đậu nành
 
1. Sữa đậu nành có tính hàn, nên không phù hợp với người có thể chất thuộc dạng hư hàn, có hệ tiêu hóa không ổn định, hay bị ợ hơi, trào ngược dạ dày.

2. Người có triệu chứng thận hư, di tinh, tiểu đêm nhiều…cũng không nên uống sữa đậu nành.

3. Người mắc bệnh dạ dày mạn tính, viêm dạ dày cấp tính không nên uống sữa đậu nành. Vì sữa đậu nành sẽ khiến cho axit trong dạ dày bị dư thừa, gây ra đầy hơi, khiến cho bệnh tình càng thêm nghiêm trọng.

4. Người suy nhược cơ thể, tinh thần mệt mỏi không nên uống sữa đậu nành

5. Người mắc bệnh gout không nên uống sữa đậu nành. Sữa đậu nành có hàm lượng purine rất cao, trong khi gout là bệnh do rối loạn chuyển hóa Purine, nên uống sữa đậu nành sẽ làm bệnh thêm nặng.

6. Người bị sỏi thận, viêm thận không nên uống loại sữa này. Vì chất oxalat trong sữa đậu nành rất dễ kết hợp với canxi trong thận tạo thành cặn, sỏi thận.

7. Người bị suy giảm chức năng tuyến giáp không phù hợp uống sữa đậu nành.  Nguyên nhân là do chất goitrogens trong đậu nành gây ức chế quá trình tổng hợp hormone tuyến giáp, trao đổi chất iodine và gây rối loạn chức năng tuyến giáp.

8. Bệnh nhân ung thư vú, buồng trứng và tử cung không nên uống sữa đậu nành. Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, sữa đậu nành gây ra ảnh hưởng xấu trên một số bệnh nhân ung thư vú được theo dõi. Nguyên nhân là do đậu nành có phytoestrogen, tác động như kích thích tố estrogen, gây ra tương tác và có thể làm các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

9. Phụ nữ có thai và cho con bú nên kiêng uống sữa đậu nành. Đậu nành có chứa nhiều genistein - hormone có thể tương tranh với estrogen trong cơ thể phụ nữ, làm ảnh hưởng quá trình trưởng thành của trứng.  Khi trứng kết hợp với tinh trùng, hình thành phôi; thì chất này gây khó khăn cho sự phát triển của phôi và là nguyên nhân gây sảy thai hoặc vô sinh.

10. Trẻ nhỏ không nên uống sữa đậu nành. Hàm lượng axit phytates cao trong đậu nành có thể làm giảm sự đồng hóa canxi và các kim loại vi lượng như sắt, kẽm, magie... Chất ức chế trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình tiêu hóa protein và rối loạn tuyến tụy dẫn đến các rối loạn tăng trưởng ở trẻ em, thậm chí ảnh hưởng tới khuynh hướng phát triển giới tính của trẻ.

Đặc biệt, nhiều người vẫn đang tin rằng đàn ông thì không nên uống sữa đậu nành, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết này: http://www.wikihoidap.com/2015/09/dan-ong-co-nen-uong-sua-dau-nanh.html

Bài cùng chủ đề

Con gái có nên uống sữa đậu nành không
Uống sữa đậu nành có giảm cân không
Không nên uống sữa đậu nành với gì

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất