Thu nhỏ lỗ chân lông cho da nhờn và làm sạch mụn bằng bài thuốc độc đáo này

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có một bài thuốc dân gian dễ làm dễ kiếm có thể giúp bạn làm sạch tiệt mụn trên da mặtlàm thu nhỏ lỗ chân lông cho mọi loại da khô, da nhờn, da dầu...

Hỏi: Sau khi mặt em nổi mụn thì bây giờ lại còn thêm việc có nhiều lỗ chân lông nổi rõ trên da và trên mặt nữa, làm em rất lo lắng, không dám ra ngoài nhiều. Có cách nào, hoặc bài thuốc nào có thể giúp chữa được mụn và làm se khít, thu nhỏ lỗ chân lông trên da không anh chị?

Mai Nguyên - bingu67_(***)@gmail.com

Trả lời cách thu nhỏ lỗ chân lông & làm sạch mụn


Mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của không biết bao nhiêu chàng trai, cô gái đang tuổi mới lớn. Thật đáng sợ nếu sáng mai thức dậy, bạn bỗng mọc một đống mụn trên mặt, kèm theo đó là lỗ chân lông bị giãn nở, sần sùi mà nguyên nhân hình thành mụn có thể do nội tiết tố thay đổi, vi khuẩn sống ở nang lông gia tăng, dùng mỹ phẩm gây bít lỗ chân lông, stress, thức đêm, ăn uống không điều độ... Nếu bạn xem thêm bài viết: Nguyên nhân gây mụn sẽ hiểu cơ chế sinh ra mụn để né tránh

Tuy mụn không gây ra căn bệnh nguy hiểm nào cho sức khỏe nhưng lại làm mất mỹ quan trên khuôn mặt, khiến nhiều người tự ti, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc.

Làm sao để giải quyết đống mụn khó ưa trên mặt là cả một vấn đề khi bạn không biết bắt đầu từ đâu và có cả tá giải pháp trị mụn khiến bạn không biết lựa chọn giải pháp nào hiệu quả.

ĐỌC THÊM

Các loại mụn trứng cá
Có nên nặn mụn trứng cá không
Có nên dùng tỏi trị mụn trứng cá
Có nên nặn mụn bọc không

Đương nhiên bạn cũng có thể an tâm sử dụng mỹ phẩm trị mụn của một số hãng uy tín nổi tiếng nhưng có một điểm trừ là đa số mỹ phẩm trị mụn có giá tương đối "chát" và mụn dễ tái phát trở lại.

Còn một giải pháp an toàn hơn mà chúng ta hướng đến là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn tận gốc. Nhưng bạn lại không biết phải sử dụng những nguyên liệu như nào để vừa an toàn vừa đánh bay được những nốt mụn đáng ghét?

Bài viết này sẽ giúp bạn kết hợp phương pháp uống trong + bôi ngoài để điều trị hiệu quả triệt để mụn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhé.

1. Bài thuốc uống:


Nguyên liệu cho 1 lần sắc thuốc: 10g rễ cỏ tranh, 10g mã đề, 4g râu ngô tươi.

Cách làm: 

Bước 1: Rễ cỏ tranh, mã đề và râu ngô rửa sạch, phơi khô từ 5-7 nắng rồi đem sao vàng ở lửa nhỏ khoảng 15 phút đến khi thơm thì tắt bếp.

Bước 2: Sắc thuốc bằng nồi đất: Cho nguyên liệu vào rồi thêm 1 lít nước đun lửa vừa, khoảng 20 phút sau lại thêm 300 ml nước vào. Sắc thuốc trong 1 tiếng thì tắt bếp.

Cách dùng: Chia làm 2 bát, uống sáng và tối.

Bạn có thể sao vàng nhiều rễ cỏ tranh, mã đề và râu ngô rồi chia ra các phần nhỏ để sắc uống dần. Bài thuốc sử dụng hằng ngày và nếu kiên trì uống thuốc từ 1-2 tháng bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt, trắng sáng và giảm mụn.

2. Bài thuốc bôi:


Nguyên liệu: 5g rau diếp cá (khoảng 15 lá), 2 thìa cafe bột trà xanh, 1 thìa cafe mật ong.

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch rau diếp cá, để ráo nước. Dùng chày giã nát rau diếp cá.

Bước 2: Cho rau diếp cá, bột trà xanh, mật ong vào bát quậy đều cho thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn (mặt, cổ, lưng). Thư giãn trong 20 phút để hỗn hợp thấm vào da rồi đi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Bài thuốc đắp mặt chỉ dùng 3 lần/1 tuần ở 2 tuần đầu. Sang các tuần tiếp theo giảm xuống 2 lần/1 tuần.

Việc trị mụn, vết thâm do mụn và chữa trị giãn lỗ chân lông sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhờ phương pháp uống trong để giải trừ độc tố tích tụ trong cơ thể và bôi ngoài giúp sáng da liền sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông. Không những áp dụng bài thuốc mà bạn còn phải hạn chế thức khuya (xem thêm bài viết: Thức khuya gây những bệnh gì), dùng chất kích thích như thuốc lá, cafe, uống chất chứa cồn... nữa thì mụn mới không có cơ hội tái phát trở lại.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất