Đêm mùa Đông lạnh nên mặc quần áo ngủ cho các bé như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hầu hết các bé khi mặc quần áo ngủ vào ban đêm trời mùa Đông thường không muốn đắp thêm chăn hoặc chỉ mặc chiếc áo mỏng vì chúng cảm thấy khó chịu, nhưng đến nửa đêm thì lại bị lạnh mà không tự điều chỉnh được. Không ít bé bị cảm lạnh, vậy làm thế nào?

Hỏi: Bé nhà tôi được 7  tháng tuổi. Lần đầu nuôi con nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm.Tôi thường cho cháu mặc áo len khi nằm ngủ, đội mũ kín đầu, đeo bao tay, chân vì sợ con bị lạnh thế mà con tôi suốt ngày bị sốt vì viêm họng, cảm lạnh. Từ hồi sơ sinh tới giờ cũng khoảng 4-5 lần rồi. Có cách nào giúp bé khi ngủ mà không bị nóng hay bị cảm lạnh trong những ngày thời tiết khắc nghiệt như thế này không?

Nguyễn Thị Giang - email: giang.nt (***) @gmail.com

Trả lời câu hỏi đêm mùa Đông lạnh nên mặc quần áo ngủ cho các bé như thế nào?


Mỗi khi gió mùa về cũng là lúc các bậc phụ huynh lại đau đầu trong việc lo cho con ngủ như thế nào để không bị lạnh, nhất là những người lần đầu làm cha mẹ. Vấn đề mặc quần áo cho con trong những ngày đông lạnh thật không phải là điều dễ dàng.

Bởi trẻ chưa biết nói, không thể bày tỏ tình trạng của cơ thể. Trẻ em có thân nhiệt khác với người lớn, những gì cha mẹ cảm thấy cũng không phải là điều con đang trải qua. Để bảo vệ sức khỏe cho bé, anh chị nên làm theo các hướng dẫn sau:

Không nên ủ ấm quá mức cho bé khi đi ngủ

Mỗi khi gió mùa về, nhiều mẹ có tâm lý mặc thật nhiều quần áo cho con để trẻ khỏi bị lạnh. Tuy nhiên nếu mặc quá nhiều quần áo khiến bé có thể bị nóng, ra nhiều mồ hôi, làm nhiễm lạnh ngược và bé dễ viêm phổi, sốt cao. Ngoài ra, việc ủ quá nhiều lớp áo, đắp nhiều chăn còn dễ khiến làn da mỏng manh của trẻ bị viêm, ngứa, khó chịu.  Nếu mẹ có túi ngủ là tốt nhất, vì nhiệt độ của túi ngủ sẽ giữ nhiệt cho bé suốt đêm.

Để hở đầu trẻ khi đi ngủ

Mẹ biết không, đầu trẻ là nơi tạo ra khoảng 40% thân nhiệt, lại là nơi giải phóng đến 85% nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, việc  đội mũ cho trẻ trước khi đi ngủ chỉ cần thiết với trẻ sơ sinh, và những bé sinh non, còn những bé khỏe mạnh, được vài tháng tuổi thì điều này và không cần thiết, mà ngược lại sẽ khiến nhiệt độ của não trẻ tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động của vùng thần kinh kiểm soát hô hấp, dẫn đến

Mặc quần áo thoải mái cho con

Mẹ cần chọn quần áo ngủ cho con sao cho an toàn, những bộ quần áo body, áo yếm, tránh để hở bụng, chân, tay, lưng... Mặc làm sao giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Đồ ngủ của bé không nên quá dày, nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm mại, vải loại cotton là tốt nhất, vì chúng có khả năng thấm hút mồ hôi, đó là đối với bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Còn với bé sơ sinh thì mẹ không nên quấn quá nhiều lớp tã hoặc đắp cho bé quá nhiều lớp chăn...

Mẹ nên tránh mua đồ ngủ cho bé có dây buộc, hạt ngọc, kim tuyến... Vì có dây buộc chúng có thể cuốn vào cổ, còn những bộ đồ có nhiều kim tuyến, thường phát sáng trong ban đêm, rất dễ thu hút côn trùng.

Ngoài ra các mẹ có thể xem thêm bài viết nói chung về những sai lầm khi mặc quần áo mùa Đông cho trẻ

Bài viết hướng dẫn cách mặc quần áo ngủ cho trẻ em vào mùa Đông như thế nào để ấm mà thoải mái thuộc sở hữu của website Hỏi Đáp, vui lòng không sao chép lại.

Có nên đóng bỉm suốt ngày cho bé
Ban đêm bé ngủ có nên bật đèn ngủ
Nguồn cung cấp quần áo trẻ em giá sỉ
Quần áo trẻ em Thái Lan giá sỉ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất