Nên đi du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất, lễ hội đèn lồng Hội An ngày & thứ mấy?

Nên đi du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất, lễ hội đèn lồng Hội An ngày & thứ mấy?

Hỏi: Em sắp có chuyến đi du lịch bụi tại Đà Nẵng và sau đó di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An. Có thể cho em biết, vào thứ mấy thì ở Hội An sẽ có lễ hội thắp đèn lồng và cấm xe cộ, mùa này em đi Hội An có đẹp không?

Thanh Tuyền - bibon_(***)@gmail.com

Trả lời kinh nghiệm nên đi du lịch Hội An vào mùa nào là đẹp nhất


Hội An là một đô thị cổ của nước ta, nằm ở tỉnh Quảng Nam và khá gần biển. Điều đặc biệt, Hội An chỉ nằm cách TP Đà Nẵng và sân bay Đà Nẵng khoảng 40km về phía nam. Do vậy, hầu như khách du lịch bay vào Đà Nẵng đều tranh thủ ghé thăm Hội An.

Có thể đối với nhiều khách du lịch trong nước không có ấn tượng mạnh mẽ về phố cổ Hội An nhưng với rất nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch đến từ châu Âu và Mỹ, thì đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi họ đi du lịch tới Việt Nam

Có lẽ, Hội An sẽ chẳng có gì đặc biệt để thu hút khách du lịch nước ngoài nếu không có ba thứ “đặc sản” sau đây:

1. Phố cổ
2. Dịch vụ homestay giá rẻ
3. Những món ăn ngon và lạ lẫm

Ở Việt Nam đến nay chỉ còn vài nơi vẫn được coi là “phố cổ” gồm Phố cổ Hà Nội, Phố cổ Bao Vinh (ở Huế), phố cổ Đồng Văn (Hà Giang, cách Hà Nội 460km về phía Bắc, giáp biên giới Việt Nam – Trung Quốc) và phố cổ Hội An. Tuy nhiên, ngoại trừ phố cổ Đồng Văn đang dần xuống cấp và quy mô chỉ nhỏ bé như một thị trấn thì chỉ còn riêng Hội An là hiện nay vẫn giữ nguyên được quy mô của một đô thị cổ kính, với những ngôi nhà rêu phong còn nguyên vẹn kiến trúc xưa.

Phố cổ Hà Nội thực ra cũng chỉ là một cái tên, các ngôi nhà cũ đã bị phá bỏ để thay thế bằng những ngôi nhà hiện đại (chỉ còn lại một vài ngôi nhà cổ thực sự theo kiến trúc cổ truyền của Việt Nam xưa).

Đó là lý do vì sao nhiều người muốn đến Hội An để được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ. Từ Phố cổ, nếu muốn tắm biển, bạn chỉ cần đi thêm 5km nữa là ra đến bãi biển Cửa Đại (nơi có rất đông du khách nước ngoài).

Vậy đi du lịch Hội An mùa nào là đẹp nhất? Thời điềm nào là lý tưởng để có thể cảm nhận và chiêm ngưỡng đầy đủ nét đẹp của phố cổ khiến bao người đắm say.

Thời tiết và khí hậu ở Hội An như thế nào?


Thời tiết và khí hậu ở Hội An gồm hai mùa rõ rệt, giống như Nha Trang và Nam bộ của Việt Nam: mùa nắng và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 12, còn mùa khô (ít mưa, nắng liên tục) từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm.

Vào mùa Đông ở Hà Nội và miền Bắc (từ tháng 11 đến tháng 3), khi nhiệt độ tại Hà Nội giảm xuống rất thấp (thấp nhất trong năm) thì tại Hội An đôi khi cũng có những đợt giá rét, song kéo dài không lâu.

Nếu bạn đến Hội An vào những ngày nắng, Hội An rất đẹp. Từng ngõ nhỏ, từng hàng cây, ngôi nhà đều được nhuộm màu của nắng. Tuy nhiên vào ngày mưa, Hội An vẫn đẹp trong ánh đèn lồng đỏ rực.

Thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Hội An là khi nào, tháng mấy?


Mỗi người, tùy theo sở thích riêng của mình, mà nên đến Hội An vào những mùa và thời điểm khác nhau. Tuy nhiên thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Đây là lúc Hội An bắt đầu chớm vào mùa hè. Thời tiết không mưa dầm dề (hầu như không có mưa), cũng không quá nóng bức. Vì vậy, thời tiết và khí hậu rất thuận lợi để bạn ghé thăm phố cổ.

Tuy nhiên, nếu đến Hội An, bạn nên tính toán thời gian, lịch trình của bạn để có thể đặt chân đến nơi này vào một đêm trăng rằm nào đó. Đêm rằm là khi trăng bắt đầu tròn và sáng tỏ nhất, vào ngày 14 Âm lịch.

Vào thời điểm đêm rằm, Hội An trở nên đẹp nhất, đông vui nhất. Người dân Hội An thường tổ chức đi bộ, hát các bài hát cổ, tổ chức các trò chơi dân gian, thả hoa đăng, thắp đèn lồng…

Nếu bạn đến Hội An vào thời điểm từ tháng 8 đến tháng 12, có thể sẽ xảy ra các đợt mưa lũ, ngập lụt lớn vì các cơn bão thường đổ bộ vào miền Trung vào khoảng thời gian này.

Vào các đêm rằm chính là thời điểm tổ chức lễ hội đèn lồng, tổ chức các tuyến phố đi bộ dành cho du khách trong và ngoài nước.

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...