Đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất, mùa lúa chín vào tháng mấy?

Nói thật, đi Sapa mà không đúng mùa thì còn xấu hơn ở ngoại thành Hà Nội (ngoài trừ không khí xa xôi, khí hậu lạ, món ăn ngon thì quanh năm có). Vậy nên khi bạn đi tour Sapa phải chọn đúng thời điểm Sapa đẹp nhất hãy book tour nhé

Hỏi: Tôi ở Đồng Nai, muốn đi Sapa một chuyến vì đi Đà Lạt cũng chán. Tôi không biết nên đi du lịch Sapa vào mùa nào là đẹp nhất, xin cho vài hướng dẫn...

Lê Thị Nhung - Biên Hòa, Đồng Nai

Trả lời câu hỏi đi Sapa mùa nào đẹp nhất


Tất cả thông tin về khu du lịch Sapa (từ ăn ở, nên đi những địa điểm nào, giá vé bao nhiêu, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội lên Sapa...) đã được chia sẻ tràn ngập trên mạng, nếu chưa rành thì bạn hãy xem ở đây: http://du-lich.net/sa-pa/ (hướng dẫn chi tiết)

Để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn khi có kế hoạch đi du lịch bụi hoặc đi tour Sapa, chúng tôi chia sẻ cho bạn vài kinh nghiệm quan trọng sau:

Nhiều người nói Sapa đẹp, thực sự thì rất đẹp và xa lạ, mới lạ. Ví dụ bạn ở Sài Gòn, chưa bao giờ thấy núi non hùng vĩ, bạn sẽ gặp. Bạn ở Lâm Đồng cũng có núi non nhưng chắc không có ruộng bậc thang, những nương lúa chín vàng rực vào mùa thu như tranh thủy mặc ở Sapa...

Đặc biệt là khí hậu Sapa khác lạ so với Sài Gòn và Hà Nội. Mùa hè, Sapa liên tục chật kín du khách vào cuối tuần vì người Hà Nội lên tránh nắng nóng.

Một ngày ở Sapa có 4 mùa. Sáng và đêm lạnh, trưa có nắng nhẹ. Chiều như mùa thu, sương mờ. Đêm lại lạnh cóng. Đêm mùa hè vẫn phải đắp chăn.

Về nhiệt độ, nếu bạn đi Sapa vào mùa hè thì chỉ cần chiếc áo khoác mỏng là đủ, còn đi mùa Đông thì phải mang theo áo ấm dày.

Tuy nhiên, điều quan trọng là đi Sapa mùa nào đẹp nhất để tận dụng được thời cơ hiếm có. Bởi nếu đi vào mùa có mưa phùn, cảnh vật xấu xí, đi lại vất vả, ướt át, thậm chí sạt lở do mưa lớn... thì sẽ mất vui, chẳng thú vị gì.

Nếu bạn đi Sapa vào mùa giữa Đông, tuyết thì chưa có, lúa thì đã chín, đã gặt, chỉ còn trơ gốc rạ với ruộng hoang, nhìn cực xấu.

Lời khuyên của wikiHoidap.com dành cho bạn là chỉ nên đi Sapa vào các thời điểm quan trọng sau đây:

1. Mùa hè độ tháng 4-5-6. Trong đó tháng 4 thì có lúa chín, tháng 6 tuy lúa đã hết nhưng hoa trái nhiều, cỏ cây xanh mướt, đẹp. Có nhiều trái đặc sản để mua ăn.

2. Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Sapa. Vào độ tháng 8 đến đầu tháng 9 sẽ có lúa chín. Sau đó một chút, sẽ chẳng còn gì thú vị nữa. Vào thời điểm lúa sắp chín, các Phượt thủ ở Hà Nội đều hò nhau đi Sapa săn lúa chín. Mùa lúa chín ở Sapa thường rơi vào dịp 2-9.

3. Mùa Đông, vào độ tháng 12. Lúc này không khí hanh khô, tuy rằng cỏ cây héo rụng nhưng mây rất đẹp.

4. Nên hạn chế đi Sapa vào độ tháng 2-3 vì mưa phùn, ẩm ướt, cảnh vật xác xơ.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ cơ bản của wikiHoidap cho câu hỏi nên đi Sapa mùa nào đẹp nhất, để có chi tiết, bạn cần xem thêm ở đây

Ngoài ra đây là những bài viết ngắn gọn về cẩm nang đi du lịch Sapa:

Đi Sapa bao nhiêu ngày là đủ
Giờ tàu Hà Nội đi Sapa
Giá vé tàu SP 3 Hà Nội Lào Cai
Từ Lào Cai lên Sapa bao nhiêu km
Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu km
Best time to visit Sapa

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...