Khoảng cách Hà Nội đi Bãi Cháy bao nhiêu km

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hà Nội cách Bãi Cháy bao nhiêu km, có xe khách từ Hà Nội đi Bãi Cháy không? Xe giường nằm Hà Nội - Bãi Cháy là xe nào?

Hỏi: Mùa hè này, tôi muốn đưa gia đình đi du lịch Hạ Long và muốn đi bằng xe khách chất lượng cao cho rẻ và an toàn. Tôi muốn hỏi, nếu muốn thuê xe giường nằm thì nên đi xe khách nào và khoảng cách từ Hà Nội đến Bãi Cháy là bao nhiêu km, có xa lắm không?

Dương Thu Thảo - Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời về quãng đường Hà Nội Bãi Cháy và giá vé xe giường nằm


Bãi Cháy là một khu du lịch nổi tiếng ở miền Bắc. Nếu ai chưa từng biết tới vịnh Hạ Long đẹp như thế nào thì phải một lần tới đây chiêm ngưỡng.

Bãi Cháy cùng với Hòn Gai là hai nửa của bờ vịnh Hạ Long, tạo nên TP Hạ Long thơ mộng. Cảnh trí ở bên Bãi Cháy đẹp hơn Hồng Gai một chút, vì vậy từ lâu nay, đây là khu du lịch, điểm đến của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Phía đầu Bãi Cháy là khu du lịch Tuần Châu - Hạ Long nổi tiếng.

Trước đây, từ Hà Nội đi Bãi Cháy khá xa xôi và khó khăn nhưng hiện nay, có ít nhất 3 con đường dẫn bạn tới thăm Bãi Cháy từ Hà Nội.

Về cung đường và quãng đường, có thể mô tả như sau: Tổng quãng đường từ Hà Nội xuống Bãi Cháy là 180km - 200km tùy nơi bạn xuất phát.

Có thể đi theo cầu Thanh Trì lên thẳng QL 1A (hướng Hà Nội đi Lạng Sơn) sau đó tới địa phận tỉnh Bắc Giang thì rẽ vào QL 18 để đi Sao Đỏ - Chí Linh, Đông Triều và thẳng tiến Hạ Long. Đầu TP Hạ Long là Bãi Cháy (tức chưa qua cầu Bãi Cháy).

Một cách khác là đi theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rồi rẽ theo đường cầu Kiền hoặc cầu Bính đi thị xã Uông Bí (mặc dù xa hơn nhưng lại nhanh hơn vì đường đẹp hơn).

Nếu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình và cầu Thăng Long thì các xe khách hiện nay thường chạy qua cầu Thăng Long lên hướng sân bay Nội Bài rồi rẽ lên QL 18 và đi theo cách thứ nhất.

Tổng thời gian chạy xe khách từ Hà Nội đi Bãi Cháy mất khoảng 2,5 đến 3 tiếng đồng hồ. Từ Hà Nội có rất nhiều xe khách đi Bãi Cháy và ngược lại, tại bến xe Bãi Cháy ở đầu cầu Bãi Cháy (trước lối vào khu du lịch và phía trên đường vào Tuần Châu) có rất nhiều xe khách CLC chạy về Hà Nội (bến Mỹ Đình).

Giá vé xe giường nằm Hà Nội - Bãi Cháy khoảng 200.000 đồng (có thể thay đổi), chi tiết xem trong bài này: dulich.wikihoidap.com/2014/01/xe-khach-chat-luong-cao-ha-noi-ha-long.html

Đi Bãi Cháy thực ra tương tự như đi Hạ Long nên bạn có thể xem thêm bài viết đã đăng trước đây: Từ Hà Nội đi Hạ Long. Đây là toàn bộ thông tin về Du lịch Hạ Long mà nhiều người đang tham khảo: Du lịch Bãi Cháy

Những bài viết có liên quan đến tỉnh Quảng Ninh

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất
Tắm khoáng nóng ở Hạ Long
Tỉnh nào nhiều thành phố nhất
Giá vé cáp treo Yên Tử
Móng Cái có gì
Travel from Hanoi to Halong Bay

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất