Con gái có nên uống sữa đậu nành, nếu uống nhiều có tốt không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sữa đậu nành có tốt cho con gái không, nó có những tác dụng gì và nếu con gái uống nhiều sữa đậu nành thì có làm sao?

Hỏi: Em rất thích uống sữa đậu nành vì nhà hàng xóm chuyên làm sữa này, uống rất ngon lại không béo. Nhưng em không biết nếu uống nhiều thì có bị làm sao không, sữa đậu nành có những tác dụng gì, liệu có gây vô sinh (xem thêm) như người ta vẫn nói...

Lê Thị Mai - email: saongoc_(***)@gmail.com

Trả lời câu hỏi con gái có nên uống sữa đậu nành


Đã từ lâu, sữa đậu nành được biết đến như một thần dược giúp con gái duy trì vóc dáng đẹp và làn da trắng sáng, mịn màng. Trong sữa đậu nành chứa chất phytoestrogen hay còn gọi là estrogen thực vật là một chất quan trọng giúp cân bằng vóc dáng, tạo mô mỡ ở ngực tôn lên vòng một săn chắc và sản sinh collagen giúp da đàn hồi, căng mịn.

Không chỉ vậy, sữa đậu nành còn là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lượng protein cao từ 40 – 45%, chất béo 10  – 15%, gluxit 15 – 20% , muối khoáng 5% và nhiều vitamin A, E, D, PP, B1, B2, men tiêu hóa…

Vì thế, sữa đậu nành vừa là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ thể vừa giúp cải thiện vòng một của các cô gái và giúp làn da trở nên mịn màng.

Không thể phủ nhận tác dụng của sữa đậu nành đem lại cho sức khỏe con người. Trẻ em có thể uống sữa đậu nành để hấp thu canxi tốt hơn giúp phát triển chiều cao.

Người lớn tuổi thì uống sữa đậu nành để tăng cường sức khỏe, phòng chống loãng xương do hấp thu canxi kém, tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Sữa đậu nành rất tốt cho người tăng có cholesterol, vữa xơ động mạch, huyết áp cao, bị suy gan, thấp khớp, bệnh gút hay tiểu đường.

Phụ nữ tuổi mãn kinh, người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến, ung thư dạ dày, người có cảm giác khó chịu, khó ngủ, mệt mỏi đều nên sử dụng sữa đậu nành.

Đặc biệt là con gái nên uống sữa đậu nành trong giai đoạn dậy thì bởi trong sữa đậu nàng chứa estrogen vô cùng quan trọng trong việc phát triển cơ thể, kiến tạo giọng nói và vóc dáng.

Tuy sữa đậu nành tốt như vậy nhưng có nên uống nhiều sữa đậu nành hay không và uống như thế nào là đủ, là tốt nhất?

Sữa đậu nành nhiều tác dụng như vậy nhưng con gái tuyệt đối không nên uống nhiều sữa đậu nành. Vì khi thừa estrogen, con gái có thể mắc một số bệnh rối loạn chức năng tuyến giáp, ung thư vú, suy giảm khả năng sinh sản (vô sinh) và một số bệnh nguy hiểm khác. Thế nên con gái không được uống nhiều sữa đậu nành bởi không phải uống bao nhiêu cũng tốt mà phải uống điều độ, có lượng vừa đủ cho cơ thể.

Dưới đây là một số lưu ý cho con gái khi uống sữa đậu nành đúng để phát huy tối đa lợi ích của sữa đậu nành đối với cơ thể.

1. Lượng đậu nành được khuyến cáo dùng là từ 20 – 30g một ngày, đồng nghĩa với việc một ngày bạn chỉ nên uống 2 ly sữa đậu nành đặc khoảng 250ml. Uống quá nhiều sữa đậu nành trong thời gian dài sẽ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm.

2. Khi chế biến sữa đậu nành, nhất định phải đun sao cho sôi kỹ trước khi uống. Bởi lẽ trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men trypsin, saponin… nên nếu uống sữa đậu nành không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, đau bụng đi ngoài, ngộ độc thực phẩm.

3. Tuyệt đối không ăn trứng kết hợp uống sữa đậu nành bởi nó sẽ gây ra kết tủa trong dạ dày dẫn đến việc khó tiêu hóa, đầy bụng và mất đi nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong sữa đậu nành.

4. Uống sữa đậu nành nên uống không hoặc chỉ cho ít đường trắng để tạo vị không quá ngọt. Không nên uống sữa đậu nành kết hợp với đường nâu vì trong đường nâu có chứa nhiều các axit hữu cơ sẽ kết hợp các chất protit chứa trong đậu nành làm mất đi các chất dinh dưỡng của nó.

5. Khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm các thực phẩm chứa tinh bột như ngũ cốc, yến mạch, gạo, khoai… để hấp thu hoàn toàn được chất dinh dưỡng có trong đậu nành.

6. Không nên uống thuốc cùng với sữa đậu nành bởi khi kết hợp lại sẽ gây ra phản ứng như nôn mửa, tiêu chảy và không hấp thu được các chất có trong thuốc.

7. Không để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt hay trong tủ lạnh lâu quá 3 tiếng. Bởi vì vi khuẩn rất dễ xâm nhập khiến sữa dễ lên men và chua, hỏng. Sữa đậu nành uống tốt nhất là trong vòng 3 tiếng kể từ lúc chế biến, xem thêm: Để sữa đậu nành tủ lạnh được bao lâu

Sữa đậu nành tốt cho cơ thể thật đấy nhưng nếu sử dụng nhiều có thể gây phản tác dụng. Vì vậy con gái chỉ nên uống nhiều nhất khoảng 550ml sữa đậu nành mỗi ngày. Nó vừa giúp cơ thể dẻo dai, tạo vóc dáng đẹp vừa giúp làn da trắng mịn hồng hào.

Uống sữa đậu nành có thể giảm cân
Ăn đậu phụ có tác dụng gì
Đàn ông không nên uống sữa đậu nành

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất