Ngắm ruộng bậc thang ở Sapa ở đâu là đẹp nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sapa chỗ nào cũng có những cánh đồng ruộng bậc thang nhưng ở chỗ này mới là đẹp nhất

Hỏi: Nhóm chúng tôi ở Đồng Nai, lần đầu tiên ra Bắc đi phượt Sapa, mục đích là đi chụp ảnh. Tôi nghe nói ruộng bậc thang ở Sapa đẹp nhưng chỉ vào vài thời điểm chính thôi. Vậy nếu muốn chụp ảnh ruộng bậc thang Sapa thì nên đi vào thời điểm nào, và ở đâu có thể ngắm ruộng bậc thang, chụp ảnh đẹp nhất, cảm ơn!

Trần Ngọc Khánh - email: khanhtran71_(***)@gmail.com

Trả lời về ruộng bậc thang Sapa ở đâu đẹp nhất


Đi Sapa, ai cũng mong có một lần được ngắm những thửa ruộng bậc thang ở Sapa, nhất là những bạn trẻ ở miền Nam ra, tuy nhiên ruộng bậc thang Sapa rất nhiều, chỗ nào cũng có. Vậy ngắm ruộng bậc thang ở Sapa ở đâu là đẹp nhất?

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, có thể tìm được địa điểm tuyệt vời nhất để đi chụp ảnh, ngắm cảnh ruộng bậc thang Sapa, tôi mách bạn một địa chỉ, đó là thung lũng ruộng bậc thang ở Lao Chải.

Lao Chải là một xã của huyện Sapa, nó nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm TT Sapa khoảng 7-9km, thuộc thung lũng Mường Hoa.

Cái tên Mường Hoa nghe đẹp phải không? Nó được đặt theo tên của con suối Mường Hoa. Chính dòng suối này đã tạo nên một thung lũng rộng giữa bốn bề trập trung đồi núi đá, nơi những thửa ruộng bậc thang được kiến tạo bởi bàn tay và sự bền bỉ của con người, để sau nhiều trăm năm, bây giờ nó trở thành một tuyệt tác.

Tôi cũng nói thêm là những cánh đồng ruộng bậc thang ở Lao Chải đã được chọn làm di sản quốc gia. Bạn rời khỏi phố Cầu Mây Sapa, đi qua phố Mường Hoa là vào con đường dẫn xuống bản Lao Chải (chủ yếu là đi xuống). Đi chừng 7km là tới Lao Chải, trên đường bạn đã gặp cả thung lung ruộng bậc thang Sapa rồi đó. Đây cũng là con đường đi vào bản Tả Van Sapa (cách Lao Chải 3km) - một trong những địa điểm tham quan Sapa của bạn (xem danh sách tại http://du-lich.net/sa-pa/8/).

Nếu bạn muốn ngắm ruộng bậc thang ở Sapa hoặc muốn chụp ảnh ruộng bậc thang Sapa thì chỉ nên đi vào các thời điểm tháng 3 (mùa nước đổ), xem bài viết đi Sapa tháng 3 và tháng 9 (mùa lúa chín) - xem bài viết: Đi Sapa mùa nào đẹp nhất

Để biết chi tiết các địa điểm có nhiều ruộng bậc thang đẹp, bạn xem trong bài viết này: du-lich.net/ruong-bac-thang-sapa/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất