Nên đi du lịch đảo Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Khu du lịch đảo Phú Quốc có rất nhiều mùa: mùa mưa, mùa thu, mùa hè, mùa bão, mùa Đông, mùa sim chín... mỗi mùa đều có vẻ đẹp và những thuận lợi hoặc bất lợi riêng, vậy bạn nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào là đẹp nhất?

Hỏi: Tôi cùng bạn trai đang lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc vào tháng 12. Mà tháng này là mùa Đông ở Hà Nội, tôi chẳng biết vào thời điểm này thì ở Phú Quốc, thời tiết nhiệt độ như thế nào, liệu có tắm được không, có ai đi Phú Quốc vào mùa Đông không? Tôi cũng nghe nói tháng 10-12 là mùa mưa ở đây, có đúng như vậy?

Quế Hằng - email: ngax81_(***)@gmail.com

Nên đi du lịch đảo Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?


Mỗi khi có kế hoạch đi du lịch tới một miền đất mới lạ, thứ mà bạn không thể bỏ qua đó là cất công tìm hiểu xem vào thời điểm bạn đi thì thời tiết và mùa, nhiệt độ ở nơi đó như thế nào?

Khí hậu tại Phú Quốc sẽ rất khác ở Hà Nội. Trong khi tại miền Bắc vào tháng 12, tháng 1 và 2 có thể rét buốt, nhiệt độ xuống 10-15 độ C nhưng ở đảo Phú Quốc vẫn tắm biển được vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán...

Đó là lý do vì sao người miền Bắc kéo vào Phú Quốc nghỉ dưỡng, đón Tết. Tuy nhiên, đúng là vào độ tháng 5 đến tháng 12 là mùa mưa ở Phú Quốc, mưa rất nhiều. Sau đó từ tháng 1 đến tháng 4 hoặc tháng 5 là mùa khô. Vì vậy mà nói, thời điểm thuận lợi nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô.

Thời tiết và mùa (thời điểm du lịch) là thứ mà bạn cần phải quan tâm đầu tiên khi có kế hoạch đi Phú Quốc chứ không đơn giản như các khu du lịch khác. Vì sao lại như vậy?

Bởi vì phải dựa vào mùa mưa bão hay mùa nắng, mùa hè hay mùa Đông mà quyết định chọn khách sạn ở khu vực nào, nếu không bãi biển nơi bạn đặt nhầm sẽ rất vắng vẻ, không thể tắm biển do gió mùa gây tác động.

Nguyên nhân là do đảo Phú Quốc nằm trải dài theo hướng Bắc – Nam và được phân chia bởi dãy núi Hàm Ninh chắn ở giữa. Vào mùa khô, gió mùa Đông Bắc (tức là gió lạnh thổi từ khu vực biển Đông – Thái Bình Dương về phía nam) khiến cho bờ biển phía Đông của đảo Phú Quốc có sóng lớn, vì thế mà có thể có nhiều rác dạt vào bờ. Để có thể tắm biển được, nếu bạn đi du lịch Phú Quốc vào mùa này bạn nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn, resort nằm ở bên bờ Tây của đảo.

Nên đi Phú Quốc hay Đà Lạt
Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp

Ngược lại, vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 12 dương lịch là mùa mưa vì bị ảnh hưởng gió mùa Tây Nam thổi từ vịnh Thái Lan vào Nam bộ của Việt Nam gây ra tình trạng mưa dông vào các buổi chiều, kéo dài vài tháng liên tục như vậy.

Vào mùa mưa, bờ biển phía Tây của đảo Phú Quốc (như các bãi biển bãi Ông Lang, bãi Dài, bãi Trường…) sẽ có sóng lớn, đôi khi trôi dạt nhiều rác, do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Nên bạn nên chọn các resort hoặc nhà nghỉ, khách sạn nằm bên bờ biển phía Đông (như bãi Sao, bãi Khem) cho lặng sóng và phù hợp hơn.

Vậy đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất? Theo wikiHoidap thì tùy theo thời điểm mà nên đặt phòng khách sạn ở chỗ nào, nếu không thì mất tiền mà lại bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp biển trời Phú Quốc. Nếu đi du lịch Phú Quốc bạn có thể đặt tour trọn gói từ Hà Nội, Sài Gòn, Rạch Giá - Kiên Giang hoặc có thể tự thiết kế lịch trình cho chuyến du lịch của bạn.

Từ thủ đô Hà Nội, có nhiều cách để bay vào Phú Quốc. Một là bay thẳng từ Nội Bài vào sân bay Phú Quốc, hoặc bay từ sân bay Nội Bài tới sân bay Tân Sơn Nhất rồi nằm xe bus xuống TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Tại đầu TP Rạch Giá có bến tàu thủy đi Phú Quốc.

Nếu bạn vẫn chưa xác định được câu trả lời cho câu hỏi nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất thì hãy xem ngay bài này (G+) hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể từng địa điểm, thời gian cho bạn tham khảo (tôi rất thích)

Từ khóa tìm bài viết: du lịch phú quốc tháng nào đẹp nhất - du lịch phú quốc thời gian nào đẹp nhất - mùa nào đẹp nhất ở phú quốc - phú quốc mùa nào đẹp nhất - phú quốc đẹp nhất khi nào - phú quốc đẹp nhất mùa nào - phú quốc đẹp nhất tháng nào - đi phú quốc mùa nào đẹp nhất - đi phú quốc tháng nào đẹp nhất - đi phú quốc thời gian nào đẹp nhất

Mùa mưa Sài Gòn là vào tháng nào bạn đã biết chưa
Mùa mưa Hà Nội là đây
Trang web dự báo thời tiết chính xác
Mùa mưa Phú Quốc vào tháng mấy

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...