Loại giày cho người chân to - bàn chân bẹt, ngắn hoặc dài nên đi giày gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trên thị trường có rất nhiều mẫu giày đẹp dành cho cả nam giới và nữ giới nhưng các size to rất hiếm. Nếu bạn có bàn chân to, bẹt, ngang và ngắn hoặc quá dài, trông thô kệch... thì nên đi loại giày gì cho đẹp và nhìn hợp mắt?

Hỏi: Bàn chân của tôi ngắn mà lại bè ngang nên đi chọn giày rất khó vì không có nhiều size to. Tôi chỉ đi được size từ 38 - 39 nhưng lại phải ngắn, không biết nên chọn những mẫu giày nào là hợp với tạng chân tay của tôi...

Vũ Phượng - email: phuongxuka_91(***)@gmail.com

Trả lời

Những cô nàng có bàn chân to thường khá tự ti và mặc cảm. Bàn chân to vốn rất kén giày nên nàng có bàn chân to luôn phải đau đầu với chuyện chọn giày cho mình. Bàn chân to khiến cho bắp chân cũng to theo, vì vậy càng khó chọn giày phù hợp với vóc dáng cơ thể.

Nếu chọn được đôi giày phù hợp với mình, bạn không chỉ che giấu được khuyết điểm bàn chân to của mình mà còn có được những bước chân êm ái, thoải mái và tự tin.

Vậy làm cách nào để khắc phục nhược điểm bàn chân to này? Phải chọn giày thế nào mới phù hợp với bàn chân to thô kệch, xấu xí của mình? Mang giày kiểu gì để có một bàn chân thon gọn và đôi chân thon thả hơn? Bạn thử tham khảo những bí quyết dưới đây để xóa bỏ tự ti về bàn chân to nhé.

Những đôi xăng đan quai ngang giúp che nhược điểm

Bạn nên mang những đôi xăng đan quai ngang nếu chẳng may có một bàn chân to bè. Chính những khoảng hở của kiểu xăng đan này khiến cho đôi chân của bạn trông thon gọn và thanh mảnh hơn hẳn. Bạn hãy chọn mua những đôi xăng đan cao khoảng từ 3cm trở lên nhằm tăng thêm chiều cao cho mình.

Những đôi giày màu nude

Giày có màu nude có khả năng tạo hiệu ứng khiến cho đôi chân của bạn trông như được kéo dài lên. Mang một đôi giày màu nude trùng với màu da của đôi chân sẽ giúp đôi chân bạn có phần thon thả hơn. Nếu muốn trông cao ráo hơn, bạn nên phối hợp cùng một chiếc váy có tông xuyệt tông (xem bài váy công sở) với đôi giày màu nude mình đang mang.

Mang những kiểu thiết kế giày cao gót dáng mũi nhọn

Đôi giày cao gót (xem thêm) có thiết kế dáng mũi nhọn giúp cho đôi chân của bạn thon thả và dài hơn. Chưa kể, mang giày cao gót khiến bạn trông trở nên quyến rũ và nữ tính trong mắt mọi người xung quanh. Nếu bạn có một bàn chân to thô kệch, hãy để đôi giày cao gót dáng mũi nhọn giúp bạn che đi khuyết điểm của mình.

Chọn mua những đôi giày búp bê có thiết kế mũi nhọn

Cũng như chọn giày cao gót, bạn nên chọn mua những đôi giày búp bê có mũi nhọn và được thiết kế hiện đại, đơn giản. Những đôi giày kiểu này sẽ giúp bạn có một đôi chân đẹp hơn so với bình thường.

Tuyệt đối đừng mang những đôi giày mũi tròn có đính nơ kèm những chi tiết rườm rà khác. Chúng chỉ làm cho đôi chân của bạn trông to lớn hơn và thô kệch, xấu xí hơn thôi. Bạn hãy tập kết thân với những đôi giày búp bê mũi nhọn mang hơi thở thiết kế châu Âu hiện đại để trông vừa phong cách, thời thượng lại vừa che được khuyết điểm đôi bàn chân to của mình hiệu quả.

YOU MIGHT LIKE

Mặc gì đi phỏng vấn xin việc
Cách chữa giày chật
Giày đi với áo dài đẹp
Giày Việt nam xuất khẩu

Đừng tự ti vì đôi bàn chân to thô kệch xấu xí của mình nữa. Chỉ cần áp dụng những bí quyết chọn giày trên đây, bạn sẽ thoải mái xuống phố với những bước chân tự tin và tràn đầy sức sống.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất