Điềm báo mắt bên trái & bên phải nháy giật: bạn sắp phát tài rồi đấy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có người nói rằng, khi bạn giật mắt bên trái, nháy mắt bên phải chính là điềm báo bạn sắp phát tài rồi đấy. Tuy nhiên, cũng có quan niệm cho rằng bạn đang có bệnh về mắt thì mới như vậy, cần phải khám ngay, chớ coi thường nếu mắt của bạn nháy giật liên tục nhiều ngày, còn mắt chỉ máy giật theo giờ thì đó chính là điềm báo. Thực hư thế nào?

Hỏi: Trước đây, tôi từng nhiều lần gặp hiện tượng nháy mắt bên phải hoặc giật giật mắt bên trái và không để ý, cũng không coi đó là một điềm báo. Tuy nhiên suốt mấy hôm nay, mắt của tôi cứ bị giật giật liên tục, mà chỉ xảy ra ở một bên thôi. Tôi khó chịu, lên mạng search thì nhiều trang nói đó là một điềm báo xấu làm tôi lo lắm. Theo wikiHoidap, tôi phải làm gì bây giờ, các điềm báo khi giật mắt có đúng?

Trần Văn Khiêm - Hải Phương, Hải Hậu, Nam Định

Trả lời về hiện tượng mắt trái hoặc mắt phải nháy giật có là điềm báo hay bệnh mắt


Bạn đang suy nghĩ tại sao dạo gần đây mắt mình đột nhiên bị giật, giật ở mắt trái, thỉnh thoảng thì mắt phải hoặc thậm chí cả hai mắt? Bạn đặt cho mình một câu hỏi: Liệu có phải việc đột nhiên bị giật mắt, máy mắt bất thường này báo hiệu một điều gì đó sắp đến không? Hay có phải mình đang mắc một bệnh lý gì đó không?

Hiện nay, rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những đối tượng đang trong độ tuổi vị thành niên là những người thường gặp hiện tượng giật mắt, nháy mắt nhất. Lý giải cho hiện tượng này theo góc độ của đại đa số mọi người cũng như đứng trên góc độ khoa học thì hiện tượng này bắt nguồn từ các nguyên nhân chủ yếu sau:

Nguyên nhân cơ bản là do chúng ta đang trong tình trạng căng thẳng, cơ thể mệt mỏi do làm việc quá sức hay các hoạt động sinh hoạt bình thường không điều độ.

Ngoài ra, hiện tượng giật mắt còn xuất hiện do một số đối tượng thường xuyên sử dụng và lạm dụng caffein cũng như rượu và các chất có cồn độc hại khác.

Các triệu chứng thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên, tiếp xúc quá lâu trên máy tính cũng gây nên các tình trạng mỏi mắt và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng giật mắt, nháy mắt.

Hiện tượng căng mắt, mắt bị khô, cơ thể thiếu khoáng chất cũng góp phần không nhỏ trong việc xuất hiện các dấu hiệu giật mắt ở chúng ta.

Bên cạnh một số lý giải về việc xuất hiện các hiện tượng giật mắt theo góc độ khoa học, chúng tôi còn đưa ra những lý giải về mặt y học và trả lời cho câu hỏi liệu hiện tượng giật mắt, nháy mắt này có phải là một bệnh lý hay không?

Theo như những thông tin đã thu thập được từ tài liệu khoa học, chúng tôi cho rằng nếu hiện tượng mắt giật, mắt nháy chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn với tần suất xuất hiện tương đối bình thường, khoảng một vài lần trong ngày thì có thể kết luật là do chúng ta đang học tập, làm việc và sinh hoạt chưa hợp lý.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài quá lâu và xuất hiện với tần suất dày đặc thì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo của tình trạng hạ đường huyết, bệnh Parkinson, hội chứng Tourette và rối loạn các chức năng thần kinh.

Chúng tôi khuyên những bạn đang mắc phải hiện tượng này thường xuyên và lâu dài thì nên đi đến các cơ sở y tế để khám cũng như tìm ra một số căn bệnh có khả năng tiềm ẩn để kịp thời giải quyết.

Còn đứng về góc độ tâm linh khi xảy ra hiện tượng mắt trái giật hoặc mắt phải giật có phải là một điềm báo gì không thì theo như các tài liệu, kinh nghiệm mà sách vở để lại, hiện tượng giật mắt phải báo hiệu bạn sắp phát tài, còn giật mắt trái là bạn có thể sẽ gặp một số tai họa vào thời gian tới. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa được xác thực và mức độ chính xác chưa cao nên hi vọng những bạn đã và đang bị giật mắt phải đừng quá lo lắng.

Qua bài viết này, chúng tôi muốn đưa ra lời khuyên cho các bạn, những ai đang gặp một số vấn đề về mắt nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý, làm việc hiệu quả và nghỉ ngơi điều độ, kết hợp massage thư giãn, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamine A, và sử dụng thuốc dưỡng mắt để bảo vệ mắt của mình nhé.

Dưới đây là những bệnh có liên quan đến mắt mà bạn cần phải chú ý

Nguyên nhân làm mắt sưng và đau nhức khi ngủ dậy
Bỗng dưng mắt cộm và chảy nước mắt thì đọc bài này
Mắt nhìn xa kém và nhòe là cận thị
Đây là triệu chứng đau mắt hột

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất