Giảm cân bằng trái cây gì, có nên ăn nhiều không

Liệu có thể giảm cân bằng cách ăn nhiều trái cây không, những người giảm cân giảm béo thành công đã ăn trái cây thế nào?

Hỏi: Hiện nay em rất sốt ruột vì vòng eo phát phì ra ngày càng rõ, nhưng tệ nhất là mặt béo như cái bánh đúc. Em không muốn áp dụng các biện pháp giảm cân nhờ phẫu thuật, nghe nói nếu ăn kiêng và kết hợp dùng trái cây đúng cách sẽ giúp giảm cân từng bước hiệu quả, không biết cách thực hiện như thế nào?

Hoàng Diệu Thùy - email: sakira_mup (***) @gmail.com

Trả lời

Trái cây rất tốt cho sức khỏe. Nhiều loại trái cây tươi với các thành phần tự nhiên có thể giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả. Phương pháp này lại dễ dàng thực hiện vì đa số các loại trái cây đều thơm ngon, bổ dưỡng, chị em đặc biệt ưa thích.

Với hương vị đậm đà, trái cây tăng cảm giác thỏa mãn, giảm ham muốn ăn uống ở người mập. Một số loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân là: bưởi, dứa, chanh tươi, chuối và táo.

Bưởi được coi là loại quả giúp giảm cân hàng đầu: Dùng bưởi sau khi ăn như một món tráng miệng giúp cơ thể tiêu hóa nhanh và không tích trữ năng lượng trong cơ thể nhờ khả năng phân hủy mỡ tốt. Bưởi không chứa chất béo, khi ăn vào còn giúp giảm lượng đường và tinh bột trong cơ thể.

Dứa không chứa nhiều đường, chất béo, không gây tích mỡ. Chất xơ pectin trong dứa có chứa vitamin A, C và khoáng chất giúp làm mát, đẹp da, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt cháy và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Dứa còn có vị thơm ngon, giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn cho người thừa cân.

Cũng như dứa, chất xơ pectin trong chanh tươi giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, làm chậm quá trình lão hóa, giảm ham muốn ăn ở người mập. Chanh tươi còn chứa hàm lượng axit citric cao tham gia oxy hóa sinh lý các protein, chất béo và cacbon hydrat..

Ăn chuối vào mỗi sáng là phương pháp giảm cân khá nổi tiếng, hiệu quả của người Nhật. Chuối giàu chất xơ, lại không chứa chất béo, giúp bạn dễ tiêu hóa và cũng tạo cảm giác no lâu hơn. Chúng ta giảm cân với chuối bằng cách ăn 1 hoặc 2 quả chuối mỗi sáng sau đó uống 1 ly nước ấm. Phương pháp này thật dễ áp dụng và cho kết quả giảm cân rất tốt.

Táo cũng là loại quả chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cung cấp nhiều loại vitamin A,C, E, kali canxi cho cơ thể lại không chứa Natri và chất béo.

Ngoài những loại trái ở trên, còn rất nhiều loại trái cây có tác dụng giảm cân như lê, đu đủ, bơ… Tuy nhiên, nếu lạm dụng trái cây, ăn trái cây không đúng cách lại làm cho cơ thể mắc bệnh. Việc ăn trái cây quá nhiều, thay thế các thực phẩm khác như rau xanh có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể dẫn tới bệnh tật.

Đối với những người có vấn đề về dạ dày, tiêu hóa cần phải cẩn thận khi áp dụng phương pháp này để giảm cân. Bởi nếu bạn ăn  một số loại quả như chanh, bưởi đặc biệt là chuối khi đói gây cồn cào, cảm giác khó chịu, axit và enzyme có thể làm tổn thương nội tạng.

Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình loại quả phù hợp với khả năng hấp thụ của cơ thể để có thể giảm cân nhanh chóng và tăng cường sức khỏe. Theo chúng tôi, bạn nên tăng cường chế độ sinh hoạt luyện tập lành mạnh, đặc biệt là áp dụng theo các chế độ ăn kiêng này: Ăn kiêng giảm cân. Và tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm này: xem chi tiết

Trái cây đặc sản Hà Nội
Các loại trái cây ở miền Bắc
Cách khử thuốc trừ sâu trong rau củ quả

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...