Viêm da cơ địa và cách điều trị bằng bài thuốc dân gian

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Viêm da cơ địa có chữa khỏi không? Cách chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc dân gian như thế nào?

Hỏi: Bàn tay tôi gần đây bị rộp và ngứa tấy đỏ. Đi khám ở viện da liễu thì các bác sỹ cho biết tôi bị viêm da cơ địa. Sau khi có đơn, tôi đi mua thuốc về uống nhưng chỉ khỏi trong thời gian ngắn lại tái phát. Tôi nghe nói căn bệnh này phải dùng bài thuốc dân gian mới triệt vĩnh viễn, không biết nên tìm thuốc gì bây giờ?

Nguyễn Văn Hoan - Kim Bảng, Hà Nam

Trả lời về bệnh viêm da cơ địa ở tay chân


Những năm gần đây ngày càng có nhiều người bị bệnh viêm da cơ địa (eczema) do cơ thể không thích nghi được với biến đổi khí hậu, sử dụng các loại len, dạ không rõ nguồn gốc, làn da nhạy cảm với hóa chất có tính tẩy rửa mạnh, yếu tố di truyền... Bệnh gây bong tróc da giống như bị thiếu vitamin C tuy nhiên còn gây ngứa, sần đỏ, đặc biệt bệnh khó khỏi và tái đi tái lại nhiều lần.

Hai năm trước bản thân tôi cũng bị mắc bệnh viêm da cơ địa tại bàn tay phải. Mùa hè năm đó, trên da tôi chỉ xuất hiện những vết nứt nhỏ và bị bong da giống như thiếu vitamin C vậy. Tôi cũng mua thực phẩm chức năng vitamin C về uống, ăn hoa quả chứa nhiều vitamin C và cũng thấy da bắt đầu liền lại nên đã yên tâm. Nhưng sang đến mùa đông, da tay tôi lại bị bong tróc, sần sùi, đỏ ửng và ngứa rất khó chịu khiến sinh hoạt, công việc bị cản trở, bàn tay trông rất mất thẩm mỹ. Lúc này tôi bắt đầu lo lắng và đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là viêm da cơ địa rồi kê thuốc cho tôi, còn dặn khi nào da có triệu chứng bong tróc, ngứa trở lại thì lại đến lấy thuốc.

Tôi xem đơn thuốc thì thấy gồm vitamin H, corticoid, elovess, kem dưỡng ẩm... hầu hết là thuốc nhanh liền da, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc corticoid lâu dài có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như da dày lên, sần sùi, sạm da. Dùng thuốc tôi thấy bệnh cũng thuyên giảm nhưng sau một thời gian bệnh bắt đầu nặng hơn khiến tôi vô cùng buồn chán.

May thay chị họ tôi sống trên Bắc Hà, Lào Cai biết chuyện đã mách tôi bài thuốc dân gian của người Tày từ lá trầu không, nghệ và mỡ trăn chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm da cơ địa. Sau 1 tháng áp dụng bài thuốc đó, da của tôi bắt đầu liền, ra da non và không còn cảm giác ngứa ngáy nữa. Đến tháng thứ 3 thì bệnh khỏi hẳn, tay tôi lại trở nên trắng trẻo, mịn màng. Đối với ai cũng mắc căn bệnh này và đang khổ sở với nó thì hãy bỏ ra ít phút để đọc bài chia sẻ của tôi rồi bạn sẽ thấy chữa bệnh viêm da cơ địa không hề khó như chúng ta vẫn tưởng.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Nguyên liệu: 5 lá trầu không, 1 củ nghệ bánh tẻ (cho vùng bệnh 20cm2), mỡ trăn, băng gạc.

Cách làm như sau

Buổi sáng:

Bước 1: Lá trầu không tươi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã khoảng 15-20 phút đến khi lá trầu không nát. Chọn lá trầu không: Không chọn lá non, lá vàng  mà chọn lá xanh đậm, bản lá to và không sâu bệnh.

Bước 2: Cạo sạch vỏ nghệ rồi cho vào cối giã tiếp với trầu không đến khi nghệ đã nát. Sau đó ta được hỗn hợp bã và nước có màu hếnh vàng là được.

Bước 3: Chuẩn bị sẵn băng gạc. Bôi trực tiếp hỗn hợp bã và nước trầu không nghệ lên vùng da bị bệnh rồi dùng băng gạc cẩn thận bó lại. Bó thuốc trong vòng 30 phút thì tháo băng gạc ra, 1 tiếng sau rửa vùng bị bệnh với nước ấm để sạch nghệ và trầu không còn bám lại.

Buổi tối: Trước khi đi ngủ bôi một lớp mỏng mỡ trăn lên vùng bị bệnh và không rửa lại với nước.

Đối với hỗn hợp lá trầu không và nghệ, bạn nên đắp 3 lần/tuần còn mỡ trăn thì tối nào cũng bôi trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình tái tạo làn da và giảm đỏ ngứa, khô da. Kiên trì áp dụng bài thuốc này thì chỉ sau 4 tháng bạn sẽ khỏi bệnh viêm da cơ địa và khả năng bị tái phát rất ít. Từ khi áp dụng bài thuốc này tới nay tôi không còn bị viêm da cơ địa dù làn da vô cùng nhạy cảm với tác nhân xấu bên ngoài.

Chữa hen phế quản bằng Đông Y
Dấu hiệu của bệnh thủy đậu
Chữa hôi nách bằng lá trầu không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất