Cách chống ố vàng nách áo & chữa trị cực hiệu quả

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu nách áo của bạn bị vàng ố thì hãy làm theo các bí quyết trong bài viết này để chữa trị hoặc tẩy là trắng bong, mới mẻ trở lại...

Hỏi: Em có hiện tượng là áo mua mặc được một thời gian là sẽ bị ố vàng nơi nách áo. Có cách nào để ngăn chặn, nếu bị vàng rồi thì tẩy làm sao đây?

Bùi Thị Thanh - mail: buithanh.donganh(***)@gmail.com

Trả lời cách chống ố vàng nách áo


Mồ hôi khiến cho nách áo của nhiều người bị ố vàng, trông rất mất vệ sinh và mất thẩm mỹ. Làm cách nào để tẩy sạch những vết ố vàng sậm màu và bám cứng khó giặt này là nỗi boăn khoăn của nhiều người. Nhìn vết ố vàng dưới nách áo, bạn sẽ dễ bị mất điểm trong mặt mọi người xung quanh. Dù đã giặt đi giặt lại nhiều lần, dùng tay chà kỹ vò mạnh đến thế nào chăng nữa, vết ố vàng cứng đầu ấy vẫn bám chặt không rời.

Nhiều người dùng đến thuốc tẩy mạnh vì nghĩ rằng đây là giải pháp nhanh nhất, tiện lợi nhất và hiệu quả nhất. Nhưng thuốc tẩy mạnh lại dễ làm vải biến dạng, làm sờn vải và còn gây biến màu vải. Bạn hãy dùng những nguyên liệu sẵn có trong nhà mình dưới đây để tẩy vết ố vàng. Rất an toàn mà lại khá hiệu quả đấy!

Mẹo hay tẩy vàng nách áo với quả chanh

Chanh là loại quả thường có trong gian bếp của mọi gia đình. Bạn hãy vào bếp cắt ngay vài lát chanh tươi rồi chà xát lên nách áo. Nếu siêng hơn, bạn có thể pha chanh với nước theo tỷ lệ ngang nhau. Sau đó ngâm vùng nách áo có vết ố vàng vào nước cốt chanh ấy rồi vò kỹ.

Mẹo hay chữa vàng nách áo với nước rửa chén

Với nước rửa chén, bạn hãy hòa cùng nước oxy già theo tỷ lệ 1:2. Sau đó bạn chà hỗn hợp trên lên vết ố vàng. Để yên như vậy trong khoảng 1 giờ đồng hồ rồi bạn mới mang đi giặt lại như bình thường.

Mẹo hay với baking soda

Hãy tạo hỗn hợp sệt bằng cách pha ¼ ly nước ấm cùng 4 muỗng canh baking soda, rồi chà hỗn hợp này lên vết ố vàng trên nách áo. Nếu muốn hiệu quả hơn với những vết ố cứng đầu, bạn chỉ cần để yêu cho hỗn hợp khô đi trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau đó đem đi giặt như bình thường là được.

Mẹo hay với muối

Đây là cách khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa 1 lít nước nóng cùng 4 muỗng canh muối. Sau đó ngâm áo vào hỗn hợp này cho đến lúc vết ố biến mất thì thôi.

Mẹo hay chống vàng nách áo với giấm

Bạn đổ một ít giấm trực tiếp lên vùng ố vàng trên nách áo, rồi vò kỹ, sau đó mang đi giặt lại như bình thường.

Mẹo hay chữa vàng nách áo với bột làm mềm thịt

Bột làm mềm thịt là một nguyên liệu không phải gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, nếu bạn có sẵn nguyên liệu này trong bếp, hãy làm ướt vùng nách áo rồi rải bột làm mềm thịt lên. Sau đó chỉ cần mang đi giặt lại như bình thường là được.

Mẹo hay trị vàng nách áo với aspirin

Nếu tủ thuốc nhà bạn có aspirin, hãy nghiền ngay 2 viên thuốc aspirin và hòa vào nửa ly nước ấm. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp lên vùng nách áo bị ố vàng và để nguyên trong vòng 2 đến 3 giờ đồng hồ. Cuối cùng, bạn mang đi giặt lại như bình thường.

Một bí quyết nhỏ giúp ngăn ngừa vệt ố hình thành là, trước khi cho áo vào máy giặt, bạn nên tự vò tay vùng nách áo. Trường hợp áo đã có vết ố, đừng nên dùng nước nóng để giặt kẻo vết ố sẽ bám chặt thêm đấy.

Chữa hôi nách bằng lá mướp đắng
Chữa hôi nách bằng chanh
Chữa hôi nách bằng hút nội soi
Cách triệt lông nách an toàn
Chữa trị hôi nách bằng lá lốt
Chữa hôi nách bằng baking soda

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất