Bí quyết kinh doanh thành công, hiệu quả không cần quảng cáo

Làm gì, bằng bí quyết nào để kinh doanh thành công, đạt được hiệu quả, bán được rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được nhiều khách hàng biết tới mà không cần phải quảng cáo...

Hỏi: Tôi đang sản xuất, kinh doanh quần áo trẻ em. Tất cả sản phẩm là do tôi tự thiết kế, lựa chọn nguyên liệu, màu sắc, mẫu mã và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng cao, tương đương với hàng VNXK. Hiện tại, tất cả mới đang khởi nghiệp. Theo anh chị, làm cách nào để tôi có thể đạt được hiệu quả kinh doanh mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để PR quảng cáo?

Nguyễn Xuân Việt - Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời về bí quyết kinh doanh hiệu quả nhất


Nếu nghĩ quảng cáo là yếu tố không thể thiếu nếu muốn kinh doanh thành công thì bạn đã lầm to rồi đấy. Một thương hiệu thời trang ở nước ngoài đã đưa người chủ của mình trở thành nữ tỷ phú trẻ và sản phẩm của họ có mặt tại hơn 40 quốc gia mà không tốn 1 đồng cho tiền quảng cáo đấy. Bí quyết ở đây là gì?

Hãy tính đến việc thiết kế bao bì đẹp và đáng nhớ đủ sức thu hút người ta chú ý

Đừng thiết kế một bao bì trông bình thường và từa tựa những bao bì khác. Hãy đầu tư thiết kế một bao bì thật độc đáo, ấn tượng và có khả năng để lại dấu ấn cho khách hàng chỉ sau một lần nhìn thấy chúng.

Bên cạnh đó, câu từ quảng cáo trên bao bì cũng phải chất. Nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng nếu chỉ chung chung là “sản phẩm tốt nhất” thì sẽ không gây ấn tượng với khách hàng. Chỉ cần đánh vào tâm lý khách hàng một tí, chẳng hạn “giúp vòng ngực của bạn quyến rũ hơn”, bạn có thể khiến nhiều khách hàng tìm mua sản phẩm của mình đấy.

Trong trường hợp ở đây sản phẩm của bạn là quần áo thì hãy tạo các lô gô ấn tượng, hoặc các mẫu mã bắt mắt, bền vững

Ngoài ra, những dòng sản phẩm của thương hiệu bạn kinh doanh nên được đặt cho những cái tên đáng yêu và đáng nhớ. Kèm theo đó là những dòng chữ thông điệp hoặc sâu sắc hoặc ngộ nghĩnh để tạo điểm nhấn cho bao bì.

Hãy tạo lời khen của người nổi tiếng cho sản phẩm và dịch vụ bạn đang xây dựng

Người tiêu dùng có xu hướng chọn mua những sản phẩm mà người nổi tiếng ưa chuộng. Vì vậy, bạn nên tận dụng điều này để quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm của mình. Bạn hãy gửi tặng những sản phẩm của mình đến người nổi tiếng cho họ dùng, xem như một món quà nhỏ.

Bạn có thể gửi tặng theo tuần, theo tháng hoặc theo năm. Dần dần, nếu sản phẩm chất lượng, người nổi tiếng sẽ tin yêu sản phẩm và công khai giới thiệu với khán giả về chất lượng của chúng. Chỉ cần một câu nói “Tôi yêu sản phẩm này. Nó giúp da tôi đẹp lên mỗi ngày!” của người nổi tiếng, một lượng lớn khách hàng sẽ tìm mua sản phẩm của bạn.

Đẩy mạnh quảng cáo truyền miệng để giúp tin lành bay xa

Đừng xem thường sức mạnh của sự truyền miệng. Thử tưởng tượng xem, cứ một khách hàng hài lòng với sản phẩm lại mách cho nhiều người quen của họ tìm mua sản phẩm. Từ đó, mạng lưới khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn theo lời giới thiệu của người quen ngày càng lớn. Sản phẩm của bạn sẽ bán ra ngày càng nhiều. Và những khách hàng mới lại đi mách cho những người quen của học tìm mua sản phẩm.

Cứ thế cứ thế, mạng lưới khách hàng ngày càng nhân rộng lên. Chỉ cần sản phẩm của bạn chất lượng, bạn không cần phải tốn tiền quảng cáo. Hãy để những khách hàng được trực tiếp sử dụng sản phẩm chất lượng của bạn làm điều đó.

Đọc thêm

Kinh doanh thực phẩm sạch có nên không
Kinh nghiệm buôn bán hoa tươi dịp tết
Tết này nên bán mặt hàng nào
Kinh doanh quần áo trẻ em xuất khẩu nhiều lãi lắm

Trên đây là những bí quyết kinh doanh thành công mà không cần đến quảng cáo. Tuy nhiên, một điểm quan trọng nếu muốn áp dụng những bí quyết trên hiệu quả, đó chính là sản phẩm của bạn phải thật chất lượng. Một sản phẩm thật sự chất lượng sẽ được khách hàng tin tưởng, khách hàng tin yêu sẽ tự giới thiệu cho mọi người xung quanh tìm mua sản phẩm. Đó là điều tất yếu!

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...