9 cảnh báo: không nên uống sữa đậu nành với gì?


Trong các bài viết trước, wikiHoidap đã chia sẻ hai bài viết: Con gái có nên uống sữa đậu nànhCon trai uống sữa đậu nành có bị vô sinh hay không. Có nhiều người vẫn cho rằng uống sữa đậu nành là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên dưới đây là 9 cảnh báo về việc không nên uống sữa đậu nành với các món trong danh sách được nhắc tới...

Hỏi: Tôi rất băn khoăn về việc uống sữa đậu nành. Tôi uống nhiều mà không tăng cân, lại tốt cho sức khỏe (tôi cảm nhận rõ như vậy) nhưng cũng không biết khi uống sữa đậu nành thì nên kiêng ăn gì, không nên uống sữa đậu nành với gì?

Thu Hường - Phố Lu, Bảo Thắng, Lào Cai

Không nên uống sữa đậu nành với gì?



Sữa đậu nành là thực phẩm thiên nhiên, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Thanh phế, tiêu đờm, làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp,giảm đường huyết, phòng ngừa ung thư đại tràng… là những ảnh hưởng tích cực của sữa đậu nành tới sức khỏe của con người.

Tuy nhiên cũng có những người không nên uống sữa đậu nành, vì với những người này sữa đậu nành lại gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Wikihoidap đã có bài viết Những ai không nên uống sữa đậu nành để có sức khỏe tốt, nếu bạn quan tâm thì hãy truy cập vào đọc nhé.

Ngay cả những người có thể uống sữa đậu nành thì cũng cần chú ý tới 7 lưu ý sau khi uống sữa đậu nành

1. Không được pha sữa đậu nành cùng đường đỏ. Đường đỏ có chứa nhiều các acid hữu cơ (acid lactic, acid acetic…), có thể kết hợp với protit, canxi có trong sữa đậu nành thành các chất không tốt cho cơ thể.

2. Không nên đánh trứng với sữa đậu nành hoặc uống sữa đậu nành, ăn trứng cùng lúc. Nhiều người cho rằng đánh trứng vào sữa đậu nành hoặc uống sữa đậu nành, ăn trứng cùng lúc có thể tăng thêm chất dinh dưỡng.Thực tế hoàn toàn trái ngược, vì lòng trắng trứng kết hợp với men trypsin trong sữa đậu nành tạo thành hợp chất kết tủa làm cơ thể khó hấp thu, đồng thời làm mất đi những chất dinh dưỡng của trứng và sữa đậu nành.

3. Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành một lúc. Trẻ em không nên uống sữa đậu nành, điều này đã được wikihoidap giải thích trong bài viết “Những ai không nên uống sữa đậu nành để có sức khỏe tốt”. Đối với người lớn, một lần cũng không nên uống quá 500ml sữa đậu nành. Vì nếu uống quá nhiều dễ dẫn đến đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không được hấp thu hết.

4. Không uống sữa đậu nành khi đói. Nếu uống sữa đậu nành lúc đói, hầu hết các protein sẽ biến đổi thành nhiệt để cơ thể tiêu thụ, như vậy cơ thể sẽ không tận dụng được những ảnh hưởng tích cực của sữa đậu nành với sức khỏe. Vì vậy, khi uống sữa đậu nành, bạn nên ăn kèm thực phẩm giàu tinh bột chẳng hạn như bánh mì, bánh ngọt … nhằm tác động dạ dày tiết ra dịch vị, giúp các chất bổ dưỡng có trong sữa được hấp thụ triệt để.

5. Không uống sữa đậu nành chưa nấu chín. Sữa đậu nành chưa nấu chín có chứa hai loại chất độc hại, có hại cho sức khỏe của con người. Hai loại chất độc hại sẽ dẫn đến các rối loạn chuyển hóa protein, và là nguyên nhân gây kích thích cho đường tiêu hóa, dẫn đến các triệu chứng ngộ độc. Vì vậy bạn hãy nấu chín sữa đậu nành trước khi sử dụng

6. Không nên đậy nắp vung, ủ sữa đậu nành trong khi nấu. Khi nấu sữa đậu nành bạn nên mở nắp vung để các chất độc hại có trong sữa đậu nành sống có thể bay hơi trong quá trình nấu. Đừng đậy nắp vung, vì như vậy sẽ khiến các chất này vẫn còn trong sữa.

7. Không để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt.Nhiệt độ và môi trường bên trong bình giữ nhiệt sẽ tạo điều kiện cho các loại vi  khuẩn có hại sinh sôi nảy nở, làm biến chất sữa đậu nành của bạn. Hơn nữa, số ít các chất có hại có có trong sữa có thể kết hợp với các chất cặn hoặc bụi bẩn trong bình giữ nhiệt, tạo ra nhiều nguy hại cho người sử dụng.

8. Không nên uống sữa đậu nành cùng kháng sinh. Một số loại thuốc nhất là các loại thuốc kháng sinh chứa chất tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành. Do đó, để hấp thu được chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, bạn không nên uống sữa đậu nành cũng lúc với kháng sinh. Bạn nên uống hai loại này cách nhau khoảng 1 giờ để đảm bảo không có phản ứng hóa học xảy ra.

9. Uống sữa đậu nành, nhớ đề phòng thiếu kẽm. Các chất ức chế saponin hormone và lectin trong sữa đậu nành gây cản trở quá trình hấp thu kẽm của cơ thể. Do đó, những người thường xuyên uống sữa đậu nành cần lưu tâm đến việc bổ sung kẽm. Cùng với đó, những người đang trong tình trạng thiếu kẽm nên hạn chế uống sữa đậu nành.

Bài viết không nên uống sữa đậu nành với gì thuộc sở hữu của http://www.wikihoidap.com/2017/02/khong-nen-uong-sua-dau-nanh-voi-gi.html

Bài viết khác

Đàn ông có nên uống sữa đậu nành không
Ăn đậu phụ không tốt cho nam giới vì sao

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...